Gong Cha: Cú chuyển mình ngoạn mục trên thị trường trà sữa

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 07/07/2017

Góp phần không nhỏ trong công cuộc tìm lại chỗ đứng cho trà sữa trong bản đồ thức uống Việt là sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đình đám từ nước ngoài và Gong Cha là một trong số đó.

Đằng sau một kết cục buồn

Chục năm trước, giới trẻ Việt từng mê mệt trà sữa - một thức uống được yêu thích với vô số từ ngữ đầy chất “teen”, nào là phát cuồng, nào là thức uống “hot” nhất mọi thời đại, trân châu ảo diệu. Xu hướng trà sữa khi đó cũng bắt nguồn từ thức uống được yêu thích có xuất xứ Đài Loan, gây chú ý ở các nước châu Á khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong và nhanh chóng trở thành một trào lưu tại Việt Nam.

Gong Cha: Cú chuyển mình ngoạn mục trên thị trường trà sữa - Ảnh 1.

Bắt nguồn từ Đài Loan và tạo nên cơn sốt tại khắp châu Á

Tuy nhiên, khi đó tại Việt Nam hình thức nhượng quyền thương hiệu đối với trà sữa chưa phổ biến, hầu hết trà sữa được bán tại Việt Nam đều là trà do các chủ quán tự pha chế theo công thức lượm lặt, nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu chế biến không rõ ràng. Chính vì vậy, chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm khi ấy không được kiểm soát đầy đủ và chặt chẽ, dẫn đến sự “hạ nhiệt” đáng tiếc của món đồ uống đình đám và gắn bó với giới trẻ một thời.

Sự chuyển mình của một huyền thoại

Trong những năm trở lại đây, những tín đồ trà sữa lại một lần nữa được quay về với thứ thức uống đặc biệt này khi một số thương hiệu xuất hiện để khai mở lại thị trường trà sữa đầy tiềm năng. Chính vì vậy, trong giải thưởng thường niên We Choice Awards 2016, trà sữa đã xuất sắc “vượt mặt” nhiều món ăn, thức uống khác để trở thành “Món ăn được giới trẻ yêu thích nhất” và được mệnh danh là “Bà hoàng của các loại thức uống” của giới trẻ Việt. Sự chuyển mình đầy bứt phá của một huyền thoại đã ghi dấu bằng một giải thưởng uy tín, nhưng đáng giá hơn, đó là sự tin cậy và đam mê trở lại của đại bộ phận giới trẻ đối với một thức uống đã suýt rơi vào quên lãng.

Gong Cha: Cú chuyển mình ngoạn mục trên thị trường trà sữa - Ảnh 2.

Cửa hàng Gong Cha tại Cao Hùng, Đài Loan

Góp phần không nhỏ trong công cuộc tìm lại chỗ đứng cho trà sữa trong bản đồ thức uống Việt là sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đình đám từ nước ngoài. Bắt nguồn từ Đài Loan và chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014 – Gong Cha là một trong những thương hiệu nổi bật trên thị trường và có công “khai mở” lại thị trường trà sữa nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Công thức khác biệt, hương vị độc đáo lạ miệng, Gong Cha đã từng bước một chinh phục nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi. Sau cuộc “đổ bộ” ngoạn mục của Gong Cha, giới trẻ Việt Nam bắt đầu quay trở lại với món thức uống ngày xưa và cuộc chiến giữa các thương hiệu trà sữa bắt đầu.

Cam kết về chất lượng để tồn tại

Hàng loạt cửa hàng trà sữa với những cái tên mới toanh ra đời liên tục trong 2 năm trở lại đây là minh chứng sống động nhất cho sự hấp dẫn của thức uống này. Áp lực tăng lên đồng nghĩa với việc để trụ vững, các nhãn hàng ngoài việc phát triển thêm số lượng mà còn phải giữ vững chất lượng thức uống đồng đều trong hệ thống. Là thương hiệu khởi đầu lại trào lưu, Gong Cha nhanh chóng phát triển chuỗi cửa hàng lên đến 18 cửa hàng, và con số này sẽ tiếp tục tăng thêm số lượng đến cuối năm. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay, đại diện Gong Cha Việt Nam chia sẻ: “Thị trường kinh doanh đã khó nhưng để khách hàng yên tâm với sản phẩm của mình càng khó hơn. Chúng tôi luôn cố gắng giữ vững chất lượng, nâng cao dịch vụ để mang lại không chỉ là một sản phẩm trà sữa truyền thống mà đi kèm với những thức uống mới lạ dành cho người tiêu dùng.”

Trà sữa Gong Cha đã có mặt tại các địa chỉ:

Gong Cha: Cú chuyển mình ngoạn mục trên thị trường trà sữa - Ảnh 3.