Sẽ là không ngoa khi nói While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc) đang là phim Hàn được khán giả Việt quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Cốt truyện hại não, dàn diễn viên trẻ đẹp và đóng tốt là những ưu điểm giúp drama của đài SBS nhận được sự yêu mến của người xem. Thế nhưng bên cạnh đó, tác phẩm lần này của biên kịch Park Hye Ryun cũng có những điều khiến fan hâm mộ "phát rồ", điển hình nhất là 3 điều dưới đây:
1. "Tên rác rưởi" Lee Yoo Beom
Lee Yoo Beom (Lee Sang Yeob)
Nhân vật khiến khán giả sôi máu nhất trong những tập đầu tiên của Khi Nàng Say Giấc chắc chắn không thể ai khác ngoài Lee Yoo Beom (Lee Sang Yeob). Ngay từ khi còn là gia sư của nam chính Jung Jae Chan (Lee Jong Suk), Lee Yoo Beom đã sớm bộc lộ bản tính đểu giả, không ngại dùng các mánh khóe, thủ đoạn, đổ tội cho cậu học trò Jung Jae Chan để bảo vệ lợi ích cho bản thân.
Sau này khi trở thành luật sư, hắn vẫn giữ nguyên bản chất của một "tên rác rưởi". Điều này thể hiện rõ nhất thông qua những gì hắn làm với Nam Hong Joo (Suzy) trong giấc mơ của cô và việc hắn "đổi trắng thay đen" để bảo vệ khách hàng - một gã nhà giàu ham đánh vợ, dùng tiền để che giấu tội ác của mình. Với những gì đã thể hiện, Lee Yoo Beom hứa hẹn sẽ là một trong những ác nhân đáng ghét nhất màn ảnh Hàn năm nay.
Dị nhân thứ nhất: Nam Hong Joo
Trước khi lên sóng, Khi Nàng Say Giấc được giới thiệu là câu chuyện kể về một cô gái có khả năng nhìn thấy trước tương lai thông qua những giấc mơ và một chàng trai làm nghề công tố ngăn cản những giấc mơ đó trở thành hiện thực. Vậy mà ngay hai tập đầu tiên, khán giả choáng váng khi biết chàng công tố viên ấy cũng có được siêu năng lực này. Thậm chí, Jung Jae Chan nhờ... thông minh hơn mà còn có thể làm được điều Nam Hong Joo chưa bao giờ làm được, đó là thay đổi tương lai mà họ nhìn thấy trong mơ.
Dị nhân thứ hai: Jung Jae Chan
Đến đây, khán giả nghĩ rằng nam nữ chính có siêu năng lực đã là quá đủ, bởi vì Nam Hong Joo cũng từng nói ngoài Jung Jae Chan ra thì không còn ai có khả năng đặc biệt này như cô nữa. Vậy mà đến tập 5, 6, phim lại xuất hiện thêm một dị nhân và đó là nam thứ Han Woo Tak (Jung Hae In), người từng được Jung Jae Chan cứu sống bằng cách đâm xe mình vào xe Lee Yoo Beom. Hóa ra, siêu năng lực của Nam Hong Joo không hề khan hiếm như mọi người vẫn tưởng. Thậm chí, so với một khả năng đặc biệt, giờ nó giống với một căn bệnh lây nhiễm hơn, hễ ai có liên quan tới Nam Hong Joo là người đó sẽ nhiễm căn bệnh này.
Dị nhân thứ ba: Han Woo Tak
Tất nhiên, biên kịch chắc đã có sẵn ý đồ khi để cả 3 nhân vật trung tâm có siêu năng lực. Có thể, giữa họ có một sợi dây quan hệ từ trước khi họ quen nhau. Tuy nhiên, việc để quá nhiều nhân vật sở hữu năng lực đặc biệt đã làm giảm đi đáng kể tính hồi hộp của câu chuyện. Thay vì chỉ một người nhìn thấy trước tương lai và những người khác giúp cô ta ngăn chặn tương lai ấy thì giờ đây, có tận 3 người thấy trước tương lai ở những góc nhìn khác nhau. Việc ngăn chặn các vụ án chẳng phải sẽ có được nhiều manh mối hơn sao?
Sợi dây định mệnh giữa cặp đôi "Khi Nàng Say Giấc" cũng bắt nguồn từ các ông bố, bà mẹ như "I Hear Your Voice" hay "Pinocchio"
Trong I Hear Your Voice, Lee Jong Suk chứng kiến cha mình bị hãm hại đến chết; mẹ của Lee Bo Young cũng qua đời vì tên sát nhân từng giết bố Lee Jong Suk. Trong Pinocchio, lại là Lee Jong Suk mất bố, sau đó mất luôn cả mẹ, khiến anh trở nên oán trách mẹ của Park Shin Hye vì đã dùng truyền thông tấn công gia đình anh. Và lần này tới Khi Nàng Say Giấc, bộ phim thứ ba mà Lee Jong Suk hợp tác cùng biên kịch Park Hye Ryun, cả anh và Suzy đều mất bố vì một tên đào ngũ thích nổ bom.
Cả hai nhân vật đều mất cha vì một tên đào ngũ
Nam nữ chính mồ côi cha mẹ không đơn giản chỉ là một tình tiết được thêm vào nhằm tăng tính bi kịch, đáng thương cho câu chuyện, lấy nước mắt người xem. Với biên kịch họ Park, chi tiết này còn là để giải thích cho tính định mệnh trong cuộc đời nam và nữ chính, rằng khi cái chết của bố mẹ họ có liên quan đến nhau thì kiểu gì họ cũng gặp lại nhau (và yêu nhau) mà thôi.
Chỉ có điều, biên kịch Park Hye Ryun luôn biết cách đổi mới các siêu năng lực mà các nhân vật của bà sở hữu, nhưng lại luôn giữ khư khư mô-típ quá khứ nghiệt ngã của các "main". Tại sao không thể để các nam nữ chính sở hữu siêu năng lực của chúng ta cũng có cha có mẹ đầy đủ? Sẽ không hề quá đáng khi nói đây là một lối mòn trong các tác phẩm của bà.
Một số ảnh tĩnh mới của "Khi Nàng Say Giấc"
Khi Nàng Say Giấc hiện đang phát sóng vào thứ Tư - thứ Năm hàng tuần trên đài SBS.