Hơn 1 năm nay, một số tuyến phố ở Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn... đã được lắp barie tạo thành các hàng rào để ngăn xe máy, ô tô lấn chiếm.
Theo ghi nhận, các barie vỉa hè được thiết kế bằng cọc sắt cao từ 50 - 100cm và được sơn màu đỏ, trắng, vàng giống biển báo đường.
Barie vỉa hè giúp người dân có không gian thoáng, an toàn hơn khi đi bộ trên vỉa hè. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng các phương tiện tràn lên vỉa hè, gây mất an toàn giao thông.
Hàng rào ngăn giữa vỉa hè và lòng đường dọc phố Tôn Đức Thắng, đoạn qua Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Nhiều người dân sống gần khu vực cho hay, từ khi có hàng rào chắn, họ không phải nơm nớp lo sợ bị va chạm khi đang đi bộ trên vỉa hè.
Dọc tuyến phố Giải Phóng (gần trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) cũng có hàng barie tạo khoảng không gian khá lớn cho người dân, sinh viên đi bộ, tập thể dục...
Nhóm sinh viên được đảm bảo an toàn khi đánh cầu lông trong phần vỉa hè được rào chắn ngăn cách với lòng đường.
Do không gian vỉa hè ở tuyến đường này khá lớn nên nhiều người dân tận dụng một góc để bán nước, nhận trông giữ xe đạp, xe máy.
Phố Lê Duẩn (đoạn bao quanh Công viên Thống Nhất) cũng được lắp barie hơn một năm nay
Nhiều sinh viên ngồi lên barie, đứng chờ bắt xe buýt sau giờ học.
Gần 18h tối, nhiều xe máy xuất hiện bên trong phần vỉa hè dành cho người đi bộ.
Thậm chí nhiều người còn bất chấp lao xe vun vút.
Nhất là vào giờ tan tầm trên đường Đại Cồ Việt, xe máy đi ngược chiều "tràn" lên cả vỉa hè dù bên ngoài có rào chắn.