Khi mua hàng qua facebook, người mua chỉ cần xem thông tin giới thiệu sản phẩm rồi comment xác nhận trên facebook hoặc fanpage của người bán, vậy là một giao dịch đã được tiến hành nhanh gọn. Tuy nhiên điểm yếu của nó là khách không thể “sờ tận tay”, do đó khó nắm được sự thật về hàng hóa. Từ đó cũng sinh ra nhiều chuyện “dở khóc dở cười” khi nhận được hàng.
Mới đây, trên hội nhóm dành cho các bà mẹ bỉm sữa xuất hiện dòng chia sẻ của tài khoản N.T.H bày tỏ bức xúc khi mua đồ thu cho con trai nhưng sản phẩm nhận được màu sắc lệch hoàn toàn so với ảnh mẫu khiến nhiều chị em xôn xao.
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao
"Nếu là các mẹ thì các mẹ sẽ thế nào? Có thể bỏ ra 1 triệu mua hàng với nhiều mẹ không là gì? Nhưng với đứa đang chỉ ở nhà chăm con như em thì nó cũng là vấn đề đấy. Vậy mà khi nhận được hàng thì lại thế này đây? Ok đầu tiên là cái áo màu đã không ưng, nhưng vì không muốn lằng nhằng đổi trả lên em cho qua, nhưng đến cái quần thế kia thì e không thể chịu nổi. Mong các mẹ bỉm tránh xa thành phần này ra khỏi mất tiền mua bực vào người nhé", tải khoản N.T.H chia sẻ.
Màu chiếc áo bò và ảnh mẫu hoàn toàn lệch nhau được shop lí giải là do chỉnh sáng hơi quá tay
Kèm theo những lời phàn nàn trên là hình ảnh bộ quần áo bò được shop lấy làm mẫu và ảnh thực tế của sản phẩm sau khi về tay chị T. Thay vì màu xanh nhạt như mẫu thì chiếc áo bò của bé trai lại "biến hóa" thành màu rêu. Thậm chí tới chiếc quần bò thì không chỉ lệch màu mà kiểu dáng cũng khác biệt hoàn toàn.
Ngay sau khi những chia sẻ của bà mẹ trẻ được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều chị em. Nhiều người ngay lập tức khẳng định shop bán hàng không có tâm, đồng thời khuyên chị T.H nên ra tận cửa hàng để lựa đồ thật ưng ý cho bé.
Trao đổi với chị Thu Huyền - bà mẹ đã đặt mua hàng cho con trai được biết, "Ban đầu mình đặt bạn ý 4 sản phẩm. Và khi nhận thì chỉ có 3 sản phẩm bạn ý bảo gửi thiếu và gửi lại sau. Lúc mình nhận có chiếc áo màu hoàn toàn khác hẳn với ảnh. Mình có thắc mắc và bạn ý bảo sẽ bán lại hộ mình. Nhưng vì không muốn mất thời gian nên mình cho qua và vẫn lấy chiếc áo đấy. Nhưng đến khi mình nhận cái quần còn lại thì hoàn toàn khác hẳn với mẫu từ hình ảnh cho đến màu sắc. Lúc đó thực sự mình thấy quá thất vọng và rất bực mình. Mình có phàn nàn với shop thì lại nói là gửi nhầm mẫu. Tuy nhiên sau một hồi lời qua tiếng lại thì mình vẫn không được đổi trả hàng".
Tuy nhiên đến chiếc quần nhận sau đó thì khách hoàn toàn bức xúc khi hàng nhận được không hề giống hình
Bên cạnh đó, chị Huyền cũng cho biết trong quá trình mua hàng, shop không hề lưu ý khách hàng là màu sản phẩm thật sẽ lệch với ảnh mẫu. Đến khi nhận hàng khác ảnh, khách thắc mắc thì shop mới nói là ảnh bao giờ cũng chênh 3, 4% màu. "Lúc mình phàn nàn về việc áo khác với ảnh mẫu thì shop lí giải là do chỉnh sáng quá. Nhưng bằng mắt thường ai cũng có thể thấy là chỉnh sáng ra sao cũng không thể chuyển màu xanh nhạt thành màu rêu được", chị Huyền bức xúc.
Chị Huyền cũng cho biết từ khi có con nhỏ chị thường xuyên mua đồ online nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự. "Nếu như là đồ người lớn còn đỡ. Đằng này lại là đồ con nít. Nên khi nhận hàng mình thực sự rất bực mình. Hàng như nào mình nhận mình chụp lại như thế vậy mà bạn chủ lại kêu mình chụp cố tình dìm hàng rồi lại chối đây không phải đồ shop bạn ý. Mình chụp bằng cam thường nó như vậy. Còn các bạn bán hàng bao giờ cũng sẽ bật đèn thật sáng hoặc sẽ chỉnh màu thì nó sẽ đẹp hơn là đúng rồi. Mình chia sẻ tình huống của mình để các mẹ rút kinh nghiệm khi mua đồ cho con".