Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 24/02/2023

Diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 31/12, hành trình “Răng xinh toàn diện” từ thương hiệu kem đánh răng trẻ em Pierrot Tây Ban Nha đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và đạt được những phản hồi tích cực.

Chuyên gia cho biết các bệnh về răng miệng khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ cả về sức khỏe răng miệng và sức khỏe chung, trong đó bệnh sâu răng được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào loại tai họa thứ 3 của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch. 

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu từ Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương về tình trạng sâu răng vĩnh viễn ở trẻ em Việt Nam năm 2019 (đăng trên Tạp chí Y học Việt Nam, 502) cho thấy, sâu răng vĩnh viễn xuất hiện sớm và tăng nhanh theo tuổi. Tỷ lệ sâu răng cao nhất ở nhóm tuổi 12-15 (43,7%) và trung bình mỗi trẻ có một đến hai răng sâu không được hàn, tỷ lệ răng được điều trị rất thấp. Kết quả này cho thấy cần đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. 

Các bệnh về răng miệng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý của trẻ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các bệnh về tiêu hóa, hô hấp và tim mạch. Do đó, Pierrot - thương hiệu kem đánh răng trẻ em đến từ Tây Ban Nha đã tổ chức chiến dịch Răng xinh toàn diện nhằm khuyến khích các em nhỏ cũng như phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sức khỏe răng miệng, đặc biệt ngay từ những giai đoạn đầu đời, tạo tiền đề để trẻ có hàm răng khỏe đẹp khi trưởng thành. 

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 2.

Trẻ em là nhóm có nguy cơ bị sâu răng, hư răng nhiều nhất bởi trong giai đoạn đầu đời, trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của việc chải răng đúng cách, cùng với đó là tâm lý chủ quan của cha mẹ, thường bỏ qua việc giúp trẻ chải răng mỗi tối. Hệ quả, theo Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương, 85% trẻ em Việt Nam từ 6-8 tuổi bị sâu răng sữa. 

 "Tỷ lệ trẻ em Việt Nam 6-8 tuổi sâu răng sữa rất cao, trung bình mỗi bé có trên 6 chiếc bị sâu. Dù răng sữa sẽ rụng sau 5 năm đầu đời, tỷ lệ trên vẫn khiến nhiều phụ huynh lo ngại bởi sâu răng không đơn thuần ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày, mà còn tác động hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và tương lai của răng vĩnh viễn khi con trưởng thành", đại diện Pierrot cho biết.

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 3.

Đối với trẻ nhỏ đánh răng là một "cực hình", vì vừa nhàm chán, lại chiếm mất thời gian vui chơi. Phụ huynh cũng không khá hơn, khi phải "vật lộn", thúc ép trẻ đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Thấu hiểu tầm quan trọng cũng như những khó khăn khi duy trì thói quen đánh răng cho bé, chiến dịch "Răng xinh toàn diện" từ nhãn hàng kem đánh răng Pierrot Tây Ban Nha đã từng bước nâng cao nhận thức về việc chăm sóc răng miệng cho trẻ ngay từ thuở bé thơ.

Trong vòng một tháng, chiến dịch đã triển khai các hoạt động ý nghĩa, thu về những phản hồi tích cực. Đội ngũ chuyên gia Pierrot đã đưa ra những gợi ý giúp phụ huynh tạo không gian để trẻ hứng thú hơn với việc đánh răng mỗi ngày. Bên cạnh đó, giải đáp những câu hỏi xoay quanh việc chăm sóc sức khỏe răng miệng ở trẻ.  

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 4.

Vì một tương lai răng chắc khỏe, vẽ nụ cười xinh, Pierrot cũng phát động cuộc thi ảnh: "Răng xinh toàn diện - Cùng con chinh phục hành trình tỏa sáng" dành cho các bé từ 2 đến 8 tuổi. Cuộc thi là cơ hội để nhãn hàng đồng hành cùng cha mẹ giúp con tạo thói quen chăm sóc răng miệng (đủ hai buổi sáng, tối) và dạy bé chải răng đúng cách. Nhờ những chia sẻ khoa học từ chuyên gia cùng cách tổ chức sáng tạo, thú vị, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng từ các bậc phụ huynh.  

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 5.
Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 6.
Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 7.

Theo chuyên gia, một trong những nguyên nhân khiến trẻ không thích đánh răng là bởi kem đánh răng cay, không thơm, không tạo được cảm giác hứng thú khi sử dụng. Do đó, chuyên gia khuyến khích phụ huynh lựa chọn những sản phẩm lành tính, thơm vị, dịu nhẹ với nướu bé. Bên cạnh đó, cho bé chủ động chọn bàn chải và bộ kit chăm sóc răng miệng yêu thích, giúp bé thoải mái, chủ động hơn trong việc vệ sinh răng miệng.

Với gần 100 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng đã giúp Pierrot - thương hiệu hàng đầu Tây Ban Nha - thấu hiểu các vấn đề răng miệng của trẻ nhỏ và khắc phục những hạn chế một cách hoàn chỉnh. Nhãn hàng đã luôn sáng tạo, không ngừng nghiên cứu phát triển để cho ra dòng sản phẩm kem đánh răng trẻ em với thành phần an toàn, lành tính, thơm vị trái cây, lại thân thiện với răng lợi non yếu của trẻ em.  

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 8.

Sản phẩm nổi trội có thể kể đến gel đánh răng trẻ em Pierrot Piwy hương dâu tây và gel đánh răng trẻ em hữu cơ hương táo. Bộ đôi sản phẩm nhận được sự tin tưởng và yêu thích của hàng triệu gia đình Việt bởi thành phần 3 không: không đường, không paraben, không chất tạo bọt. Bên cạnh đó, sản phẩm chứa canxi hữu cơ giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám, bổ sung canxi phù hợp để bảo vệ men răng. Đặc biệt, kem đánh răng trẻ em Pierrot Piwy hương dâu tây còn có hàm lượng Fluoride đạt tiêu chuẩn chống sâu răng hiệu quả, cho bé một hàm răng chắc khỏe.

An Thanh (Đồng Tháp) cho biết: "Đau răng làm trẻ ăn không ngon, chán ăn, hay quấy khóc thậm chí là thiếu dinh dưỡng, chậm lớn. Vì vậy, việc chọn một sản phẩm chăm sóc răng miệng toàn diện cho con không phải là điều dễ dàng. Tôi đã chọn Pierrot cho con mình từ lúc bé và sau một thời gian sử dụng, tôi cảm thấy con mình có hàm răng trắng đẹp và không có các dấu hiệu bệnh về răng miệng nên tôi cảm thấy rất vui. Cảm ơn Pierrot".  

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 9.

Phát biểu về kỳ vọng duy trì nụ cười xinh của trẻ, đại diện Đại diện thương hiệu Pierrot - Bà Nguyễn Hoài Hương, CEO Đài Linh Group chia sẻ:

"Xuất phát từ thực tế đất nước ta chưa có nhãn hàng chuyên sâu về chăm sóc răng miệng cho bé, nên Đài Linh Group đã trăn trở về vấn đề này, từ đó tìm tòi và nghiên cứu một thương hiệu, một sản phẩm phù hợp với răng miệng non yếu của trẻ em.

Chúng tôi mong muốn tìm kiếm sản phẩm tốt nhất cho trẻ em Việt Nam, chính vì vậy đã mang ước mơ ra thế giới và tôi vô cùng ấn tượng về thương hiệu Pierrot từ Tây Ban Nha.

Thứ nhất, đây là thương hiệu lâu đời từ năm 1945, sản phẩm toàn cầu bán chạy ở hơn 55 nước trên thế giới.

Thứ 2, trực tiếp các chuyên gia Tây Ban Nha luôn luôn sáng tạo và không ngừng tìm tòi nghiên cứu các công thức độc quyền, tuân thủ với những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt từ Châu Âu để mang đến sản phẩm chất lượng cao cấp nhất cho người tiêu dùng.

Thứ 3, dải sản phẩm của Pierrot đáp ứng tất cả các nhu cầu của mọi người, từ trẻ em đến người lớn và các sản phẩm chuyên biệt như cho người răng nhạy cảm, người niềng răng,... Đặc biệt, nổi bật phát triển các sản phẩm theo xu hướng của thế giới: nước súc miệng, xịt thơm miệng, dụng cụ làm sạch lưỡi, chỉ nha khoa,...

Từ những căn cứ đó, đối với Đài Linh Group và Pierrot, tôi xác định sản phẩm nổi bật cần đánh bật trên thị trường là sản phẩm cho trẻ em. Chăm sóc trẻ em tốt chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của xã hội, thế nên Pierrot muốn mang đến thông điệp thúc đẩy cha mẹ hành động vì con trẻ ngay từ hoạt động đơn giản nhất - đó là đánh răng mỗi ngày.

Pierrot đã phát động cuộc thi trên Fanpage Afamily với thông điệp "Răng xinh toàn diện - Cùng con chinh phục tỏa sáng" để góp một phần tiếp sức nhỏ, cũng như cánh diều không thể bay lên cao nếu không có những cơn gió. Chúng tôi chỉ hy vọng sẽ là những cơn gió nhỏ để "thức tỉnh" bậc cha mẹ quan tâm đến quá trình chăm sóc răng miệng của trẻ em hiện nay.

Tôi đã đọc và thực sự ấn tượng về cuộc thi này. Rất rất nhiều bức ảnh ngộ nghĩnh của các em bé với sản phẩm kem đánh răng trẻ em Pierrot, những câu chuyện gần gũi nhưng vô cùng truyền cảm hứng. Hàng trăm ví dụ thực tế đó đã lan tỏa đến tôi, đến Pierrot để từ đó chúng tôi cam kết trong tương lai sẽ phối hợp với các nha sĩ, bác sĩ, chuyên gia,... để tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa về việc chăm sóc răng miệng cho trẻ em bằng những sản phẩm chuyên biệt, phù hợp với từng độ tuổi.

Tôi hy vọng và ấp ủ mơ ước rằng những điều Pierrot đã và đang làm sẽ thức tỉnh hành động chăm sóc răng miệng cho bé từ nhỏ, tạo sự yêu thích cho bé chăm sóc răng miệng. Và song song, tạo sự đồng hành của cha mẹ và con cái để hình thành thói quen chăm sóc răng miệng được lan tỏa khắp Việt Nam."  

Kem đánh răng Pierrot - Hành trình “Răng xinh toàn diện” đi cùng hàng triệu trẻ em Việt Nam - Ảnh 10.
Kiều Ngân
Diễm My
Theo Trí Thức Trẻ