Tòa nhà Skyview 6 là một khách sạn đặc biệt với 600 phòng. Tòa nhà tọa lạc tại gần sân bay Quốc tế Dallas/Fort Worth, Mỹ, với rất nhiều tổ hợp đi kèm, như quán rượu, phòng tập thể dục siêu lớn, bể bơi, dịch vụ cung cấp xe đạp miễn phí, cửa hàng sushi…
Nhưng làm sao để đặt chân vào đây và tận hưởng các loại dịch vụ xa xỉ? Bạn phải có thật nhiều tiền? Thực tế là đến cả tỷ phú cũng không thể bước chân vào đây, bởi khách sạn chỉ tiếp đón duy nhất nhân viên làm việc cho hãng hàng không American Airlines.
Hãng hàng không này cực chịu chi khi xây hẳn một khách sạn hạng sang để phục vụ hàng chục nghìn tiếp viên hàng không, phi công và những nhân viên tuyến đầu. Họ thường đến đây để tham gia các khóa tập huấn. Trước kia, các nhân viên thường phải sống trong các khách sạn không mấy chất lượng xung quanh sân bay.
Cảnh tượng bên ngoài khách sạn
Từ sau khi khách sạn American Airlines được xây dựng, nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho các dự án triệu đô khác, ví dụ như khách sạn 800 phòng tại trung tâm đào tạo của Deloitte bên ngoài Dallas. Trong số các hãng hàng không lớn khác của Hoa Kỳ, ngoài American Airlines ra thì chỉ JetBlue Airways có khách sạn riêng cho nhân viên, đó là một nhà nghỉ 196 phòng mở ở Orlando vào năm 2015.
American Airlines sở hữu nhưng không vận hành Skyview 6. MCR, công ty sở hữu Khách sạn TWA ở New York và gần 150 khách sạn khác, sẽ quản lý khách sạn này.
Nói về tinh thần của khách sạn, Robert Isom, giám đốc điều hành của American Airlines, cho biết dự án mang lại năng lượng và cảm giác kết nối. Còn nói về vật chất, ông Isom khẳng định chắc nịch về chất lượng của Skyview 6: không có bất cứ thứ gì ở Skyview 6 là hạng hai!
Nội thất bên trong khách sạn được đầu tư khá kỹ lưỡng, tất cả các chi tiết sắp đặt đều mang tinh thần nhất quán và gợi nhắc về lịch sử của hãng hàng không. Các tác phẩm nghệ thuật của trường Cao đẳng Tiếp viên Hàng không, thành lập vào năm 1957, được treo ở sảnh đợi. Khu vực sảnh đợi dành cho khách trưng bày các tài liệu huấn luyện và các bức ảnh chụp nội thất buồng lái và ghế tựa.
Những tấm rèm chắn sáng từ tính trong phòng được thiết kế để không cho ánh sáng lọt qua. Các tủ đựng trong phòng đủ lớn để cất vừa máy tính xách tay và máy tính bảng.
Có một phòng chờ ở mỗi tầng để nhân viên tụ tập nói chuyện, và có cả những phòng đơn kín đáo để họ nghỉ giải lao.
Nội thất bên trong đều mang tinh thần nhất quán và gợi nhắc về lịch sử của hãng hàng không.
Brady Byrnes, phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ trên chuyến bay của American Airlines, cho biết trước khi xây thêm những khu vực đặc biệt, phía công ty đã thực hiện khảo sát rất kỹ càng để nhu cầu của nhân viên được đáp ứng tốt nhất. Khách sạn từng cân nhắc mua thêm đồ ăn vặt là bỏng ngô nướng bằng lò vi sóng cho nhân viên, những tất cả đều đồng tình loại snack này tiềm tàng rủi ro, đã có quá nhiều người chỉnh thời gian trên lò vi sóng quá đà và đốt cháy nó.
Holly Ragan, giám đốc cấp cao về bất động sản của công ty, cho biết phòng tắm lắp đặt chiếu sáng cảm biến, đèn tự bật sáng khi nhân viên bước vào - một tính năng rất tiện lợi với các nhân viên có giờ giấc làm việc không cố định.
Ngoài ra còn có một đồng hồ kỹ thuật số được gắn trong gương phòng tắm và kết nối bluetooth để nhân viên có thể nghe nhạc hoặc podcast ngay trong phòng tắm.
Ellie Boothe, một tiếp viên hàng không 27 tuổi ở Philadelphia, gia nhập American Airlines năm ngoái, đã ở lại Skyview 6 trong quá trình tập huấn. Cô ấy cực kỳ thích chiếc gương bluetooth, điều mà cô mới chỉ thấy ở một khách sạn khác.
Ellie thích thú kể lại: “Nội thất và các tiện nghi được lắp đặt cao cấp hơn nhiều so với những khách sạn mà chúng tôi thường lui tới”.
Phòng ngủ đơn sơ hơn một chút
Trung tâm thể dục rộng khá rộng, quán rượu thì mở cửa cho khách vào cuối buổi chiều và phục vụ đồ ăn cũng như rượu. Ông Isom nói rằng ông đã đưa Giám đốc điều hành Hyatt Mark Hoplamazian đến đây để “nhậu nhẹt” sau cuộc họp.
Quán rượu là nơi duy nhất mà khách của khách sạn phải trả tiền, vì công tác phí chỉ bao gồm các bữa ăn tại nhà ăn của khách sạn, tiền mua sắm ở chợ và uống nước ở quán cà phê. Nhưng như thế là cũng đã quá đủ với nhân viên tại đây.
Ông Parker, Chủ tịch của American Airlines vừa mới nghỉ hưu vào tuần trước, rất ủng hộ cách khách sạn này vận hành, ông tin chắc đây là một chiến lược hiệu quả để quảng bá hình ảnh hãng bay và thu hút nhiều nhân tài hơn.
Cơ trưởng của American Airlines, Dennis Tajer, đã từng ở trong khách sạn năm đêm vì có lịch tập huấn. Anh thoải mái với các dịch vụ ở khách sạn đến mức sau này đã tự đặt một chuyến đi riêng đến Skyview 6.