Khách hàng sẽ phải trả thêm tiền nếu để tài xế Grab chờ quá 5 phút

Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 17:49 03/10/2019

Nếu để tài xế chờ quá 5 phút thì khách sẽ phải trả thêm phí, trong trường hợp không thanh toán phí, tài khoản của khách sẽ tạm thời bị khoá.

Ngày 3/10, công ty Grab cho biết sẽ áp dụng phí "xe chờ quá 5 phút" dành cho khách hàng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 10/10 tới đây. 

Lý do áp dụng chính sách này là để giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút, khiến tài xế bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe. 

Theo Grab, trong thời gian vừa qua đơn vị này đã không ngừng triển khai nhiều chương trình thưởng và áp dụng cả những biện pháp chế tài nhằm hạn chế tình trạng tài xế hủy chuyến khi không thật sự cần thiết và không có lý do hợp lý. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khách hàng đặt xe nhưng lại không xuất hiện tại điểm đón; hoặc để các tài xế chờ quá lâu, khiến tài xế không chỉ mất công sức chạy đến đón mà còn bị lãng phí tiền xăng và mất đi cơ hội tăng thêm thu nhập. 

Khách hàng sẽ phải trả thêm tiền nếu để tài xế Grab chờ quá 5 phút - Ảnh 1.

Nếu để tài xế chờ quá 5 phút, khách hàng sẽ phải trả thêm phí.

Như vậy kể từ thời điểm trên, phí "xe chờ quá 5 phút" ​sẽ được áp dụng trong trường hợp sau khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và tài xế buộc phải hủy chuyến xe. 

Thời gian 5 phút sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm tài xế đến ​đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.

Nếu để ​xe chờ quá 5 phút thì khách sẽ bị "phạt" 10.000đ với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab; 3.000đ với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium. 

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe, và ​tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí "Xe chờ quá 5 phút" này​. 

N​ếu phương thức thanh toán là tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày