Trong một dòng trạng thái mới cập nhật trên trang Facebook cá nhân, ông Di Maio nêu rõ chính phủ muốn thu hồi giấy phép của Autostrade per l'Italia, nhà thầu vận hành và bảo dưỡng tuyến đường cao tốc A10.
Trụ sở công ty Autostrade per l'Italia tại Rome, Italy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Dòng trạng thái này được đăng tải sau khi có nhiều ý kiến từ các thành viên khác trong liên minh cầm quyền cho rằng chính phủ có thể sẽ xem xét áp đặt một số biện pháp nhẹ tay hơn với Autostrade per l'Italia như các khoản phạt hành chính hoặc chỉ thu hồi giấy phép thầu tuyến đường A10 kể trên.
Trước đó, trả lời phỏng vấn trên sóng truyền hình tối 16/8, ông Di Maio cũng khẳng định chính phủ sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những đơn vị phải chịu trách nhiệm.
Công ty Autostrade per l'Italia là một đơn vị thuộc Tập đoàn Atlantia quản lý các đường cao tốc thu phí ở Italy.
Trước đó, ngày 16/8, Bộ Giao thông vận tải Italy đã mở cuộc điều tra đối với công ty này.
Bộ Giao thông vận tải Italy đặt thời hạn Autostrade per l'Italia trong vòng 15 ngày phải chứng minh công ty này đáp ứng đủ các điều khoản trong hợp đồng, đồng thời muốn công ty này phải xây lại cầu bằng chính kinh phí của công ty.
Cầu Morandi dài 1,2km nằm trên tuyến đường cao tốc A10 nối thành phố cảng Genoa với miền Nam nước Pháp.
Cầu hoàn thành xây dựng vào năm 1967.
Trưa 14/8 vừa qua, một đoạn cầu dài khoảng 200m rơi từ độ cao khoảng 45m đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác phía dưới.
Vụ việc đã khiến 39 người thiệt mạng. Số người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện là 16 người, trong đó có 12 người trong tình trạng nguy kịch.
Trưởng Công tố thành phố Genoa cho biết hiện có khoảng 10-20 người vẫn mất tích trong vụ sập cầu.
Tang lễ cho các nạn nhân sẽ được cử hành tại Genoa trong ngày 18/8./.