Hành khách đấm vào đầu khiến nhân viên hàng không nhập viện

Minh Thu, Theo Infonet 11:03 18/11/2021

Nhân viên hàng không tại Mỹ phải nhập viện sau cuộc cãi vã và bị hành khách đấm vào đầu.

Hãng hàng không Southwest Airlines và Sở Cảnh sát thành phố Dallas thuộc bang Texas của Mỹ cho hay, một nhân viên của hãng hàng không đã được chuyển vào viện cấp cứu hôm 13/11, sau khi người này bị hành khách tấn công ở Sân bay Love Field.

CNN đưa tin, nữ hành khách Arielle Jean Jackson (32 tuổi) đã có “lời lẽ xúc phạm và tấn công” một nhân viên của hãng hàng không Southwest Airlines, ngay sau khi cô này được yêu cầu rời máy bay dù mới chỉ lên máy bay không lâu. Nữ hành khách lên chuyến bay khởi hành từ Dallas đến Sân bay La Guardia ở thành phố New York.

Hành khách đấm vào đầu khiến nhân viên hàng không nhập viện - Ảnh 1.

Nữ hành khách Arielle Jean Jackson đấm vào đầu khiến nhân viên hàng không Southwest Airlines phải nhập viện (Ảnh: Native News Post)

Cảnh sát Dallas cũng đã thông tin thêm về sự việc. Sau khi lên máy bay, cô Jackson đã cãi nhau với một nhân viên hàng không ở sau máy bay và sau đó được yêu cầu rời khỏi máy bay.

Khi đang rời khỏi máy bay, cô Jackson lại xảy ra cãi vã với một nhân viên hàng không khác và thậm chí là “đấm vào đầu” người này.

Cô Jackson bị cáo buộc cố tình gây thương tích cho người khác, theo cảnh sát Dallas. Hồ sơ ghi nhận mức tiền bảo lãnh cho cô Jackson hiện là 10.000 USD.

Sau khi bị tấn công, nữ nhân viên của hãng Southwest Airlines đã được chuyển vào một bệnh viện ở thành phố Dallas. Tới chiều ngày 13/11, cô này được xuất viện và về nhà nghỉ ngơi, theo thông báo của hãng hàng không Southwest Airlines.

“Southwest Airlines vẫn thi hành chính sách không dung thứ cho những trường hợp tấn công hoặc quấy rối, đồng thời hỗ trợ hết sức cho nhân viên trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng địa phương nếu không may xảy các vụ việc không thể chấp nhận được”, Southwest Airlines nhấn mạnh.

Vụ tấn công nhân viên của hãng Southwest Airlines chỉ là một trong nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra với các nhân viên hàng không làm việc trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), kể từ đầu năm 2021, các thành viên phi hành đoàn đã báo cáo 5.114 vụ việc liên quan tới những hành khách có hành vi không đúng mực như lăng mạ và tấn công bạo lực. Số liệu của FAA cho thấy, hơn 70% vụ việc liên quan tới chuyện đeo khẩu trang.

Hồi tháng Năm, một hành khách sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Southwest Airlines đã có hành động đấm tiếp viên hàng không của hãng này. FAA sau đó đã tuyên phạt đối tượng hơn 26.000 USD.

Hồi đầu tháng 11, FAA cho hay đã xử phạt 10 vụ hành khách vi phạm các quy định hàng không với tổng số tiền phạt là gần 250.000 USD.