HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt

Gia Minh, Theo Trí Thức Trẻ 06:15 20/06/2021
Chia sẻ

Đứa con tinh thần mang tên HEAVY của AS Mobile và Junky đang từng bước tiến tới sự trưởng thành.

Team HEAVY do AS Mobile thành lập có thể được coi là hiện tượng trong số các tổ chức Esports tại Việt Nam. Mới chỉ ra đời được 1 năm nhưng thành tích của HEAVY là không thể xem thường. HEAVY là tổ chức Esports đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc 1 triệu người đăng ký trên YouTube, đồng thời sở hữu nhiều tài năng xuất sắc với tựa game Free Fire.

Đáng chú ý nhất phải kể đến là chức vô địch Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020 - ngay sau thành tích về nhì tại mùa Hè 2020.

HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt - Ảnh 1.

AS Mobile, ông bầu của tổ chức này từng chia sẻ: "HEAVY là đứa con mà mình đã ấp ủ từ rất lâu. Để nói về HEAVY có lẽ mình sẽ gói gọn trong 3 từ gồm chuyên nghiệp, đam mê, phá cách. HEAVY được xây dựng trên nền tảng vì niềm vui, vì cảm giác được sống với đam mê của một người game thủ nhưng không vì thế giá trị cốt lõi của HEAVY lại kém đi phần sâu sắc."

HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt - Ảnh 2.

Nói thêm về AS Mobile, anh là một trong những streamer thành công nhất của tựa game Free Fire tại Việt Nam với hơn 5 triệu người đăng ký trên nền tảng YouTube.

Chàng trai sinh năm 1996 này đã nuôi dưỡng đứa con tinh thần của mình từ những bước đệm đầu tiên, để đến thời điểm này, thật khó để phủ nhận việc HEAVY đã trở thành thế lực của Đấu Trường Sinh Tồn nói riêng cũng như của Free Fire nói chung.

HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt - Ảnh 3.

Bên cạnh AS Mobile và đội hình đã lên ngôi Quán quân của ĐTST mùa Đông 2020 gồm: Phú Đại, Kimchon, Bảnh, Panda và 3K thì không thể không nhắc đến CEO và cũng là người đồng sáng lập HEAVY - Phan "Junky" Hà Anh.

Chàng trai được coi là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực Esports tại Việt Nam, Junky, đã chia sẻ về nét khác biệt tạo nên thương hiệu của đội: "Điều duy nhất HEAVY đang đặc biệt hơn với các tổ chức khác là bên mình sử dụng thương hiệu tập thể để gắn kết các thành viên lại và muốn chứng minh cho thị trường thấy là ngoài việc thi đấu, game thủ còn làm rất nhiều việc khác để có thể giúp ích được cho đời sống và truyền các nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả".

Quả thực, bên cạnh mục tiêu chính là phát triển đội hình và giành lấy các danh hiệu Esports thì HEAVY cũng rất quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng. Còn nhớ vào tháng 10/2020, Công ty TNHH ABEVN (chủ sở hữu thương hiệu HEAVY) đã đến trụ sở Báo An Ninh Thủ Đô để trao tặng số tiền ủng hộ 100 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt.

HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt - Ảnh 4.
HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt - Ảnh 5.
HEAVY - Biểu tượng mới trong làng Esports Việt - Ảnh 6.

Có thể nói, HEAVY đang sở hữu một nền tảng và định hướng đúng đắn về cả chuyên môn lẫn tinh thần phát triển. Qua 1 năm thành lập, dưới sự dẫn dắt của những con người như AS Mobile và Junky, tổ chức này đang bước từng bước chắc chắn, hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng mới của làng Esports Việt trong tương lai không xa!

Ảnh: Tổng hợp

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày