Haidilao rà soát hơn 1.400 nhà hàng, tìm khách hàng đi tiểu vào nồi lẩu

Nguyệt Ánh/ VTC News, Theo VTC News 07:45 13/03/2025
Chia sẻ

Clip quay cảnh vị khách “tè” vào nồi lẩu Haidilao khiến công ty phải rà soát hơn 1.400 nhà hàng để tìm, kiện người này; đồng thời bồi thường cho hơn 4.000 đơn hàng.

Ngày 12/3, Haidilao, thương hiệu nhà hàng lẩu nổi tiếng tại Trung Quốc, đưa ra tuyên bố truy cứu trách nhiệm dân sự hai người đàn ông liên quan đến vụ bê bối. Theo đó, vào ngày 24/2, trong phòng riêng tại nhà hàng Shanghai Bund của Haidilao, một khách hàng nam đứng trên bàn với đôi chân đi giày và đi tiểu vào nồi lẩu.

Người bạn ngồi cùng đã chụp ảnh cảnh tượng mà anh ta cho là vui nhộn này và đăng lên mạng, không biết rằng hành vi tự nhận là hài hước của mình sẽ trở thành bằng chứng mạnh mẽ để công ty truy cứu trách nhiệm pháp lý.

Phía Haidilao cho biết, trước đó, công ty không xây dựng kế hoạch ứng phó và đào tạo quy trình cho những sự cố cực đoan như vậy nên nhân viên cửa hàng đang làm nhiệm vụ không kịp thời phát hiện ra sự bất thường tại hiện trường và không thể bảo vệ sự an toàn của môi trường ăn uống.

Haidilao rà soát hơn 1.400 nhà hàng, tìm khách hàng đi tiểu vào nồi lẩu- Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ clip vụ khách hàng Haidilao tiểu vào nồi lẩu.

Mãi đến ngày 28/2, công ty mới phát hiện video liên quan trên Internet, nhưng không thể xác định thời gian và địa điểm xảy ra sự cố. Họ đành báo cáo vụ việc với cảnh sát thành phố Kiến Dương, tỉnh Tứ Xuyên và những nơi khác, đồng thời tự kiểm tra, rà soát tại hơn 1.400 cửa hàng ở 15 quốc gia.

Do lượng thông tin quá lớn và manh mối hạn chế nên tiến độ thực hiện khá chậm. Phải đến tối 6/3, địa điểm xảy ra sự cố mới được xác định, đó là cửa hàng Haidilao Shanghai Bund, nằm ở tầng 5 của The Bund Central, số 123 Đường Nam Kinh Đông, quận Hoàng Phố, Thượng Hải; cảnh sát cũng xác nhận điều này.

Tuyên bố của Haidilao nhấn mạnh rằng cảnh sát địa phương đã áp dụng lệnh tạm giam hành chính đối với những người liên quan. "Chúng tôi cũng đã kiểm tra hồ sơ tiêu thụ của những người liên quan và xác nhận rằng họ không dùng đồ uống có cồn trong cửa hàng vào ngày hôm đó".

Ngoài ra, Haidilao đã đệ đơn kiện dân sự lên Tòa án Nhân dân quận Hoàng Phố của Thượng Hải vào ngày 10/3, theo đuổi việc truy cứu trách nhiệm pháp lý đối với hai nam khách hàng.

Để đảm bảo vệ sinh và an toàn, công ty đã phân bổ nồi và vật liệu mới vào ngày 7/3, hoàn thành việc thay thế tất cả các nồi lẩu và đồ dùng trên bàn ăn (bao gồm cả đũa) trong khoảng thời gian từ 2h17 đến 3h49 ngày 8/3, đồng thời khử trùng và vệ sinh toàn diện.

"Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được rằng sự bất tiện do sự cố này gây ra không thể được bồi thường đầy đủ bằng bất kỳ khoản bồi thường nào. Chúng tôi sẵn sàng chịu toàn bộ trách nhiệm và cố gắng hết sức để giải quyết các mối quan tâm của khách hàng" , công ty tuyên bố.

Haidilao cũng tiết lộ biện pháp bồi thường: Toàn bộ 4.109 đơn hàng ăn tại cửa hàng Shanghai Bund phát sinh trong khoảng thời gian từ 0h ngày 24/2 đến 24h ngày 8/3 sẽ được hoàn lại toàn bộ chi phí và bồi thường thêm bằng tiền mặt gấp 10 lần số tiền thanh toán.

Về phương thức hoàn tiền và bồi thường, Haidilao cho biết các đơn hàng thanh toán bằng WeChat, Alipay và UnionPay được hoàn lại theo lộ trình ban đầu trước 23h ngày 12/3 và dự kiến tiền sẽ đến trong vòng 7 ngày làm việc. Nếu không thể hoàn lại tiền ban đầu hoặc không thể xử lý khoản bồi thường gấp 10 lần do lý do kỹ thuật, công ty sẽ chủ động liên hệ với khách hàng. Khách yêu cầu hoàn tiền chỉ cần cung cấp biên lai đơn hàng, hồ sơ thanh toán điện tử.

Sau vụ việc, Haidilao hứa sẽ hành động để cải thiện chất lượng quản lý và dịch vụ nội bộ của họ.

(Nguồn: Sohu)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày