Grab và WeChoice Awards 2024: Hành trình lan tỏa giá trị từ những điều nhỏ bé
Trong cuộc sống hối hả hiện đại, đôi khi những điều nhỏ bé và giản dị lại mang sức mạnh thay đổi lớn lao. Đó có thể là một chuyến xe đưa người mẹ về thăm con nơi xa xôi, một gói hàng được giao kịp lúc để người trẻ bắt đầu ước mơ kinh doanh, hay một câu chuyện xúc động từ người phụ nữ dành cả thanh xuân cứu hộ hàng nghìn động vật bị bỏ rơi. Những điều tưởng chừng rất đỗi bình thường ấy lại chính là ngọn lửa âm ỉ thắp sáng niềm tin và động lực trong cộng đồng.
Nắm bắt được giá trị đặc biệt đó, Grab – siêu ứng dụng đa dịch vụ đồng hành trong nhịp sống hàng ngày đã tìm thấy sự đồng điệu sâu sắc trong tầm nhìn và sứ mệnh của WeChoice Awards, giải thưởng tôn vinh những cống hiến thầm lặng nhưng ý nghĩa.
Với Grab những hành động giản đơn mỗi ngày như một chuyến xe đưa hành khách đến nơi an toàn hay một bữa ăn ngon được giao đúng lúc đều có thể mang đến những cảm xúc tích cực, còn WeChoice Awards là nơi khơi dậy và lan tỏa cảm hứng từ những điều bình dị mà cao đẹp.
Sự xuất hiện của Grab trong vai trò đồng hành không chỉ là một lời tuyên dương, mà còn là sự sẻ chia trách nhiệm với những "người hùng thầm lặng". Qua giải thưởng đặc biệt "1 năm cần gì ới Grab", Grab đã ghi nhận nỗ lực của các nhân vật truyền cảm hứng, góp phần thiết thực hỗ trợ họ trong hành trình tiếp tục lan tỏa những giá trị đẹp đẽ cho cộng đồng.
Khi những điều bình dị trở thành nguồn cảm hứng lớn, thúc đẩy sự thay đổi to lớn
Giữa bộn bề khó khăn, những câu chuyện tại WeChoice Awards năm nay đã tạo nên những nút thắt đầy xúc cảm. Nhiều cá nhân, đôi nhóm và dự án đã khẳng định sức mạnh và tinh thần kiên cường trong cộng đồng, lan tỏa những giá trị ý nghĩa đến giới trẻ và xã hội.
F.E.D Crew, một nhóm nhảy nổi bật tại Hà Nội, từng đứng trước nguy cơ tan rã vì thiếu kinh phí và sân chơi. Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, họ đã biến thử thách thành động lực. Với phong cách táo bạo và sự sáng tạo không ngừng, nhóm đã vươn lên trở thành biểu tượng sáng tạo của giới trẻ.
Những màn trình diễn đầy cảm hứng của F.E.D Crew đã thể hiện kỹ thuật nhảy điêu luyện, lan tỏa tinh thần sáng tạo và khát vọng vươn lên. Đặc biệt, hành trình tham gia cuộc thi Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố đã giúp nhóm nhảy này khẳng định được bản sắc và sức mạnh tinh thần không ngừng nghỉ, trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ với thông điệp “Hãy cứ là chính mình và tin vào điều mình làm”. Chính sự kiên định và sáng tạo của F.E.D Crew đã góp phần đưa nhảy đường phố trở thành một phần của văn hóa giới trẻ và gần gũi hơn với công chúng.
Trong khi đó, Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội (CPAPS) đã vượt qua rất nhiều khó khăn về nguồn lực và nhận thức cộng đồng để trở thành biểu tượng cho lòng nhân ái và bảo vệ động vật. Được thành lập từ năm 2012, CPAPS vừa cứu sống hàng nghìn thú cưng vừa nâng cao nhận thức cộng đồng về trách nhiệm chăm sóc động vật.
Trạm đã trở thành mái nhà an toàn cho hơn 600 bé mèo và gần 400 bé chó, nơi các thú cưng nhận được sự chăm sóc y tế và yêu thương từ cộng đồng. Sự nỗ lực của CPAPS, đặc biệt khi được sự hỗ trợ từ Grab, đã giúp tạo dựng một cộng đồng gắn kết và đầy nhân văn, khuyến khích mọi người chung tay bảo vệ và chăm sóc động vật.
Bên cạnh đó, dự án Green Life, được sáng lập bởi các học sinh, sinh viên Hà Nội, đã tạo dựng thói quen phân loại rác và thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng. Với sáng kiến “Đổi rác lấy cây”, Green Life giúp giảm thiểu rác thải, mang lại không khí trong lành cho thành phố. Những hoạt động này đã thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường sâu rộng, đặc biệt là trong giới trẻ.
Thuộc hạng mục Z-Team, Bách Hoa Bộ Hành, hoạt động thường niên tôn vinh trang phục dân tộc, cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi thu hút sự tham gia của hơn 500 người trẻ mặc cổ phục diễu hành trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tình yêu với văn hóa truyền thống.
Được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội, Bách Hoa Bộ Hành đã trở thành một sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và du khách, truyền tải thông điệp về giá trị văn hóa và sức mạnh của các hoạt động cộng đồng mang đậm bản sắc dân tộc.
Mỗi câu chuyện trên đều mang một thông điệp về sự thay đổi tích cực minh chứng cho tinh thần kiên cường và sáng tạo, đó còn là nguồn cảm hứng lớn lao, thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong xã hội, đặc biệt là đối với giới trẻ. Qua đó cũng thể hiện rằng, từ những điều bình dị, những hành động nhỏ bé nhưng ý nghĩa, có thể lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh và một xã hội bền vững hơn.
Sự đồng hành của Grab và WeChoice Awards 2024 đã góp phần lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng và khẳng định tinh thần chung tay vì một Việt Nam tươi sáng hơn.
Cộng đồng có thể tham gia bằng cách chia sẻ câu chuyện riêng về "Việt Nam tôi" hoặc đơn giản là trải nghiệm các dịch vụ Grab để cảm nhận sự thay đổi nhịp sống hàng ngày. Đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và tham gia các hoạt động ý nghĩa mà Grab tổ chức để thêm phần gắn kết và sẻ chia.
Hãy cùng nhau biến những điều bình dị thành lớn lao, viết tiếp câu chuyện đẹp về con người và đất nước Việt Nam. "Việt Nam tôi đó" – nơi mọi giá trị đều bắt đầu từ lòng yêu thương và sự sẻ chia.
Sau 1 thập kỷ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cộng đồng. Đồng hành cùng WeChoice Awards 2024 và dựa trên nền tảng hệ sinh thái vững mạnh, năng lực công nghệ hàng đầu, Grab sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ số; góp phần nâng cao năng lực kinh tế cho người dân địa phương; thúc đẩy nền kinh tế số.