Ảnh cắt từ clip
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VJ 289 của hãng VietJet (VJ) chở 200 hành khách từ Cát Bi, Hải Phòng đi TP HCM tối 8-9. Vụ việc làm chuyến bay chậm 46 phút.
Cụ thể, khi hành khách lên máy bay, chuẩn bị khởi hành lúc 18g19 ngày 8-9, tiếp viên đề nghị nam hành khách L.T.H. (trú ở Hải Phòng) ngồi ở ghế 30E để va li hành lý lên khoang để hành lý phía trên hàng ghế 30D. Lý do là khoang hành lý ở dãy ghế 30E, 30F đã đầy. Tuy nhiên, vị khách không đồng ý và bảo “hành lý của anh có thuốc phiện”.
Nghe câu nói đó, tiếp viên đã báo cáo tiếp viên trưởng, tiếp viên trưởng báo cáo cơ trưởng và cơ trưởng nhận thấy sự việc có dấu hiệu vi phạm quy định về vận chuyển hành khách, cơ trưởng đã báo cáo các bộ phận liên quan và Cảng vụ hàng không Cát Bi đưa hành khách L.T. H. xuống máy bay để xác minh xử lý theo quy định.
Về phía hành khách, người này giải thích là chỉ nói đùa với tiếp viên nếu va li của hành khách khác để trên đầu mình có thuốc phiện thì mình phải chịu trách nhiệm. Còn va li của mình để trên đầu hành khách khác thì hành khác đó phải chịu trách nhiệm sao…
Tuy nhiên, các hành khách bên cạnh xác nhận có nghe được ông L.T.H. nói với tiếp viên trong hành lý có thuốc phiện.
Việc tranh luận kéo dài, các nhân viên an ninh hàng không (ANHK) lên máy bay yêu cầu hành khách L.T.H. xuống máy bay nhưng người này vẫn phân bua…
Cuối cùng hành khách L.T.H. chấp nhận xuống máy bay sau hơn 40 phút xảy ra sự việc.
Theo đại diện VietJet vụ việc trên đã làm chuyến bay bị chậm 46 phút, ảnh hưởng đến nhiều hành khách đi trên chuyến bay.
Một đoạn clip ghi lại sự việc trên cho thấy nhiều hành khách tỏ ra bức xúc khi nam hành khách L.T.H. phân bua kéo dài với các nhân viên an ninh hàng không.
Xen lẫn trong những tiếng hành khách bức xúc yêu cầu vị khách L.T.H. kia phải xuống máy bay vì những hành khách khác phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ là tiếng trẻ con quấy khóc vì khó chịu. Cũng có những ý kiến bực bội vì an ninh hàng không chần chừ mãi không giải quyết xong.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết khi làm việc với cảng vụ và cơ quan liên quan, hành khách L. T. H. khẳng định là nói tiếp viên không hiểu hết câu nói đùa. Kiểm tra hành lý của hành khách cũng không có thuốc phiện nên cảng vụ hàng không đã nhắc nhở hành khách.