Theo đó, từ 1/10/2019 đến 7/01/2020, tuyến đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo được rào chắn phục vụ thi công.
Rào chắn phục vụ đường đua F1 tại Hà Nội
Đơn vị thi công sẽ tiến hành rào chắn cố định bằng rào tôn cao 2,2m để ngăn cách giữa phạm vi thi công và đường lưu thông. Tại các vị trí đoạn cua, đầu vị trí rào chắn, bố trí rào bằng lưới thép B40 phía trên 1m nhằm đảm bảo tầm nhìn.
Theo ghi nhận của PV, tuyến đường bị rào chắn đoạn Lê Quang Đạo gây nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông, đặc biệt trong khung giờ cao điểm. Mặt đường bị thu hẹp khiến các phương tiện lưu thông chen chúc, dễ gây ùn tắc.
Anh Nguyễn Văn Long (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Anh Nguyễn Văn Long (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Rào chắn mới được vài ngày thì chưa thấy ảnh hưởng nhiều, chỉ hơi tắc đường chút thôi. Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm thì lúc nào cũng tắc, tạo thành nút thắt xe cộ chen nhau mới qua được."
Được biết, khu vực xây dựng đường đua xe F1 nằm trong địa giới hành chính gồm các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô với tổng chiều dài 5,57km. Trong đó, khu vực phải tổ chức đảm bảo an toàn giao thông thuộc phạm vi các đường: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo (rào chắn toàn bộ nút giao Châu Văn Liêm đến nút giao Tân Mỹ) có chiều dài 4km/2 chiều.
Lòng đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị thu hẹp, khiến các phương tiện lưu thông chen chúc.
Từ 1/10/2019 đến 7/01/2020, tuyến đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo được rào chắn phục vụ thi công, các phương tiện được tổ chức giao thông theo 3 giai đoạn chính.
Chỉ cần có khoảng 2 chiếc ô tô con đi vào làn đường, lập tức dòng người sẽ bị ùn lại, gây ách tắc.
Khu vực thi công đường đua F1 bên trong rào chắn.
Một đoạn đường được rào chắn để phục vụ thi công.
Máy móc để phục vụ công tác thi công.
Các công nhân bắt đầu triển khai rào chắn từ ngày 19/10.
Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, trong thời gian rào chắn phục vụ thi công, các lực lượng chức năng của TP và quận Nam Từ Liêm sẽ được bố trí để liên tục hướng dẫn, điều tiết giao thông tại khu vực thi công cũng như các khu vực lân cận, đảm bảo cho người dân và cơ quan xung quanh khu vực lưu thông thuận lợi
Vào giờ cao điểm, lòng đường hẹp, xe đông, nhiều người tham gia giao thông "tận dụng" vỉa hè để làm đường đi lại.
Nhiều phương tiện "phi" lên vỉa hè để vượt lên trên, tránh đoạn đường tắc nghẽn.
Giao thông có phần nhốn nháo, hỗn loạn vào các khung giờ nhiều phương tiện lưu thông.
Dự kiến thời gian tháo dỡ rào chắn và tổ chức giao thông bình thường trước 10/01/2020.