Mới đây, Woolworths (hệ thống siêu thị phổ biến tại Úc) đã phản hồi về một xu hướng lạ tại các cửa hàng của mình: cứ vào khung 3 giờ chiều hàng ngày, mọi cửa hàng của gã khổng lồ siêu thị đều có đông khách hơn.
Tuy nhiên, lý do được giải mã lại rất bất ngờ: các khách hàng này tới đây không hẳn là để săn sale, mà vì trên toàn hệ thống Woolworths, cứ vào đúng 3 giờ 2 phút chiều lại phát cùng một bài hát hấp dẫn - “Pump It Up” của Endor.
Sự việc này đã diễn ra hàng ngày trong "một thời gian", nhưng nhiều người Úc mới chỉ nhận ra điều kỳ lạ nhờ TikTok.
Nếu bạn ở trong cửa hàng Woolworths lúc 3 giờ chiều, bạn sẽ nghe thấy một bài hát nhất định.
Nhiều cuộc thảo luận về lý do tại sao “Pump It Up” của Endor có thể được nghe thấy trên khắp hệ thống Woolworths nước Úc vào đúng 1 thời điểm đã lan truyền rộng rãi sau khi một người mua hàng đăng video cô và bạn trai nhảy theo điệu nhạc này tại cửa hàng Airlie Beach của công ty ở Queensland.
Người mua hàng Abby nói với Yahoo News rằng cô "bắt đầu nhận ra điều đó" mỗi khi ở trong cửa hàng và chia sẻ video cô và bạn trai thưởng thức bài hát, khẳng định rằng nó xảy ra "mỗi ngày". Sau đó, những người Úc khác cũng lên tiếng nói điều tương tự về siêu thị Woolworths tại địa phương của họ. Thậm chí rất nhiều người cho biết mình cố tình đi siêu thị vào khung giờ này để được nghe bài hát trên đài.
"Hiện tượng lạ" vào 3 giờ chiều hằng ngày tại chuỗi siêu thị thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng sau 1 clip viral trên TikTok
Các nhân viên Woolworths đã đồng loạt xác nhận rằng thực sự trên toàn hệ thống sẽ phát bài hát “Pump It Up” vào 3 giờ 2 phút chiều, với nhiều lời giải thích khác nhau về lý do tại sao các sếp lại chọn phát cùng một bài hát mỗi ngày vào cùng một thời điểm. Một số người cho rằng đó là để "tạo hưng phấn" cho thời điểm đông khách sau giờ tan học tan làm, trong khi những người khác cho rằng đó là một sự khích lệ bằng âm thanh cho nhân viên đưa hàng lên phía trước kệ.
Phát biểu với Yahoo, người phát ngôn của Woolworths giải thích "đó là điều chúng tôi đã thực hiện trong các chuỗi cửa hàng được một thời gian." Vậy lý do đằng sau thói quen hàng ngày này là gì? "Đó thực sự chỉ là để thông báo cho đội ngũ chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm đông khách sau giờ học, đảm bảo kệ hàng được dự trữ đầy đủ, cửa hàng gọn gàng và sẽ đông khách mua sắm."
Woolworths đã phải chính thức phản hồi cho biết đây thực chất là "tín hiệu ngầm" cho nhân viên làm việc.
Các nhân viên Woolworths có phản ứng trái chiều về bài hát. Một số người cho rằng hai phút 'tiếp thêm năng lượng' này có thể giúp họ vượt qua ca làm việc, trong khi những người khác cho rằng việc nghe bài hát này quá thường xuyên tạo cảm giác nhàm chán và "khó chịu". Một số nhân viên thừa nhận rằng họ chưa bao giờ để ý đến nó.
Tuy nhiên, về phía khách hàng, có vẻ như người mua hàng thích ý tưởng này, với một số người tuyên bố rằng họ thậm chí còn lên kế hoạch mua sắm hàng tuần xoay quanh thói quen này, chỉ để nghe và cảm thấy mình là một phần của bí mật nhỏ. "Tôi đã ở trong Woolworths hôm qua lúc 3 giờ chiều và tôi đã rất thích thú khi nghe thấy nó phát trên loa", một khách hàng xác nhận.
Nguồn: Yahoo News