Giới trẻ truy lùng “trend” mặc đẹp từ “sách mẫu” TikTok Shop

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 24/10/2024
Chia sẻ

TikTok không chỉ là nơi khởi nguồn và lan tỏa mạnh mẽ các xu hướng thời trang làm điên đảo giới trẻ, mà còn đang thỏa mãn cộng đồng ghiền mặc đẹp với hành trình mua sắm siêu đơn giản và thú vị.

"Bắt trend" thời trang chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Theo khảo sát mới đây của Adobe, TikTok đang trở thành "điểm đến duy nhất" cho 64% Gen Z và 49% Millennial "tìm thông tin, kiếm cảm hứng" trên mọi lĩnh vực cuộc sống.

Đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, TikTok xứng đáng là "sách mẫu" mặc đẹp với con số khủng hơn 70 triệu video ngắn gắn hashtag #fashion. Nền tảng này chính là nơi khởi nguồn và lan tỏa mạnh mẽ vô số xu hướng thời trang làm khuấy đảo giới trẻ như: Vanilla Girl ngọt ngào như ly kem vani, Balletcore mềm mại tựa vũ công ba lê, Coquette bay bổng kiểu quý tộc Pháp, Barbiecore lăng xê gam màu hồng trên mọi mặt trận…

Giới trẻ truy lùng “trend” mặc đẹp từ “sách mẫu” TikTok Shop- Ảnh 1.

Vô vàn phong cách thời trang đa dạng chờ đợi được khám phá trên nền tảng TikTok

Song chưa dừng ở đó, nền tảng giờ đây còn là điểm đến mua sắm tất-cả-trong-một của giới mộ điệu thời trang. TikTok Shop ra đời được xem là bước tiến tất yếu để thỏa mãn cộng đồng người dùng trẻ đầy ắp ý tưởng mặc đẹp mỗi ngày, bằng cách mang đến hành trình mua sắm thời trang đơn giản hóa và đầy thú vị.

Trên TikTok Shop, "bắt trend" thời trang chưa bao giờ dễ dàng đến thế với những phiên LIVE quy tụ nhiều thương hiệu, dàn host khủng và fashionista xịn, cùng loạt deal "đào đâu ra mức giá hời hơn nữa". Nhằm mang đến không gian mua sắm thời trang dẫn đầu xu hướng cho giới trẻ, TikTok Shop mới đây còn đầu tư làm Super Brand Festival - chuỗi sự kiện thời trang quy mô lớn thu hút hơn 50 thương hiệu và hàng triệu tín đồ "nghiện mặc đẹp" tham gia vào cuối tháng 9 vừa qua.

"Nhập tiệc" thời trang thịnh soạn cùng hơn 50 thương hiệu

Sixdo, Calem.Club, Sò Vintage, Dottie, ChauFifth, Joie Des Roses Studio… đều nằm trong "wish-list" đáng khát khao sở hữu của các tín đồ yêu thời trang Việt. Song thay vì truy cập vào kênh riêng của từng thương hiệu ngắm bộ sưu tập mới, bạn chỉ cần "đi thẳng" đến phiên LIVE thế kỷ "Thời Trend, Deal Đẹp" kéo dài 25 tiếng, thỏa sức chọn món trên bàn tiệc thời trang thịnh soạn hơn 50 thương hiệu lớn.

Là tâm điểm của chiến dịch Super Brand Festival, phiên livestream "Thời Trend, Deal Đẹp" không chỉ cập nhật các xu hướng cùng trọn bộ sưu tập thời trang mới nhất từ đa thương hiệu, mà còn truyền cảm hứng cho giới trẻ thử sức với những phong cách cá nhân khác nhau. Phiên LIVE mang đến hàng trăm items thuộc mọi phong cách, mọi giới tính, mọi vóc dáng và mọi lứa tuổi… khiến ai cũng phải dừng chân "bắt trend", bỏ giỏ hàng - áp "3 tầng" mã giảm giá - và chốt đơn liền tay.

Giới trẻ truy lùng “trend” mặc đẹp từ “sách mẫu” TikTok Shop- Ảnh 2.

Danh mục ấn tượng với hơn 50 thương hiệu tham gia phiên LIVE

Chỉ riêng phiên LIVE này đã chiếm đến 40% doanh thu của Super Brand Festival. Tổng doanh thu ngành thời trang tăng trưởng 310% so với ngày thường, đóng góp 33% mức tăng trưởng chung của ngành hàng này trong suốt chiến dịch trên TikTok Shop. Những con số biểu đạt sức mua ấn tượng đều thực chứng cho thành công của siêu sự kiện Super Brand Festival.

Lên sóng với bộ sưu tập sản phẩm trau chuốt bắt sóng thời trang nhưng vẫn mang đậm chất riêng của "local brand", nhiều thương hiệu đã "làm nên chuyện" trên sàn runway của Super Brand Festival. Những tên tuổi như Sixdo, Sò Vintage, Tingoan tiếp tục khẳng định được vị thế, tiếp cận tệp khách hàng và bứt phá doanh thu khủng gấp 300 lần so với ngày thường.

Các thương hiệu trẻ như Joie Des Roses Studio cũng oanh tạc mức doanh thu tăng trưởng gấp 57 lần so với ngày thường. Chiến dịch còn để lại dư âm cực nhiệt khi gia tăng độ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ Sixdo, Denis, Joie Des Roses Studio… duy trì mức doanh thu cao sau chiến dịch.

Thành công của Super Brand Festival chứng tỏ rằng bất kỳ thương hiệu nào, dù lớn hay nhỏ, đều có cơ hội tỏa sáng tại TikTok Shop nếu biết cách tận dụng đa lợi thế mà nền tảng này mang lại. Đó không chỉ là cộng đồng người dùng trẻ yêu thời trang cực lớn, những video ngắn cực cuốn, mà còn là hình thức livestream bán hàng (LIVE Commerce) đầu tư cực bài bản.

Giới trẻ truy lùng “trend” mặc đẹp từ “sách mẫu” TikTok Shop- Ảnh 3.

Hậu trường phiên LIVE được đầu tư cực kỳ chỉn chu và bài bản

Nâng đỡ cả thương hiệu tân binh đến gạo cội và nhân lên tình yêu thời trang cuồng nhiệt cho giới trẻ qua mùa Super Brand Festival đầu tiên, TikTok Shop đang làm tốt vai trò và vị thế dẫn đầu xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) trong ngành thời trang. Nhìn về tương lai, TikTok Shop cùng những phiên LIVE đầu tư khủng sẽ sớm trở thành điểm đến hàng đầu cho bất cứ ai muốn "F5 tủ đồ".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày