Các sản phẩm của Hermes đắt thế nào ai cũng biết. Một chiếc túi cũng có giá hàng trăm triệu, gấp vài lần so với các mẫu túi cao cấp của nhiều hãng khác. Và đôi khi, một phụ kiện nhỏ nhoi mà Hermes bán ra, cũng đắt ngang một đôi giày của một số hãng (cũng được coi) là đồ hiệu cao cấp. Tình trạng này, thực tế không có gì xa lạ với các tín đồ thời trang nhưng người bình thường nhìn vào, đôi khi sẽ thấy sự vô lý.
Đây cũng là câu chuyện của một tín đồ hàng hiệu Hàn Quốc.
Chuyện là, cô này sau khi sắm móc treo túi (bag charm) hình con ngựa, được làm bằng da cừu cao cấp, thuộc dòng Hermes Rodeo Charm, với giá khoảng 800.000 Won (hơn 16,6 triệu đồng) thì hoan hỉ up hình lên mạng để khoe. Tuy nhiên, dân tình không những không xuýt xoa khen ngợi, lại đồng loạt lên tiếng chỉ trích cô này tiêu xài hoang phí và việc Hermes bán phụ kiện với giá đắt cắt cổ là không chấp nhận được.
Thành tích shopping của cô gái này, không những không được người ta xuýt xoa khen ngợi, mà thay vào đó còn bị chỉ trích ngược lại.
Nếu là tôi thì tôi chỉ trả 10.000 Won thôi (hơn 200,000 VNĐ) nhé.
Ôi Hermes...
Chẳng có thứ gì của Hermes đẹp cả... nghiêm túc mà nói là như vậy...
Kể cả có người tặng tôi cũng không thèm dùng.
Xấu thế... tôi nói thật đấy.
Tôi tưởng cô tả mua một con ngựa thật chứ...
Tiền của cô ta mà, kệ cô ta đi.
"Tôi cứ tưởng đấy là giá của một con ngựa thật cơ, hoặc có thể là cô ấy mua thứ gì đó to lớn hơn chứ."
"Sao mấy thứ xấu xí đắt thế nhỉ."
"Tôi cứ tưởng cô ấy mua một con ngựa thật giá 800$ chứ... đây trông như đồ chơi trẻ con vậy."
"Cô ấy chi gần 800$ để mua con ngựa xấu xí bé tí này ư? Tôi biết ai cũng có quyền tự do mua sắm nhưng nhiều người cứ thích tốn tiền vào những thứ vô dụng ấy."
Không nói đâu xa, ở Việt Nam, Miu Lê cũng là một trong số các tín đồ của Hermes Rodeo Charm. Cô có tổng cộng 5 chiếc móc với kích cỡ và màu sắc khác nhau. Trong đó, chiếc to nhất có giá lên đến 45 triệu đồng.
Nguồn: Insitz