Liên quan đến vụ việc chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi", ngày 5/2 ghi nhận của PV hiện rất nhiều cửa hàng thuốc đã gỡ bỏ biển hiệu này xuống.
Lực lượng chức năng tiến hành khảo sát tình hình kinh doanh tại chợ thuốc Hapulico. Ảnh: Tổng cục QLTT.
Chỉ còn lại một vài cửa hàng vẫn còn treo, chợ thuốc lớn nhất miền Bắc đã trở lại bình thường, không còn tình trạng chen lấn.
Trao đổi với PV, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc này lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với công an kinh tế của quận Thanh Xuân và công an thành phố Hà Nội xuống kiểm tra.
"Tại buổi kiểm tra, nhiều cửa hàng thuốc giải thích do họ không bán khẩu trang nhưng nhiều lần khách hỏi nên mệt đã treo biển để tránh bị làm phiền. Cơ quan chức năng sau đó đã vận động tuyên truyền họ gỡ biển, nhiều người đã chấp hành", ông Kiên thông tin.
Các nhà thuốc gỡ biển không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Trưởng ban quản lý Trung tâm phân phối Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hapu cho biết, đối với trường hợp tài khoản facebook Nguyễn Kim Dung đăng tải, trưa nay (3/2) Ban Quản lý Trung tâm cũng nhận được thông báo từ Đội quản lý thị trường số 12 Hà Nội đề nghị phối hợp, xác minh.
"Ban Quản lý Trung tâm đã khẩn trương tiến hành rà soát danh sách các đơn vị và cá nhân đăng ký hoạt động, kinh doanh tại chợ thuốc Hapulico xác định không có ai tên như trên.
Chợ thuốc lớn nhất miền Bắc đã trở lại bình thường, không còn tình trạng chen lấn.
Chúng tôi cũng đã phản hồi lại lực lượng quản lý thị trường để trong chiều nay họ làm việc với Công an quận Thanh Xuân. Khi có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin tới cơ quan báo chí", ông Thắng nói.
Trước đó, theo ghi nhận của PV, ngày 31/1, hàng trăm người chen nhau đến chợ thuốc Hapulico trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội mua khẩu trang, mặc dù mức giá mặt hàng này đã bị tiểu thương đẩy lên cao hơn so với thông thường, tạo nên cảnh chen lấn, xô đẩy chưa từng có tại đây. Việc đẩy giá các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay sau đó đã bị dư luận chỉ trích nặng nề, đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý.
Tới trưa ngày 3/2, nhiều quầy thuốc ở các tầng 1,2,3 đều đồng loạt treo biển hiệu với nội dung không bán khẩu trang, nước rửa tay "xin miễn hỏi". Sự việc khiến dư luận không khỏi xôn xao.
#ICT_anti_nCoV