Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện

TH.THANH, Theo Phụ Nữ Số 23:30 22/07/2024
Chia sẻ

Thương hiệu trang sức từng khiến Gentle Monster dính lùm xùm thực ra có concept tương lai, độc đáo đầy chất nghệ.

Hãng phụ kiện với DNA futuristic lãng mạn

Năm 2015 khi thương hiệu YVMIN mới được thành lập bởi 2 sinh viên Học viện Mỹ thuật Bắc Kinh (Trung Quốc): Li Min và Xiaoyu Zhang, đây chưa hoàn toàn được xem là một thương hiệu trang sức. 

Hai founder tài năng của YVMIN gọi brand của họ là 1 studio, nơi chuyên làm ra những vật phẩm "kỳ lạ" như mặt nạ và các tác phẩm điêu khắc đầy đam mê. Tuy nhiên, khi nhận thấy sự "lộn xộn" trong thương hiệu của mình, cặp NTK đã bắt đầu điều chỉnh, cắt bỏ những thiết kế thiếu tính ứng dụng.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 1.

Li Min (trái) và Xiaoyu Zhang (phải) đã tạo ra cái tên “YVMIN” bằng cách kết hợp họ của họ

Những năm gần đây, thương hiệu này đang nổi lên là 1 trong những brand trang sức hot nhất Châu Á với phong cách futuristic pha trộn chất thi vị lãng mạn. "Vùng đất thần tiên" của 2 NTK người Trung trải đầy hoa cỏ, bươm bướm và tình yêu cùng các vật liệu phi truyền thống của giới trang sức như titanium, nylon kết hợp cùng bạc và vàng trắng... Tất cả đã tạo nên loạt phụ kiện có hình dáng hết sức bay bổng, được bắt gặp trong những tạo hình của các celeb hàng đầu thế giới.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 2.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 3.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 4.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 5.

Lisa (BLACKPINK), Bella Hadid, Phạm Băng Băng, Shuhua ((G)-IDLE) vô cùng ấn tượng trong những món phụ kiện bắt mắt và độc đáo của YVMIN.

Lấy cảm hứng từ cách mọi người thể hiện bản thân thông qua các món phụ kiện thường nhật, YVMIN cho rằng giá trị của 1 món trang sức không nằm ở chất liệu mà là khả năng bộc lộ cá tính cho người đeo: “Khi bạn cách người khác chưa đến 45cm, trang sức bắt đầu cất tiếng hát và thu hút sự chú ý của người đối diện...", nam NTK của thương hiệu chia sẻ. 

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 6.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 7.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 8.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 9.

BST Xuân/Hè 2023 mang tên Paradise của YVMIN nhằm tôn vinh năm con thỏ bằng những hình ảnh mộng mơ. Thương hiệu này đã đặt những viên ngọc trai tinh tế và màu hồng pastel cạnh nhau để tạo nên điểm nhấn cho phong cách punk.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 10.

Với thiết kế lựa chọn những biểu tượng đáng yêu như thỏ và gấu, đây cũng chính là BST đã tạo ra màn tranh cãi đạo nhái giữa YVMIN và Gentle Monster đầu năm qua. Tuy nhiên, câu chuyện trên đến nay vẫn còn bỏ ngỏ đúng sai cùng sự thành công đến từ BST Gentle Salon của brand thời trang Hàn Quốc.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 11.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 12.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 13.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 14.

Màn collab mới nhất của YVMIN là cú bắt tay cùng thương hiệu giày dép UGG. YVMIN cho hay, BST trên được họ lấy cảm hứng từ sự nữ tính của những đôi giày của Mary Jane để khiến những đôi giày của UGG thêm phần độc đáo.

Với khả năng tạo hình bậc thầy, bên cạnh những dòng sản phẩm chính bao gồm: nhẫn, khuyên tai, vòng cổ, mắt kính, cài tóc, YVMIN còn có thêm một danh mục mang tên Body Decoration với những sáng tạo khó hiểu, mang mục đích làm đẹp là chính. 

Các sản phẩm của hãng được yêu thích nhờ vào tính phong phú và độc đáo, nhưng với mức giá dao động trong khoảng 1,5 - 10,8 triệu đồng cho 1 món trang sức có vật liệu thông thường, đây cũng là 1 khoảng đầu tư phải cân nhắc với số đông.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 15.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 16.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 17.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 18.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 19.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 20.

Phụ kiện trang sức là thế mạnh lớn nhất của YVMIN giúp khách hàng nhớ mặt gọi tên. Tuy có DNA khá "điên" nhưng brand cũng có những BST rất ứng dụng mang màu sắc đáng yêu, đơn cử như thiết kế gấu đã từng tạo ra ồn ào cùng thương hiệu Hàn Quốc Gentle Monster.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 21.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 22.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 23.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 24.

Phụ kiện tóc và mắt kính của YVMIN cũng mang màu sắc tương lai đầy ấn tượng

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 25.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 26.

Những thiết kế điển hình trong danh mục Body Decoration của YVMIN, mẫu "Bowknot Waist Decoration Art Piece" (phải) cũng là sản phẩm đắt giá nhất của YVMIN hiện tại, có giá hơn 34 triệu đồng và được yêu cầu đặt trước trong vòng 30 ngày tại website của hãng.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 27.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 28.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 29.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 30.

YVMIN được giới trẻ Châu Á đón nhận khá nhiệt tình trong thời gian qua, đặc biệt với những BST có màu sắc đáng yêu

Tác phẩm chiếc chân giả đầy nghệ thuật

Trong số tất cả những sáng tạo đột phá đã từng được YVMIN cho ra đời, có lẽ màn hợp tác viral với Xiao Yang vào năm 2021 với chiếc chân giả nghệ thuật của cô, có thể xem là tác phẩm để đời của cặp đôi NTK tài ba.

Xiao Yang là một nữ người mẫu Trung Quốc, cuộc sống của cô đã gắn liền với chiếc chân trái giả trong 20 năm qua, đây cũng là một rào cản của cô gái xinh đẹp này đối với lĩnh vực thời trang. Mãi đến khi cặp founder của YVMIN gặp gỡ Xiao Yang, họ đã nảy ra ý tưởng biến bộ phận đặc biệt của cô thành 1 tác phẩm nghệ thuật ứng dụng.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 31.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 32.

Chiếc chân giả của Xiao Yang trước khi gặp gỡ cặp đôi NTK của YVMIN

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 33.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 34.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 35.
Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 36.

Và sau khi được họ tạo tác để trở thành 1 điểm nhấn thời trang nổi bật trên cơ thể của cô. Xiao Yang chia sẻ: “Với người như tôi, đeo chân giả là một thực tế không thể thay đổi nhưng đeo chân giả một cách kiêu hãnh và xinh đẹp như thế này thì khác"

YVMIN cho biết họ đã nhìn ra ý tưởng khi bắt gặp bức hình OOTD cực chất của Xiao Yang trên MXH, để rồi mang đến những thiết kế sắc sảo lẫn ngây thơ như hình tượng của cô gái này.

Sau khi xuất hiện trên Internet, những thiết kế trên đã thu về lượng chú ý lớn. Thậm chí tác phẩm này đã trở thành 1 bước ngoặt trong suy nghĩ của nhiều người về cách họ nhìn nhận chân tay giả. “Trang trí cơ thể là một bản năng của những người yêu cái đẹp, không lý gì phải tách rời chi giả khỏi vùng sáng tạo ấy”, nữ founder của YVMIN nói.

Hãng trang sức từng tố Gentle Monster đạo nhái: Vùng đất của những tay chơi phụ kiện- Ảnh 37.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày