Cannes Lions là Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo uy tín nhằm tôn vinh những ý tưởng xuất sắc nhất trên thế giới, được tổ chức hằng năm tại Cannes, Pháp. Từ khi ra đời, Cannes Lions đã trở thành giải thưởng mà bất kỳ ai trong ngành quảng cáo cũng khao khát.
Các tác phẩm dự thi tại Cannes Lions hằng năm tranh giải ở nhiều hạng mục và một trong những hạng mục cạnh tranh khốc liệt nhất chính là Innovation (Ý tưởng cách tân). Giải thưởng Innovation được trao cho những ý tưởng thuộc lĩnh vực dữ liệu và công nghệ.
Tham gia tranh cử ở hạng mục đầy thách thức này, ý tưởng hợp tác giữa DDB Việt Nam, Đại học Bách Khoa TP.HCM và Green Cross Viet Nam đã vinh dự lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Innovation năm nay.
Với mong muốn đem lại nguồn năng lượng cho người dân sống ở những vùng xa xôi trên thế giới, DDB Việt Nam cùng với Green Cross Viet Nam đã nghĩ ra sáng kiến về một đôi giày có khả năng chuyển hóa năng lượng. Cách thức hoạt động của đôi giày vô cùng đơn giản: mỗi bước đi dồn lực lên đế giày, lực này thông qua mạch điện sẽ chuyển hóa thành điện năng, có thể dùng để sạc pin và thắp sáng. Sáng kiến độc đáo và hữu ích này có thể giúp đỡ rất nhiều người sống ở những nơi thiếu năng lượng trên thế giới.
Tham gia thực hiện dự án, bốn sinh viên đến từ trường Đại học Bách Khoa TP.HCM là Nguyễn Đinh Khang, Lê Tấn Thông, Trần Nguyễn Minh Quân, Nguyễn Thế Toàn dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Quang Nam - trưởng khoa Công nghệ kỹ thuật điện và điện tử đã miệt mài nghiên cứu và làm việc để biến đôi giày chuyển hóa năng lượng này thành hiện thực.
John Sampson (Sam), Giám đốc Sáng tạo Cấp cao của DDB Việt Nam phát biểu: “Ý tưởng này sẽ không bao giờ thành hiện thực nếu không có sự giúp đỡ của nhóm sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa. Họ đã hiện thực hoá ý tưởng và thực sự truyền cảm hứng cho tôi bằng nhiệt huyết, trí thông minh và tinh thần đoàn kết. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với những tài năng sáng tạo trên thế giới”
Công ty Green Cross Việt Nam với khát vọng làm đẹp thêm cuộc sống thông qua những sáng kiến hữu ích cho cộng đồng, bà Felicia Cho - Giám đốc Marketing của Green Cross khẳng định: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng cuộc sống con người hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ vào những ý tưởng sáng tạo và đó cũng chính là điều mà ý tưởng này đã làm được”.