Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao bàn luận về một sự việc không mong muốn xảy ra khi đi ăn, được đăng bởi tài khoản P.T (20 tuổi).
Theo thông tin P.T đăng tải, trước đó bạn từng đi ăn tại quán S. trên đường Phạm Huy Thông (Hà Nội) với em. Trong khi đang ăn tại quán, có một gia đình có nhiều trẻ em khác cũng ăn ở đó. Điều đáng nói là, những em bé này la hét rất to, rất lâu và chạy nhảy để livestream khiến T. và nhiều vị khách khác trong quán không hài lòng. Dù vậy, bạn vẫn bỏ qua vì thông cảm do gia đình có nhiều trẻ nhỏ.
Dù vậy, một lúc sau, gia đình trên vẫn không có ý định khuyên ngăn các con và các em bé vẫn tiếp tục la hét, dù có vài em đã trên 10 tuổi. Em của T. do quá khó chịu nên có đập bàn, nhưng gia đình này đã tưởng nhầm là T. tỏ thái độ nên đã quay ra dọa dẫm bạn.
"Và họ hét lên nói rằng ai dám làm cho con nhà họ đang hét mà phải giật mình, họ nói rằng đây là nhà hàng, họ có trả tiền nên cứ hét lên, bé nào không hét, họ đánh, không phải sợ bọn mình vì họ đã gọi bảo kê rồi", P.T chia sẻ.
Sau đó, họ tiếp tục dọa dẫm và còn tát P.T vì đã làm con họ giật mình.
Gia đình này không chỉ dọa dẫm và còn tát P.T. với lí do làm con họ giật mình.
T. không muốn truy cứu trách nhiệm ai mà chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm của mình đến mọi người.
"Nhưng rồi họ nhanh chóng bỏ về trước và ra bàn mình tát mình một cái và nói rằng muốn làm ai giật mình phải nhìn vào họ trước đã. Rồi họ lên xe về nhanh.", P.T viết.
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 1.400 lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người đã bày tỏ thái độ bất bình với hành động của gia đình trên, cho rằng lời nói và hành động của họ là quá đáng.
Bên dưới dòng chia sẻ của P.T, nhiều người khác cũng chia rằng mình từng gặp những trường hợp làm ồn tương tự, tuy nhiên, cũng chưa bao giờ gặp tình huống bị đẩy tới căng thẳng như vậy.
Được biết khi xảy ra vụ việc, quản lý nhà hàng đã đến hỏi thăm P.T.. Dù vậy, nhà hàng lo sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên cũng không muốn cung cấp clip ghi lại sự việc trên.
Theo P.T chia sẻ thêm, bạn thông cảm với nhà hàng cũng như không muốn câu chuyện này ảnh hưởng đến tương lai các em nhỏ trong gia đình trên nên chỉ muốn chia sẻ câu chuyện để người lớn có thể chú ý hơn đến cách dạy dỗ trẻ và cách ứng xử với người khác tại nơi công cộng.
T. cũng nói rằng bạn biết và tin rằng số lượng những gia đình tử tế lớn hơn nhiều so với số lượng những gia đình như trong bài viết trên và mong rằng tất cả những ai làm cha mẹ đều tìm được ra phương pháp rèn luyện con mình thành đứa trẻ ngoan, những công dân văn minh.
"Có rất nhiều cách để được tôn trọng, nắm đấm không bao giờ là một cách khôn ngoan." - T. nói thêm.
Liên quan đến vụ việc trên chia sẻ với PV đại diện nhà hàng trên cho biết, sự việc xảy ra từ một tuần trước, tại tầng hai của nhà hàng. Thời điểm đó có một nhóm khách đi cùng nhiều trẻ con đến đây ăn uống. Nhóm trẻ con có la hét phía nhà hàng cũng đã nhắc nhở. Sau đó thì có một nữ khách hàng khác cũng nhắc nhở nhóm trẻ con im lặng.
"Nhóm người có trẻ con và vị khách kia xảy ra to tiếng nên chúng tôi đã yêu cầu ra ngoài nói chuyện để không ảnh hưởng đến nhà hàng. Tại đây cả hai nói nhau qua lại, còn việc nữ hành khách bảo bị tát là không phải, chị này nói quá. Chị này yêu cầu trích xuất camera nếu không sẽ bóc phốt nhà hàng chúng tôi.
Chúng tôi đã xin số điện thoại chị ấy để liên hệ nhưng chị này không cho. Chúng tôi không đứng về phía bên nào mà đứng ở giữa, cả hai đều có cái sai cả. Chị khách hàng tố bị đánh lúc đó nói chuyện chống nạnh, tay chỉ vào mặt nhóm người kia. Việc trích camera chúng tôi phải xin phép chủ quán mới được phép làm, giờ cơ quan chức năng cần chúng tôi sẵn sàng cung cấp để làm rõ mọi chuyện.", đại diện nhà hàng nói.