Học sinh khám phá bản thân với những hoạt động "vừa chơi – vừa gợi mở"
Gắn liền với các món ăn quen thuộc như Gà Giòn Vui Vẻ hay Mỳ Ý Jolly, Jollibee đã trở thành thương hiệu gà rán được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm, Jollibee Việt Nam còn đều đặn triển khai các hoạt động dành cho giới trẻ, đặc biệt là học sinh – sinh viên, nhất quán với định hướng đồng hành cùng thế hệ tương lai.
Mới đây, chương trình "Vui Mở Tương Lai" được Jollibee triển khai tại 150 trường THPT tại TP.HCM, Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Tây, thu hút hơn 232.862 học sinh tham gia. Đây là một hoạt động được thiết kế riêng cho học sinh THPT, khác với các dự án trước đó như The Jolly Stars, hay Niềm Vui Âm Vang vốn hướng đến đối tượng sinh viên.
Các bạn học sinh vui vẻ tham gia các hoạt động hướng nghiệp trong chương trình "Vui Mở Tương Lai".
Các hoạt động trong chương trình "Vui Mở Tương Lai" được xây dựng như một không gian mở, nơi học sinh được chủ động khám phá bản thân thông qua các trải nghiệm vui học – học vui. Từ những trò chơi tương tác đến các bài trắc nghiệm tính cách, chương trình giúp các bạn gợi mở tiềm năng cá nhân và hình dung bước đầu về định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của các diễn giả dày dạn kinh nghiệm như Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Giám đốc điều hành Bùi Quang Tinh Tú, Nhà sáng tạo nội dung Thiện Khiêm, Mẫn Nhi, và Nhà sáng lập The V Language Vivian Dang,... Những chia sẻ từ các khách mời mang đến góc nhìn chân thực và gần gũi về hành trình chọn ngành, chọn nghề – điều mà học sinh THPT luôn trăn trở.
Sau một buổi tham gia hoạt động tại sân trường, bạn N.An (lớp 12, THPT Trần Quang Khải - Quận 11, TP.HCM) chia sẻ: "Em rất thích khi được biết nhiều hơn về tính cách của mình, và vui khi tính cách đó phù hợp với nghề giáo viên mà em thích làm sau này."
Chú ong Jollibee – gắn bó cùng các bạn học sinh ở sân trường
Không khí sân trường nhanh chóng trở nên sôi động mỗi khi chú Ong Jollibee xuất hiện. Sau nhiều năm đồng hành tại các chương trình dành cho sinh viên, hình ảnh Bee đã trở nên thân thuộc như một người bạn gần gũi luôn mang đến niềm vui.
Niềm vui bùng nổ trong giờ ra chơi cùng chú ong Bee – người bạn đồng hành quen thuộc của học sinh trong chương trình "Vui Mở Tương Lai".
Tại mỗi điểm trường, Mascot Jollibee cùng các bạn học sinh tham gia trò chơi, giao lưu, và trao tặng những phần quà nhỏ. Sự tương tác vui nhộn từ Bee đã tạo nên không khí thoải mái, giúp chương trình kết nối với học sinh một cách tự nhiên và tích cực.
Hành trình ý nghĩa với những suất học bổng tiếp sức kịp thời, đúng lúc
Không chỉ mang đến sân chơi khám phá sôi nổi, trong khuôn khổ chương trình, Jollibee Việt Nam đã trao 150 suất học bổng – mỗi suất trị giá 10 triệu đồng – đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực trong học tập. Học bổng được gửi đến đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, như một cách khích lệ tinh thần và hỗ trợ thiết thực đến từng học sinh.
Sự kết hợp giữa không gian sân trường năng động và các hoạt động học bổng ý nghĩa giúp chương trình cân bằng được yếu tố giải trí và giáo dục – phù hợp với môi trường học đường.
Jollibee trao học bổng cho Quỹ Khuyến học tại trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng).
Đại diện Ban Giám hiệu trường Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng mỗi phần học bổng không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, mà còn tiếp thêm niềm tin để các em mạnh dạn nuôi dưỡng và hiện thực hóa ước mơ của mình."
Chú ong Bee – chụp ảnh kỷ yếu cùng các bạn học sinh.
Theo Jollibee Việt Nam, "Vui Mở Tương Lai" là bước mở rộng trong chuỗi hoạt động cộng đồng của thương hiệu hướng đến đối tượng học sinh THPT. Đây cũng là minh chứng cho cam kết đồng hành lâu dài cùng thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động giáo dục thiết thực và truyền cảm hứng.
Được biết, chương trình dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai tại nhiều trường THPT khác trên toàn quốc trong thời gian tới.