Và DAO Music Entertainment được hình thành chính trong bối cảnh ấy và trở thành biểu tượng tiên phong, một lát cắt đầy cảm hứng về hành trình kiến tạo nền tảng cho kỷ nguyên tự chủ.
DAO Music Entertainment. (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Pulse Forward - Nhịp đập tiên phong từ khát vọng Việt
Xuất phát từ chính trăn trở về một vùng đất lành cho các tài năng Việt, DAO Music Entertainment đã ra đời. Không đơn thuần là một công ty, DAO khai sinh như một "Pulse Forward": một nhịp đập tiên phong, mang trong mình sứ mệnh kiến tạo một môi trường bền vững, sáng tạo và kết nối cho âm nhạc Việt.
Điều làm nên cốt lõi và sự khác biệt của DAO chính là một lý tưởng được giữ vững ngay từ ngày đầu: trở thành một Music Label "Made in Vietnam" 100%. Trong dòng chảy hội nhập, việc nhận lấy những nguồn lực quốc tế như vốn đầu tư hay quy trình sẵn có có thể là con đường tắt dẫn đến thành công nhanh hơn. Từ chối những "lối tắt" để kiên định theo đuổi việc xây dựng hệ sinh thái bằng chính đam mê, tâm huyết và sự thấu cảm văn hóa Việt Nam – thứ mà DAO tin rằng không thể "nhập khẩu".
Sau 5 năm bền bỉ, DAO Music Entertainment đã kiến tạo một hệ sinh thái âm nhạc toàn diện, cung cấp sự hỗ trợ chuyên nghiệp và đa dạng, trở thành đối tác tin cậy của hơn 1.000 nghệ sĩ và công ty trong ngành.
DAO Music Entertainment với hệ thống hơn 1.000 nghệ sĩ đối tác. (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Hệ sinh thái bao gồm các nhánh dịch vụ chuyên biệt như DAO Labels, DAO Studio, ZD Media, DB Lab, MaiDao Music, ZLAB và sắp tới là nền tảng martech Fanvibe. Sự lớn mạnh của ngôi nhà chung này được thể hiện qua những con số ấn tượng: đạt 1.5 tỷ lượt stream trên các nền tảng quốc tế, tạo khả năng tiếp cận hơn 500 triệu lượt mỗi tháng trên mạng xã hội, quản lý hơn 60 kênh YouTube, 40+ kênh cộng đồng và phát hành trên 11.000 bản ghi âm.
Hệ sinh thái âm nhạc toàn diện thuộc DAO Music Entertainment gồm DAO Labels, DAO Studio, ZD Media, DB Lab, ZLAB, Fanvibe. (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Không chỉ dừng lại ở quy mô, chất lượng và tầm ảnh hưởng của DAO còn được khẳng định mạnh mẽ qua thành công vang dội của các nghệ sĩ và dự án cụ thể.
Dương Domic là một ví dụ điển hình, vượt mốc 500 triệu lượt nghe, trở thành nghệ sĩ có lượt UGC cao nhất TikTok Việt Nam 2024, thắng lớn tại WeChoice Awards và Làn Sóng Xanh, với cú hit "Dữ Liệu Quý" (150 triệu stream) chinh phục mọi BXH lớn nhỏ trong nước và quốc tế.
Bộ đôi 52Hz và RIO cũng tạo dấu ấn với hơn 100 triệu lượt stream, đặc biệt 52Hz đã đại diện Việt Nam xuất hiện trên billboard Times Square (New York) qua chiến dịch EQUAL của Spotify.
52Hz (cùng RIO đạt hơn 100 triệu stream) đại diện Việt Nam trên billboard Times Square (Spotify EQUAL). (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Tiếp nối là Ánh Sáng AZA với chương trình RADAR Spotify 2025. Ngay cả nền tảng nội dung như ZLAB cũng chứng tỏ sức hút với 180 triệu lượt xem và 60 triệu lượt tương tác. Vai trò kết nối của DAO còn thể hiện qua việc là đối tác truyền thông của Làn Sóng Xanh 2024, Vietnam Music Week, và hợp tác cùng Def Jam, Soobin, Binz...
Những con số ấn tượng khẳng định sự thành công của DAO Music Entertainment. (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Những cú bắt tay tạo nên một label nội địa vươn tầm quốc tế
Năm 2025 đánh dấu cột mốc chuyển mình chiến lược của DAO Music Entertainment, kỷ niệm 5 năm thành lập bằng hai bước tiến then chốt: tái định vị thương hiệu toàn diện hợp tác cùng Giám đốc Sáng tạo quốc tế Gydient và chính thức trở thành label âm nhạc Việt Nam đầu tiên gia nhập IFPI (Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế).
Giám đốc sáng tạo Trà Giang (Gydient). (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Dự án rebranding hợp tác với Gydient – người đứng sau thành công của các thương hiệu lớn như Google, Nike, Amazon. Bộ nhận diện với những tiêu chuẩn quốc tế cùng tinh thần cốt lõi "Pulse Forward – Nhịp Tiến" và tuyên ngôn "Bold Music. Bold Future.", trực tiếp khẳng định sự chuyển đổi sâu sắc của DAO thành một thương hiệu tiên phong. Từng yếu tố thiết kế đều được đầu tư sâu sắc, kể câu chuyện về sự táo bạo, tầm nhìn kết nối quá khứ - tương lai và khát vọng vươn tầm của DAO, củng cố vị thế và truyền cảm hứng về một tương lai âm nhạc rộng mở.
Logo thuộc bộ nhận diện thương hiệu mới do DAO Music Entertainment hợp tác cùng Giám đốc sáng tạo Gydient. (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Song hành với đó, việc gia nhập IFPI còn là cam kết về sự minh bạch và bảo vệ bản quyền, một trong những nền tảng quan trọng cho sự tự chủ bền vững của nghệ sĩ. Hợp tác với Gydient là cách DAO khoác lên mình diện mạo xứng tầm, sẵn sàng cho những sân chơi lớn hơn.
Các sản phẩm sử dụng bộ nhận diện mới. (Ảnh: DAO Music Entertainment)
Tầm nhìn 5 năm tới của DAO vẫn kiên định với phương châm "Made in Vietnam, Tiêu chuẩn Quốc tế". Công ty cam kết đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào hệ sinh thái nội địa, đặc biệt là tạo điều kiện cho nghệ sĩ những cơ hội dám nghĩ, dám thử nghiệm.
Kỷ nguyên tự chủ của nghệ sĩ Việt đang mở ra với đầy hứa hẹn, và DAO Music Entertainment tự hào là một phần của hành trình đó. Bằng bản lĩnh lựa chọn con đường riêng, bằng niềm tin vào nội lực Việt và bằng một hệ sinh thái được xây dựng từ tâm huyết, DAO đang góp phần tạo nên một nền tảng vững chắc để thế hệ nghệ sĩ mới không chỉ tự do sáng tạo, mà còn tự tin đưa âm nhạc và văn hóa Việt Nam định hình dòng chảy đương đại, vươn tầm thế giới.