Giải bóng đá quê HLV Park Hang-seo thiết kế logo "giãn cách xã hội" thú vị để ngăn chặn dịch Covid-19

HIẾU LƯƠNG, Theo Trí Thức Trẻ 12:03 08/04/2020

BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K.League) đã đổi hình ảnh đại diện trên Facebook chính thức nhằm hưởng ứng việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, biểu tượng "K.League" được thiết kế lại. Các chữ cái trong từ "K.League" được sắp xếp cách xa nhau phù hợp với lệnh "giãn cách xã hội" ở Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, quả bóng cũng được đeo thêm khẩu trang nhấn mạnh sự cần thiết của việc làm này trong mùa dịch.

Logo K.League trước và sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: K.League.

Không chỉ K.League, một số tổ chức liên quan đến bóng đá cũng đã thiết kế hình ảnh để hưởng ứng và thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc phòng chống dịch Covid-19. Nhiều cầu thủ cũng lên tiếng với khẩu hiệu "stay home, save lives" (ở nhà, bảo vệ cuộc sống).

Với các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Hàn Quốc, Hiệp hội bóng đá nước này (KFA) vẫn đang tạm hoãn vô thời hạn. Nhiều đội bóng vẫn chưa cho cầu thủ trở lại tập luyện bình thường.

Tính đến ngày 8/4, Hàn Quốc có 10.384 ca nhiễm, trong đó, 6.776 người khỏi bệnh và 200 người tử vong.

Giải bóng đá quê HLV Park Hang-seo thiết kế logo giãn cách xã hội thú vị để ngăn chặn dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Đĩa game FIFA 21 cũng thiết kế một hình ảnh hưởng ứng chống dịch. Ảnh: EA.

Giải bóng đá quê HLV Park Hang-seo thiết kế logo giãn cách xã hội thú vị để ngăn chặn dịch Covid-19 - Ảnh 3.

AFC thiết kế hình ảnh hưởng ứng phong trào ở nhà chống dịch. Ảnh: AFC.

Giải bóng đá quê HLV Park Hang-seo thiết kế logo giãn cách xã hội thú vị để ngăn chặn dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Siêu sao bóng đá thế giới Messi kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch bệnh. Ảnh: BR.