Honda Giorno+: Xe tay ga cổ điển giá 'mềm' vừa ra mắt liệu có phù hợp với thị trường Việt Nam?

Đức Khương, Theo thanhnienviet.vn 23:31 11/04/2025
Chia sẻ

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang dần bão hòa về mặt thiết kế và công nghệ, sự xuất hiện của một mẫu xe tay ga cổ điển, nhỏ gọn nhưng tiết kiệm như Honda Giorno+ chắc chắn sẽ mang đến làn gió mới.

Trong thời đại mà xu hướng thiết kế hoài cổ đang dần trở lại và chiếm lĩnh thị trường xe tay ga đô thị, mẫu Honda Giorno+ mới ra mắt tại Philippines đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế đậm chất cổ điển kết hợp cùng mức giá cực kỳ phải chăng.

Dù không sở hữu quá nhiều công nghệ hiện đại như các dòng xe cao cấp, nhưng với định hướng rõ ràng về phong cách, tiện dụng và tiết kiệm, Giorno+ được xem là lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga nhỏ gọn, dễ điều khiển và đủ dùng cho nhu cầu di chuyển hằng ngày. T

rong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam cũng đang có sự chuyển dịch mạnh về thị phần xe tay ga tầm trung và cỡ nhỏ, câu hỏi đặt ra là: Liệu Giorno+ có phải là mẫu xe phù hợp cho người tiêu dùng Việt?

Honda Giorno+: Xe tay ga cổ điển giá 'mềm' vừa ra mắt liệu có phù hợp với thị trường Việt Nam?- Ảnh 1.

Giorno là cái tên không mấy xa lạ với những người yêu xe tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là những ai yêu thích phong cách châu Âu cổ điển. Theo đó, Giorno+ kế thừa thiết kế tròn trịa, mềm mại đậm chất Ý, gợi nhớ đến những chiếc Vespa cổ điển, nhưng lại mang trên mình tinh thần tiết kiệm, đơn giản và thân thiện với người dùng như triết lý lâu đời của Honda.

Toàn bộ ngoại hình của Giorno+ toát lên sự thanh lịch với các chi tiết bo cong, phối màu sơn bóng sang trọng, đèn pha LED dạng tròn cổ điển nhưng vẫn đủ sáng, khiến nó trở thành mẫu xe lý tưởng cho cả sinh viên, nhân viên văn phòng hay người trung niên yêu thích sự gọn nhẹ và khác biệt.

Dưới yên xe là cốp chứa đồ lên đến 30 lít, một trong những điểm mạnh nhất của Giorno+. Với dung tích này, người dùng có thể dễ dàng để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu, hoặc một túi xách, áo mưa, vật dụng cá nhân, thậm chí là cả laptop nếu cần.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị móc treo đồ phía trước giúp mang theo túi đồ tiện lợi khi đi chợ, đi học hay đi làm – điều mà rất nhiều người dùng Việt Nam coi trọng khi lựa chọn một chiếc xe tay ga.

Honda Giorno+: Xe tay ga cổ điển giá 'mềm' vừa ra mắt liệu có phù hợp với thị trường Việt Nam?- Ảnh 2.

Về động cơ, Giorno+ sử dụng khối động cơ eSP+ 125cc, SOHC, làm mát bằng nước, công nghệ tương tự như trên các mẫu xe tay ga cao cấp của Honda hiện nay. Theo công bố, xe đạt công suất tối đa 11 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 lb-ft tại 5.250 vòng/phút, thông số đủ để xe vận hành mượt mà trong thành phố, tăng tốc nhẹ nhàng, vượt xe nhanh và không quá ì khi chở hai người.

Đây là một lợi thế lớn trong môi trường giao thông đô thị như Việt Nam, nơi việc tăng tốc linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu luôn được đặt lên hàng đầu. Với thiết kế gọn nhẹ và trọng lượng không quá lớn, Giorno+ hứa hẹn mang lại cảm giác lái dễ chịu, kể cả với những người mới tập chạy xe tay ga.

Honda Giorno+: Xe tay ga cổ điển giá 'mềm' vừa ra mắt liệu có phù hợp với thị trường Việt Nam?- Ảnh 3.

Tuy nhiên, một điểm khiến một số người dùng khắt khe có thể đắn đo là hệ thống an toàn và trang bị điện tử của Giorno+ không quá nổi bật. Xe không có ABS, chỉ sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System – phanh kết hợp trước và sau), điều này là hợp lý với mức giá nhưng sẽ là điểm trừ nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc đang được bán chính thức tại Việt Nam.

Ngoài ra, Giorno+ cũng không được trang bị cụm đồng hồ LCD màu hay hệ thống kiểm soát lực kéo, vốn đang dần phổ biến trên các dòng xe tay ga mới. Tuy nhiên, đối với phân khúc xe phổ thông hướng tới sự tiết kiệm và tiện lợi, đây là điều có thể chấp nhận.

Điểm sáng lớn nhất chính là giá bán. Tại Philippines, Honda Giorno+ có giá đề xuất chỉ 101.900 peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng, một mức giá rất hấp dẫn nếu xét đến thiết kế, thương hiệu và động cơ mà xe mang lại.

Đây là khoảng giá tương đương với Honda Lead – một trong những mẫu xe tay ga phổ thông bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, nhưng Giorno+ lại mang một phong cách hoàn toàn khác biệt, tạo nên lợi thế cho những người thích sự độc đáo và không muốn “đụng hàng”.

Honda Giorno+: Xe tay ga cổ điển giá 'mềm' vừa ra mắt liệu có phù hợp với thị trường Việt Nam?- Ảnh 4.

Vấn đề lớn nhất hiện tại là Giorno+ chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, và khả năng Honda Việt Nam đưa mẫu xe này về cũng chưa rõ ràng. Dù vậy, nếu xe được nhập về qua đường tư nhân, giá có thể sẽ cao hơn khá nhiều do thuế và chi phí nhập khẩu.

Đồng thời, việc không có hệ thống hậu mãi, bảo hành chính hãng cũng khiến người dùng phải cân nhắc. Tuy nhiên, nếu Honda Việt Nam có chiến lược mở rộng dòng sản phẩm theo hướng đa dạng hóa lựa chọn và tiếp cận nhóm khách hàng yêu thích xe tay ga cổ điển, Giorno+ hoàn toàn có tiềm năng trở thành một “cú hit” mới trên thị trường – tương tự như cách Honda Cub hay Monkey từng tạo nên làn sóng trước đó.

Honda Giorno+: Xe tay ga cổ điển giá 'mềm' vừa ra mắt liệu có phù hợp với thị trường Việt Nam?- Ảnh 5.

Tại Việt Nam, nhu cầu về xe tay ga cỡ nhỏ, dễ điều khiển, tiết kiệm nhiên liệu và có thiết kế riêng biệt đang ngày một tăng. Đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi, sinh viên, dân văn phòng hoặc nữ giới, những người không chỉ quan tâm đến sự thực dụng mà còn muốn thể hiện phong cách cá nhân. 

Nếu Giorno+ được định vị tốt và có chiến lược marketing thông minh, đây có thể là “chiếc Vespa giá rẻ mang tinh thần Honda” mà nhiều người đang tìm kiếm.

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang dần bão hòa về mặt thiết kế và công nghệ, sự xuất hiện của một mẫu xe tay ga cổ điển, nhỏ gọn nhưng tiết kiệm như Honda Giorno+ chắc chắn sẽ mang đến làn gió mới.

Vấn đề còn lại chỉ là: Honda có sẵn sàng mang mẫu xe này đến với người tiêu dùng Việt hay không. Nếu có, rất có thể Giorno+ sẽ là “ngựa ô” đầy tiềm năng trong phân khúc xe tay ga phổ thông những năm tới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày