Vụ việc đau lòng xảy ra tại thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) với nạn nhân là anh Bharat Kumar - một nhân viên giao hàng.
Ngày 23/9, anh Bharat Kumar (30 tuổi, shipper của Flipkart) đã rời khỏi nhà vào sáng sớm và đi giao hàng. Tuy nhiên, tới tối muộn cùng ngày, người thân vẫn không thấy người đàn ông quay về nhà.
Ban đầu họ cho rằng người đàn ông có cuộc hẹn với bạn bè nhưng sau đó mọi người dần nhận ra có điểm bất thường vì không thể liên lạc được với anh. Lo lắng có điều bất trắc, anh trai của Bharat Kumar đã gấp rút trình báo cảnh sát về vụ mất tích của em trai.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía cảnh sát đã nhanh chóng thành lập tổ điều tra và lần theo dấu vết các cuộc gọi của nạn nhân. Theo nhật ký cuộc gọi, cùng các cảnh quay được CCTV, dữ liệu giám sát ghi lại, cảnh sát đã truy ra gã đàn ông tên Gajanan với nhiều điểm khả nghi. Cũng từ manh mối quan trọng này, cảnh sát đã tìm ra một gã đàn ông nữa có tên Akash, gã là bạn của Gajanan.
Sau khi xác nhận nghi phạm, cảnh sát đã tiến hành vây bắt cả hai đối tượng tình nghi nhưng chỉ bắt được Akasha còn Gajanan đã trốn thoát.
Nghi phạm Akash sau đó đã bị áp giải về đồn và tiến hành điều tra thẩm vấn. Tại cơ quan điều tra, Akash sau nhiều lần nói dối bất thành đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và Gajanan.
Theo đó lời khai của Akash, Gajanan là người đã đặt mua một chiếc iphone trị giá 150.000 rupee (tương đương khoảng 44 triệu đồng) trên nền tảng thương mại điện tử Flipkart và cố tình chọn thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng.
Ngày 23/9, anh Bharat Kumar đã nhận nhiệm vụ giao đơn hàng iphone này tới nhà của Gajanan tại Chinhat như đã hẹn. Tuy nhiên, thay vì trả tiền, Gajanan cùng với kẻ đồng phạm là Akash đã ra tay sát hại dã man Bharat Kumar hòng chiếm đoạt chiếc điện thoại.
Điều càng khiến người ta ám ảnh hơn cả là sau khi siết cổ nhân viên giao hàng tới chết, bọn chúng nhẫn tâm nhét thi thể nạn nhân vào bao tải rồi phi tang cái xác xuống sông.
Sau khi động cơ gây án và lời khai của kẻ thủ ác được cảnh sát công bố, nhiều người Ấn Độ không khỏi rùng mình vì thủ đoạn của hung thủ quá tàn ác. Nhiều người cũng bày tỏ sự thương xót trước cái chết đầy oan uổng của nam shipper.
Gia đình nạn nhân sau khi biết toàn bộ sự việc cũng vô cùng bàng hoàng và đau lòng. Bố của nạn nhân, ông Ram Milan nghẹn ngào sau khi biết con trai bị sát hại. Hiện tại gia đình của nhân viên giao hàng bị sát hại yêu cầu mức án nghiêm khắc nhất với bị cáo.
Lực lượng cảnh sát hiện đang nỗ lực truy bắt Gajanan. Đội cứu hộ bang cũng đã được huy động để tìm kiếm thi thể của nạn nhân. Tuy nhiên cho tới hiện tại thi thể của người đàn ông xấu số vẫn chưa được tìm thấy.
Vụ án mạng hiện đang khiến dư luận Ấn Độ vô cùng phẫn nộ, nhiều người bày tỏ nguyện vọng công lý sẽ được thực thi cho cái chết của Bharat.
Vào năm ngoái, tại Ấn Độ cũng đã xảy ra một vụ việc thương tâm tương tự, khi một nam thanh niên đã ra tay sát hại nhân viên giao hàng chỉ vì không có đủ tiền thanh toán cho chiếc iPhone.
Vụ việc xảy ra tại quận Hassan, bang Karnataka, Ấn Độ, gây rúng động dư luận trong nước. Nạn nhân là anh Manju Naik, một nhân viên giao hàng của hãng thương mại điện tử Flipkart. Hung thủ Hemant Datta (20 tuổi), đã bị cảnh sát bắt giữ.
Câu chuyện bắt đầu từ đầu tháng 2/2023, khi Datta đặt mua một chiếc iPhone trên Flipkart. Ngày 7/2, anh ta nhận được thông báo giao hàng từ Naik. Tuy nhiên, khi Naik đến, Datta lại không có đủ 46.000 rupee (khoảng 13 triệu đồng) để thanh toán.
Mâu thuẫn đã xảy ra ngay lúc đó và Datta đã dùng dao đâm chết Naik ngay tại nhà riêng. Sau đó, hắn giấu xác nạn nhân trong một bao tải và cất giấu tại nhà. Vài ngày sau, Datta mang bao tải đến một đoạn đường ray gần đó và thiêu xác nạn nhân. Datta đã bị bắt gặp mua xăng tại một cây xăng gần hiện trường.
Hành vi tàn nhẫn của Datta bị camera giám sát ghi lại và kẻ thủ ác cũng bị bắt giữ ngay sau đó.
Những vụ án mạng đau lòng này như một lời nhắc nhở về những nguy hiểm mà các nhân viên giao nhận hàng hóa có thể phải đối diện, đặc biệt là khi họ vận chuyển những sản phẩm đắt giá. Trước đây đã có những sự cố tương tự xảy ra, trong đó các nhân viên giao hàng trở thành nạn nhân của những vụ cướp giật hoặc những tranh cãi phát sinh liên quan đến quá trình thanh toán.