Tháng trước, Apple đã giảm dự báo doanh thu trong quý đầu tiên của năm tài chính 2019 lên tới 9 tỷ USD do lượng người dùng nâng cấp iPhone ít hơn dự đoán, chủ yếu là do khủng hoảng kinh tế tại Trung Quốc. Nhằm "cứu vãn" tình trạng này, trong suốt thời gian qua, Apple đã tìm mọi cách để thu hút người dùng iPhone cũ nâng cấp lên iPhone XS và iPhone XR thông qua chương trình "thu cũ đổi mới", gửi email đến người dùng iPhone cũ, đặt banner quảng cáo lớn trên website hay thậm chí là giảm giá máy tại một số quốc gia.
Apple đẩy mạnh chương trình lên đời iPhone
Trong một nỗ lực mới nhất, Apple đang yêu cầu các kỹ thuật viên của mình khuyến nghị người dùng đang sử dụng iPhone đời cũ, hết bảo hành nâng cấp lên iPhone đời mới. Thông tin này được Bloomberg tiết lộ trong báo cáo mới nhất.
“Hồi tháng 12, các lãnh đạo của Apple tỏ ra lo lắng về doanh số của iPhone. Vì vậy, công ty đã yêu cầu nhân viên bán lẻ quảng bá cho loạt iPhone mới bằng những cách chưa từng có trước đây. Kỹ thuật viên được chỉ định thúc đẩy người dùng với iPhone hết bảo hành nâng cấp lên máy đời mới. Quản lý bộ phận bán hàng phải đảm bảo rằng các nhân viên bán lẻ sẽ gợi ý người dùng nâng cấp, đưa ra mức chi phí phù hợp để họ lên đời từ máy cũ.”
Tháng trước, CEO Apple Tim Cook đã thừa nhận rằng "khách hàng đang giữ những chiếc iPhone đời cũ của họ lâu hơn một chút so với trước đây". Trong một lá thư gửi các cổ đông, Cook cho biết Apple đang thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện kết quả kinh doanh của Apple, trong đó có việc đơn giản hóa thủ tục nâng cấp iPhone tại các cửa hàng.
Sẽ rất khó để đánh giá chiến lược này của Apple liệu có hiệu quả hay không, do trong quý trước Apple đã thông báo sẽ không còn công bố số lượng iPhone bán ra trong báo cáo tài chính nữa. Apple dự báo doanh thu từ 55 tỷ đến 59 tỷ USD trong quý hiện tại, giảm so với mức 61.1 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.