Hành trình đến với “trái tim” của ngành Nhà hàng khách sạn

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 27/04/2017
Chia sẻ

Narendran Panir Selvam trông cực kì hấp dẫn và ấn tượng khi đứng trước các sinh viên tại lớp học của Tropical Breeze - một trung tâm đào tạo chuyên ngành nhà hàng – khách sạn của MDIS.

Với chiều cao hơn 1m70, trông anh thật nổi bật giữa những học sinh của mình. Vẻ oai vệ của anh thu hút toàn bộ sự chú ý của các sinh viên trong lúc anh truyền đạt nội dung bằng một chất giọng trầm. Trong số đó, không nhiều sinh viên biết rằng Narendran đã từng hoàn thành một khoá thực tập 6 tháng tại Hyatt Regency, Dubai. Và sau ba năm làm việc ở Grand Hyatt Singapore, Narendran quyết định chuyển đi, anh đã nộp đơn để trở thành một người đào tạo ở MDIS.

Câu chuyện bắt đầu từ thời đại học, khi Narendran theo đuổi chuyên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn. Anh chọn học tại MDIS để hoàn thành tấm bằng Cử nhân Quản trị Du lịch và Khách sạn Quốc tế, được cấp bởi Đại học Sunderland danh tiếng của nước Anh. Anh đã đặt mục tiêu đi thực tập ở nước ngoài và ông Reza Sumali, giảng viên của anh đã ủng hộ anh hết mình để hoàn thành ước mơ đó.

Hành trình đến với “trái tim” của ngành Nhà hàng khách sạn - Ảnh 1.

Narendran đã gắn bó với Bộ phận Phòng của Hyatt Regency Dubai trong sáu tháng và có được kinh nghiệm trên những lĩnh vực khác nhau tại các bộ phận lễ tân, hậu cần và buồng phòng. Anh đã được học trực tiếp về việc bộ phận lễ tân khách sạn vận hành như thế nào, các kiến thức và kĩ năng để làm việc với các hệ thống OPERA, Triton, hệ thống đặt chỗ, xử lí các check-in theo nhóm và check-in cho nhân viên các hãng hàng không, cách giải quyết khiếu nại của khách, tương tác với khách hàng, quản lí ca đêm, xử lí các hoạt động dự báo và khuyến mãi cùng rất nhiều điều khác. Bốn tháng làm việc ở bộ phận lễ tân giúp Narendran nhận ra anh muốn làm việc ở bộ phận nào trong khách sạn.

“Chỉ sau hai ngày học việc với một đồng nghiệp, tôi được yêu cầu tự chịu trách nhiệm và tự xử lí các vấn đề ở quầy lễ tân. Thật sự rất căng thẳng đấy! Nhưng đó cũng là cách học việc nhanh nhất. Tôi nhanh chóng lấy lại được sự tự tin và sau đó sẵn sàng nhận thêm nhiều trách nhiệm mới, bao gồm cả việc đảm đương quầy lễ tân quan trọng nhất.”, Narendran nở nụ cười trìu mến chia sẻ. “Tôi có thể tự tin nói rằng khoảng thời gian thực tập ở Hyatt Regency Dubai là sáu tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi! Nhóm chúng tôi đã đạt số lượng khách check-in lớn nhất trong chuỗi các khách sạn Hyatt tại khu vực Đông Nam Á và lập kỉ lục bằng việc đạt mức 97% trong điều tra khảo sát của Hyatt trong vòng một tháng. Những thành tích đó đã giúp tôi nhận ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống mà tôi muốn đạt được. Vì vậy, tôi luôn khuyến khích tất cả mọi người hãy ra nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm nếu có thể”.

Hành trình đến với “trái tim” của ngành Nhà hàng khách sạn - Ảnh 2.

Narendran và các bạn sinh viên trong một buổi học thực hành

Giờ đây, một ngày điển hình của Narendran khi làm việc tại MDIS gồm việc chuẩn bị tài liệu và học cụ ở trung tâm đào tạo cho các sinh viên. Anh tập huấn cho sinh viên về cách thức vận hành quầy lễ tân, nghiệp vụ buồng phòng, pha chế và bài trí bàn ăn. Narendran cũng chịu trách nhiệm về kì thực tập của họ. Khi không tham gia đào tạo trực tiếp, anh dành thời gian làm việc với các khách sạn và những tổ chức khác để sắp xếp cơ hội thực tập cho sinh viên của mình.

Hành trình đến với “trái tim” của ngành Nhà hàng khách sạn - Ảnh 3.

“Thầy Narendran nghiêm khắc lắm, nhưng ở nhiều góc độ khác, thầy cũng rất dễ tính nữa. Trong lớp, tụi mình đều tập trung và chăm chú lắng nghe bài giảng của thầy, còn trong các giờ học thực hành, thầy cũng khuyến khích tụi mình tự do thể hiện bản thân và tận hưởng việc học đi đôi với hành. Tụi mình được học những kỹ năng về việc bố trí bàn ăn, pha chế cà phê và việc vận hành quầy lễ tân trong suốt khóa học. Thầy Narendran đã giúp tụi mình hiểu rằng ai ai cũng cần chủ động tìm cách cải thiện tình huống của bản thân. Cách tiếp cận cuộc sống chính là điều mà tụi mình ngưỡng mộ và mong muốn học tập được ở thầy”, bạn Lê Công Bảo Khiêm, sinh viên Khoa Quản trị Du lịch, Khách sạn và Sự kiện trường MDIS chia sẻ.

Gần đây, học viện đã khai trương hai cơ sở đào tạo mới cho ngành nhà hàng khách sạn – Trung tâm thực hành Ẩm thực và Làm bánh MDIS, liên kết với Trường Cao đẳng Thành phố Glasgow (Anh Quốc) danh tiếng. Việc mở ra hai cơ sở mới giúp mở rộng các chương trình đào tạo được quốc tế công nhận và có tính thực tiễn cao dành cho các sinh viên và cả những người đã đi làm vốn khao khát gia nhập, nâng cao kĩ năng và tiến xa hơn nữa trong ngành nhà hàng – khách sạn. Ngoài ra, hơn 30 bạn nhỏ từ một tổ chức phúc lợi xã hội địa phương mang tên Beyond Social Services sắp tới sẽ được tham gia vào các buổi học làm bánh pizza tại các cơ sở đào tạo mới này. Đây là một phần của chương trình vì cộng đồng với mục tiêu mở rộng cơ hội dành cho các trẻ em từ 7 đến 16 tuổi.

Sắp tới đây, MDIS sẽ giới thiệu thêm nhiều chương trình đào tạo và giảng dạy dựa trên kĩ năng trong hai năm tới, bao gồm các lĩnh vực mới như Thực phẩm và đồ uống (Nghệ thuật ẩm thực); Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ; Lãnh đạo và quản lí con người. Các chương trình này sẽ giúp đào tạo nên những học viên tốt nghiệp được trang bị những kĩ năng cần thiết và có đủ khả năng đáp ứng đáp ứng được công việc trong tương lai và nhu cầu của ngành nhà hàng khách sạn.

Các bậc phụ huynh quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình và các suất học bổng hiện có vào Ngày hội tuyển sinh của chúng tôi với thời gian như sau:

Tại TPHCM: từ 2:00 – 5:00 chiều thứ bảy 13/05/2017, tại Khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Quận 1.

Tại Hà Nội: từ 9:00 – 12:00 sáng chủ nhật 14/05/2017, tại Khách sạn Pullman, 40 Cát Linh, Quận Đống Đa.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày