Phản ánh tới Báo Tiền Phong, anh Lô Hồng Dương (18 tuổi, trú quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) cho biết, dù đã nhiều ngày sau khi phản ánh về việc bị móc túi, mất cắp điện thoại tại TTTM Aeon Mall Lê Chân (TP. Hải Phòng) nhưng chưa tìm lại được.
Trước đó, chiều 14/12 anh cùng người thân đến Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Lê Chân mua sắm đồ đạc nhân dịp trung tâm này mở cửa đón khách.
Theo anh Dương, khi tới quầy thanh toán đồ ăn Nhật Bản lúc 17h16 ngày 14/12, anh bị móc trộm chiếc điện thoại trong túi áo khoác. Sau khi phát hiện sự việc, anh liên tục nhờ bạn gọi và xác định được khu vực vị trí điện thoại của mình theo định vị. Tuy nhiên, do quá đông người và ồn ào nên không thể xác định chính xác vị trí điện thoại đổ chuông và do ai giữ.
Thông báo tới TTTM Aeon Mall Lê Chân, anh được bộ phận chăm sóc khách hàng và an ninh ghi nhận thông tin cá nhân. Tuy nhiên, anh không được phối hợp, hỗ trợ tìm kiếm đồ bị mất cắp kịp thời.
Nhiều người tới TTTM Aeon Mall Lê Chân (Hải Phòng) mua sắm bị mất cắp tài sản
Nam du học sinh chia sẻ, bản thân chuẩn bị bay sang Hàn Quốc học nên gia đình mua cho điện thoại mới. Nhân dịp TTTM Aeon Mall khai trương, anh cùng người thân tới mua sắm, ăn uống. Tuy nhiên, chưa kịp vui chơi thì bị mất đồ và mất quá nhiều thời gian vì rắc rối.
“Nhân viên TTTM Aeon Mall có ghi nhận thông tin cá nhân nhưng hơn hai tiếng sau mới có người ghi nhận vị trí tôi bị móc túi. Việc phối hợp hỗ trợ khách hàng là quá chậm trễ, lúc đó kẻ gian đã tắt nguồn điện thoại của tôi và đã rời đi. Nếu ngay lúc đó, nhân viên an ninh hỗ trợ, trích xuất camera, tôi nghĩ sẽ bắt được đối tượng và tìm được lại điện thoại”, anh Lô Hồng Dương nói.
Nam sinh cũng chia sẻ, không chỉ mình mà rất nhiều người khác tới mua sắm cũng bị mất cắp. Theo lời anh Lô Hồng Dương, thời điểm anh trình báo, nhân viên TTTM Aeon Mall ghi danh sách khoảng 20 khách hàng bị mất cắp giống mình. Họ phản hồi chậm trễ phối hợp hỗ trợ với lý do quá nhiều người bị mất cắp và yêu cầu anh phải chờ tới lượt được hỗ trợ. Đồ bị mất cắp đa số là điện thoại thông minh và túi xách.
“Tôi cũng đã trình báo Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân về việc mất điện thoại. Cán bộ công an tiếp nhận cũng thông báo về việc hàng loạt khách hàng tới TTTM Aeon Mall bị mất đồ giống như tôi. Hiện tôi phải mượn điện thoại để sử dụng và vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào. Tôi sắp phải khám sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 và chuẩn bị bay nhưng điện thoại chưa tìm thấy”, anh Dương nói.
TTTM Aeon Mall Lê Chân (TP. Hải Phòng) mới đi vào hoạt động từ ngày 14/12
Cũng trong ngày 14/12, một số tài khoản Facebook cá nhân khác như: Huyền April, Hà Chi… cũng chia sẻ mất điện thoại và túi xách. Những thông tin này được một số trang mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn chia sẻ rộng rãi để cảnh báo người dân lưu ý.
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Công ty TNHH Aeon Maill Việt Nam xác nhận về tình trạng khách hàng mất cắp ngày khai trương Aeon Maill Lê Chân. Đơn vị này cho biết, đã phối hợp với cơ quan công an, trích xuất camera để điều tra, làm rõ.