Trong showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà là một trong số ít nghệ sĩ đã hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm nhưng vẫn duy trì được sức nóng và là một cái tên không thể thiếu trong những sự kiện, chương trình hàng đầu. Năm 2024 đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà, và cũng là năm cô hoạt động hết công suất. Đó là lý do vì sao cô vẫn được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí” suốt thời gian qua.
Trong năm 2024, Hồ Ngọc Hà vẫn duy trì đều đặn việc ra mắt ca khúc mới. Vào tháng 4, cô giới thiệu đến công chúng bản ballad Tự Nhiên - bài hát chủ đề album 10 năm sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Ca khúc này được Hồ Ngọc Hà quay video đơn giản, không quá đầu tư như những sản phẩm trước đó. Đây cũng là bản ballad duy nhất trong năm 2024 mà Hồ Ngọc Hà giới thiệu đến khán giả.
Tháng 10/2024 Hồ Ngọc Hà bất ngờ ra mắt Hừng Đông (Breaking Dawn) phiên bản visualizer. Bài hát có giai điệu sôi động, âm nhạc hiện đại, bắt tai lập tức vào top trending. Sau đó không lâu, Hồ Ngọc Hà đã đưa Hừng Đông lên sân khấu đêm chung kết Miss Cosmo, concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, giúp ca khúc trở nên lan tỏa và “viral” khắp mạng xã hội với màn trình diễn không thể cuốn hơn.
Thừa thắng xông lên, Hồ Ngọc Hà tiếp tục khiến người hâm mộ phấn khích khi cho ra mắt MV Cây Đèn Thần. Đây là một ca khúc dance-pop sôi động với phần MV được đầu tư vô cùng hoành tráng, kể về một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Ca khúc nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và nhận được nhiều đánh giá tích cực về cả âm nhạc lẫn hình ảnh. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ đây là MV cô hài lòng nhất từ trước đến nay với những tạo hình vô cùng ấn tượng.
Vào đúng 0h ngày 25/11 là dịp sinh nhật tròn 40 tuổi, Hồ Ngọc Hà giới thiệu EP Nhắm Mắt Bật Nhạc Tắt Phone gồm 3 ca khúc Cây Đèn Thần, Nhắm Mắt Bật Nhạc Tắt Phone và Hừng Đông. Trong đó, Hừng Đông gồm 2 phiên bản. E.P đánh dấu sự thay đổi cả về phong cách âm nhạc lẫn hình ảnh của Hồ Ngọc Hà. EP có phong cách âm nhạc hiện đại, trẻ trung, tràn đầy năng lượng, hướng tới những thông điệp tích cực về tình yêu và hy vọng.
Sản phẩm nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Việt Nam sau 18 giờ phát hành, và nhiều thành tích khác như #1 iTunes Single, #1 iTunes Album E.P, #1 Zing Chart, #OnTrending YouTube – TikTok, 100M+ Social Media Reach cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ của khán giả dành cho MV và E.P trong năm kỷ niệm 20 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà lần này.
Với việc nỗ lực làm mới mình từng ngày, Hồ Ngọc Hà luôn là cái tên được mời tham gia các chương trình nghệ thuật lớn, được dàn dựng hoành tráng. Ở các chương trình này cô đều mang đến những tiết mục được đầu tư công phu về sân khấu, vũ đạo, trang phục… Và đặc biệt, Hồ Ngọc Hà thường chọn biểu diễn những ca khúc mới tinh, giúp các bài hát này tạo được sức sống trong lòng khán giả.
Không chỉ bùng nổ với âm nhạc, trong năm 2024 Hồ Ngọc Hà còn khẳng định danh xưng “Biểu tượng thời trang” của Việt Nam, khi lần lượt tham dự các sự kiện thời trang quốc tế. Năm 2023, Hồ Ngọc Hà được nhà mốt Gucci công bố là “Bạn thân thương hiệu” tại Việt Nam. Trong năm qua, với vai trò này Hồ Ngọc Hà đã tham dự hai sự kiện quan trọng của Gucci.
Vào tháng 2, Hồ Ngọc Hà có mặt tại các sự kiện thuộc Tuần lễ thời trang Milan, nơi cô được đánh giá cao với phong cách thời trang đẳng cấp. Trong các sự kiện này, Hồ Ngọc Hà được truyền thông quốc tế chú ý bởi những bộ trang phục ấn tượng cùng thần thái nổi bật, khẳng định vị thế của cô trong lĩnh vực thời trang xa xỉ. Ngày 20/9 vừa qua, Hồ Ngọc Hà tiếp tục sang Ý tham dự Milan Fashion Week với vai trò khách mời xem show diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của Gucci.
Ngoài là “bạn thân” của Gucci, vào ngày 6/5, Hồ Ngọc Hà còn được nhà kim hoàn La Mã nổi tiếng thế giới BVLGARI công bố là “Bạn thân thương hiệu” tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có danh hiệu chính thức này từ thương hiệu BVLGARI. Theo nhà kim hoàn này, Hồ Ngọc Hà có phong cách mạnh mẽ và đặc trưng, là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất làng giải trí Việt Nam.
Sau khi trở thành “bạn thân” của BVLGARI, ngày 17/5 Hồ Ngọc Hà có chuyến tham quan các nhà máy sản xuất đồng hồ danh tiếng của hãng tại Thụy Sĩ. Cô hội ngộ Hoa hậu Hoàn vũ 2015 người Philippines Pia Wurtzbach tại chuyến đi này. Vài ngày sau đó, Hồ Ngọc Hà là một trong 3 đại diện châu Á của thương hiệu, bên cạnh diễn viên Thư Kỳ đến từ Trung Quốc và Mai Davika người Thái Lan, góp mặt tại sự kiện của BVLGARI tại Roma, Ý. Trong sự kiện, Hồ Ngọc Hà được đại diện của hãng mời lên sân khấu cùng Thư Kỳ, Mai Davika để tặng hoa kỷ niệm.
Mới đây nhất, vào cuối tháng 11, Hồ Ngọc Hà có mặt tại Bangkok, Thái Lan để tham dự sự kiện của BVLGARI cùng Mai Davika, Lisa (BLACKPINK)… và nhiều tên tuổi khác của châu Á. Xuất hiện trên thảm đỏ, Hồ Ngọc Hà gây chú ý với bộ phụ kiện đắt đỏ có giá trị tới 2,5 tỷ đồng. Thần thái của cô được khen ngợi tỏa sáng không thua kém bất kỳ sao nữ nào trong khu vực.
Có thể nói, sự hiện diện của Hồ Ngọc Hà tại các chương trình và sự kiện thời trang lớn góp phần giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Hồ Ngọc Hà đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân gắn liền với thời trang cao cấp.
Bên cạnh một hình ảnh Hồ Ngọc Hà sang chảnh, gợi cảm tại các sự kiện thời trang và ca nhạc, còn một góc khác về Hồ Ngọc Hà cũng được khán giả yêu mến không kém. Đó là khi cô diện những bộ cánh đơn giản, để mặt mộc đi từ thiện trong Hành trình 20+.
Hành trình 20+ được Hồ Ngọc Hà và ekip lên ý tưởng thực hiện nhân dịp kỷ niệm 20 năm ca hát. Mục đích của Hồ Ngọc Hà là quay trở về những nơi cô từng gắn bó như Quảng Bình, Huế… trao học bổng cho các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt qua nghịch cảnh để học giỏi.
Qua 7 tập đã phát sóng và còn những tập tiếp theo chưa lên sóng, Hồ Ngọc Hà đã giúp đỡ được rất nhiều em nhỏ và hàng trăm hộ gia đình ở các vùng vừa chịu ảnh hưởng của bão lụt. Với mỗi nơi đi qua, Hồ Ngọc Hà đều ghi điểm bởi sự giản dị, chân thành. Cô đã cùng khóc, cùng cười với hoàn cảnh của từng nhân vật. Những khoảnh khắc quan tâm, sẻ chia của Hồ Ngọc Hà với các em nhỏ, với các cụ già… đã nhận lại được những giá trị to lớn về tinh thần, giúp nữ ca sĩ có động lực làm thêm nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng, cho xã hội.
Có thể nói, việc luôn duy trì sức ảnh hưởng một cách bền bỉ suốt 20 năm qua là điều không hề dễ dàng đối với Hồ Ngọc Hà. Ở thời điểm hiện tại, khi đã ở năm thứ 20 của sự nghiệp ca hát, Hồ Ngọc Hà vẫn là cái tên bảo chứng cho mọi show diễn, cho mọi chương trình, sự kiện. Đó là nhờ cả một quá trình nữ ca sĩ nỗ lực học hỏi, hoàn thiện và lao động không ngừng nghỉ và xứng đáng nhận được những thành quả mà cô gặt hái được đến ngày hôm nay.