Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung

Cole, Theo Trí Thức Trẻ 14:05 20/04/2022
Chia sẻ

Ngoài sự cạnh tranh cực gắt của các thí sinh trong tập 3 KOC VIETNAM 2022, sự chú ý của dân tình đã hoàn toàn “va phải” mentor Denis Đặng.

Chủ đề cực kỳ lạ: "3+2=1", tập 3 vừa phát sóng của KOC VIETNAM 2022 khiến người xem nhốn nháo vì loạt bài thi cực đầu tư của dàn thí sinh. Sự hấp dẫn chưa dừng lại ở đó khi dân tình được phen đổ gục trước vẻ đẹp của mentor Denis Đặng.

Không chỉ có vẻ ngoài siêu thực, Denis Đặng còn đem tới vòng thi KOC Camp rất nhiều bài học bổ ích, những câu chuyện chia sẻ thật tâm về nghề sáng tạo, về tính độc đáo cần được để tâm ra sao trong từng sản phẩm.

Vậy thì phải gặp gỡ Denis để lắng nghe xem, anh chàng nghĩ gì về top 15 thí sinh và chương trình nhé!

Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 1.

Đến với KOC VIETNAM 2022 và đồng hành cùng thí sinh trong tập 3, không biết cảm xúc của Denis Đặng như thế nào?

Denis hào hứng và kỳ vọng rất nhiều ở các bạn thí sinh KOC VIETNAM 2022.

Các thí sinh có mặt ở đây đều sở hữu các kênh mạng xã hội và đã có sáng tạo nhiều nội dung riêng trên nhiều nền tảng. Là một người rất quan tâm tới văn hóa - giải trí nên Denis đã theo dõi các bạn ấy không ít lần. Và khi có cơ hội đứng đây ngày hôm nay, Denis nhìn thấy được sự tài năng của các bạn và cũng rất thắc mắc, liệu có điều gì khiến mình bất ngờ đây.

Denis như được trở lại với phiên bản của chính mình cách đây 3 - 4 năm trước, khi cũng xây dựng các content, lên ý tưởng từ thuở thô sơ, tự bấm máy quay và cắt dựng tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Đó chính là bước đệm để có một Denis Đặng như ngày hôm nay. Nhìn thấy 15 thí sinh hệt như mình hồi đó khiến Denis vô cùng hào hứng và vui vẻ.

Sau khi xem hết các bài dự thi của các thí sinh thì điều gì tại KOC VIETNAM 2022 gây ấn tượng mạnh nhất đối với Denis?

Điều Denis ấn tượng nhất ở các bạn chính là nguồn năng lượng mà các bạn tỏa ra. Mỗi người có 1 nguồn năng lượng riêng, mỗi người có 1 cái thế mạnh riêng nhưng cũng có yếu điểm riêng. Sau quá trình quan sát cách mọi người làm việc sáng tạo nội dung trong tập thử thách này, BGK có thể thấy ngay những vấn đề mà từng bạn đang gặp phải.

Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 2.

Đây cũng là điều khiến Denis ấn tượng bởi cái format của chương trình KOC VIETNAM 2022 khi đưa những điều thực tế nhất về nghề bày ra trước mắt khán giả. Đứng ở vị trí mentor, Denis nghĩ đây là một góc nhìn cực kỳ khách quan để các giám khảo có thể đưa ra nhận xét và đánh giá thuyết phục nhất đối với từng thí sinh.

Mỗi thí sinh sẽ có 1 màu sắc riêng, vậy Denis có thể chọn ra 1 nhóm hoặc 1 thí sinh làm anh ấn tượng nhất không?

Thực sự để nói, Denis thấy thiệt thòi cho 2 nhóm thi đầu tiên khi các bạn bị đẩy vào trạng thái "thất thế". Ngay khi bước vào thử thách, các bạn ấy đã có ít thời gian suy nghĩ, còn thời gian thực hiện bài thi chỉ như đang "trả nợ" deadline thôi. Vậy nên, Denis chưa thể bắt được sự thu hút và sáng tạo đủ để khiến mình phải cảm thán: "À, sản phẩm đó sẽ hiệu quả như vậy".

Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 3.
Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 4.

Trước khi bước vào giai đoạn làm bài, Denis đã nghĩ mình sẽ ấn tượng nhất với nhóm thi cuối cùng, khi các bạn đã có lợi thế thời gian suy nghĩ nhiều hơn về đề bài và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Có cảm giác, càng có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn lại càng đem nhiều thứ lớn lao vào bài thi mà quên mất rằng, thứ chúng ta làm chỉ gói gọn trong 60 phút mà thôi. Điều đó khiến nhóm thí sinh có lợi thế nhất rơi vào trạng thái quá tải khi chỉ còn 8 phút cuối, các bạn ấy mới lôi điện thoại ra để cắt dựng những cái frame gấp gáp cuối cùng. Và sau khi Denis nhìn thấy nét mặt của các bạn ấy khi hoàn thành xong phần thi thì Denis nghĩ là đó cũng là bài thi không đạt sự kỳ vọng.

Nhóm thi thứ 2, đặc biệt là Pu Mét 7 và Call Me Duy là hai thí sinh khiến Denis ấn tượng nhất khi các bạn biết cân bằng nội dung và thời gian. Chính yếu tố an toàn đã giúp họ bình tĩnh hoàn thành bài thi của nhóm.

Theo Denis, việc chuyển từ KOL sang KOC sẽ có những thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Mình nói về thuận lợi trước nhé! Việc chuyển từ KOL sang KOC sẽ giúp giá trị của một người sản xuất nội dung và một người đại diện trở nên sâu sắc và có sức thuyết phục hơn với khán giả. Với mỗi KOL khi đăng tải 1 bài đăng review thì chiều sâu về nội dung không cần đáp ứng quá cao mà thay vào đó, sức ảnh hưởng của KOL tới cộng đồng mới là yếu tố được chú trọng. Với KOC thì khác, việc đầu tư thời gian, công sức và sự sáng tạo khiến mỗi sản phẩm đến tay người xem đều cực kỳ chất lượng và hữu ích. Vậy nên khi tiếp cận với khán giả, KOC luôn có cảm giác tin cậy cao hơn (Denis không nói tất cả mà là hầu hết nha). KOC mang tới 1 lợi thế với KOL là giá trị thương hiệu.

Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 5.

Ngược lại, Denis có thể nói nhanh những khó khăn của KOC gồm: Sự đầu tư, Chất xám và Cạnh tranh, cạnh tranh rất là cao. Lẽ dĩ nhiên, có thuận lợi thì cũng phải đối mặt với thách thức thôi. Denis nghĩ, làm KOC thì sẽ phải chấp nhận những điều đó và bản thân mỗi người cần cập nhật xu hướng hàng ngày, hàng giờ để đáp ứng tiêu chí đổi mới còn cao hơn cả vị trí KOL.

KOC là 1 ngành nghề mới, không biết Denis Đặng có thể dành cho các bạn trẻ 3 từ để họ có thể sẵn sàng chuẩn bị trở thành 1 KOC chuyên nghiệp trong tương lai?

Denis sẽ dành 3 từ cho các bạn trẻ có đam mê, nhiệt huyết đã đang và định theo đuổi lĩnh vực KOC.

Các bạn phải có niềm tin, có đam mê và quan trọng hơn hết là có sự kiên trì bền bỉ. 3 yếu tố đó sẽ làm nên một KOC đi được đường xa, đường dài và đi thật sâu. Để rồi, vị trí KOC đó sẽ không chỉ ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ mà còn truyền đi nguồn cảm hứng tới cả cộng đồng lớn.

Theo dõi toàn bộ diễn biến tập 3 tại đây.

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Vòng thi KOC Camp với 6 tập đầy những thử thách và hoạt động lôi cuốn sẽ chính thức được phát sóng vào lúc 20h30 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/4/2022 đến 8/5/2022 trên gần 40 kênh truyền thông đa nền tảng gồm hệ thống Mega livestream của VCCorp, Lazada fanpage và Lazada Livestream, cùng nhiều đối tác truyền thông như các fanpage cộng đồng nổi tiếng, fanpage của host Châu Bùi, giám khảo Kỳ Duyên và các đối tác khác của chương trình. Hãy chọn cho riêng mình gương mặt yêu thích để bình chọn và cùng chương trình tìm ra KOC xuất sắc nhất tại đây nhé!

Góc không thể rời mắt: Ở đây có Denis Đặng cực điển trai và những câu chuyện rất cuốn về nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 7.
https://kenh14.vn/goc-khong-the-roi-mat-o-day-co-denis-dang-cuc-dien-trai-va-nhung-cau-chuyen-rat-cuon-ve-nghe-sang-tao-noi-dung-20220420100456356.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày