Liệu rằng điều này có quá mạo hiểm không khi mà tình hình phát triển đang vô cùng thuận lợi đối với cái tên hiện tại.
Bất ngờ đổi tên thương hiệu dù đang phát triển mạnh mẽ
HKbike gia nhập thị trường xe điện vào cuối năm 2012, chỉ với 1 showroom vẻn vẹn 50m2 toạ lạc tại phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội. Những ngày đầu thành lập, công việc ngổn ngang và khó khăn cả về cơ sở vật chất cũng như nhân lực con người hạn chế. Điều start-up “nhỏ bé” này có được là niềm đam mê và tham vọng đưa sản phẩm công nghệ Việt ra toàn cầu.
Trải qua bao nhiêu biến cố, có những thời điểm, các dòng xe điện Trung Quốc kém chất lượng được bán với giá rất rẻ cạnh tranh khốc liệt dẫn đến thua lỗ, nhưng nhờ vào đam mê, sự nỗ lực không mệt mỏi và sự tự tin vào kế hoạch phát triển của mình, những con người trẻ của HKbike chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc.
HKbike là thương hiệu xe điện danh tiếng trong làng xe điện Việt trong những năm qua
Sau 4 năm vất vả, HKbike đã trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu tại thị trường Việt Nam, danh tiếng của hãng cũng lan ra cả các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đến nay, doanh nghiệp này có 500 điểm bán trên cả nước, trong đó có 230 showroom độc quyền. Các sản phẩm của HKbike cũng được người tiêu dùng đánh giá cao với khả năng đi được từ 75-110km 1 lần sạc, gấp đôi các dòng xe điện tương đương khác trên thị trường.
Dù đang rất thành công với 230 cửa hàng chính hãng trên toàn quốc với tên HKbike nhưng doanh nghiệp này vẫn quyết định đổi tên
Tuy vậy, mới đây hãng xe điện lớn này lại đưa ra một quyết định táo bạo về sẽ đổi tên thương hiệu để thực hiện chiến lược toàn cầu hóa, đưa sản phẩm công nghệ trí tuệ Việt ra thế giới. Điều này khiến cho công đồng mạng đặt câu hỏi lớn về sự thay đổi này liệu có tạo ra một cú hích lớn cho hãng xe điện HKbike.
Sức nóng từ sự kiện đổi tên thương hiệu của HKbike
Chỉ 1 ngày sau khi thông báo đổi tên thương hiệu HKbike trên fanpage chính thức của doanh nghiệp này, kết quả tìm kiếm trên google với từ khóa: “HKbike đổi tên thương hiệu” đã có tới hơn 37.000 kết quả được trả lại trong 0.28 giây.
Thông tin đổi tên thương hiệu mặc dù chỉ mới được thông báo 1 ngày nhưng đã thu hút hàng chục báo lớn nhỏ và hàng trăm trang điện tử đưa tin. Điều này cho thấy việc đổi tên thương hiệu xe điện hàng đầu của Việt Nam có sức hút mạnh mẽ tới giới báo chí truyền thông và cả cộng đồng mạng.
Trên các fanpage lớn có lượng fan lớn như 24h, BEAT, HKbike… cũng nhận được hàng trăm lượt bình luận liên quan tới vấn đề này của các thành viên.
Thành viên DuyAnh Trần bình luận: “Dù rất thích tên cũ nhưng vẫn luôn ủng hộ và yêu quý xe điện của HKbike”. Thành viên này cũng mong một ngày HKbike sẽ mang sản phẩm công nghệ của người Việt ra ngoài thế giới.
Hay như thành viên Huynh Nhu Nguyen và Yêu Em Anh Nhé mong muốn rằng HKbike sẽ luôn giữ phong độ và cho ra những sản phẩm “pro” là được, còn việc đổi tên dù rất mạo hiểm nhưng vẫn luôn tin tưởng vào thương hiệu của hãng xe này dù đó là cái tên HKbike hay một cái tên nào khác.
Việc đổi tên thương hiệu không chỉ đơn giản là đổi một cái tên, nó còn là sự thay đổi chiến lược toàn bộ hoạt động của cả một doanh nghiệp. Quyết định đổi tên và những đặc điểm nhận dang gắn liền với thương hiệu đôi khi là sự mạo hiểm “được ăn cả ngã về không”.
Đại điện ông Lê Hoàng Long – CEO HKbike chia sẻ: "Tham vọng của HKbike là trở thành công ty toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ sản xuất xe điện 2 bánh - đó là lý do chúng tôi quyết định "khai tử" tên HKbike đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.
Ông Long cũng chia sẻ thêm: “Tên HKbike nếu để lại có thể mang tạo dựng ra công ty triệu đô, nhưng để vươn tầm thế giới và chạm đến con số hàng tỷ đô thì chưa phù hợp. Liều lĩnh và mạo hiểm để tạo ra đột phá mang tính toàn cầu là điều cần phải làm".
Được biết, thương hiệu mới của HKbike sẽ được công bố trong buổi họp báo được tổ chức vào ngày 27/12 tới đây. Trong buổi họp báo, HKbike và Bosch cũng sẽ chính thức thông báo hợp đồng hợp tác cung cấp giải pháp hệ thống chuyển động cho xe điện. Sự kiện thu hút hơn 300 đầu báo trên toàn quốc sẽ tham dự buổi họp báo lần này.