Những ngày này, không khí Tết đang bắt đầu rộn ràng ở khắp mọi nơi. Từ đường phố, các khu chợ cho đến các hàng quán hay bên trong mỗi gia đình. Tết đến, bên cạnh trang hoàng nhà cửa thì không gian bếp cũng được các gia đình lưu tâm đặc biệt bởi đây cũng là một không gian vô cùng quan trọng, trở thành nơi gắn kết, mang đến những món ăn ngon, những mâm cơm Tết rực rỡ sắc màu, đặc biệt đó còn là nơi kể những câu chuyện thật ấm áp bằng hương vị của các món ăn.
Tết năm nay, Gen Z lại tiếp tục có cơ hội trổ tài trở thành “thủ lĩnh” gian bếp để có thể tự tay chuẩn bị mâm cơm Tết, dâng cúng ông bà tổ tiên, sau đó cả gia đình sẽ cùng quây quần bên nhau thưởng thức. Được ông bà, bố mẹ chỉ dẫn để làm nên những món truyền thống, thế nhưng các bạn trẻ Gen Z ngày nay không chỉ dừng lại ở đó mà còn sáng tạo, biến tấu theo phong cách riêng. Cũng nhờ đó mà những món ăn quen thuộc trên mâm cơm Tết lại có thêm nét đặc sắc, thêm ngon hơn, đẹp hơn và độc đáo hơn. Gen Z đang chứng minh rằng truyền thống không có nghĩa là bảo thủ, mà là cơ hội để tôn vinh bản sắc gia đình một cách sáng tạo và đầy cảm hứng.
Một trong những điểm nổi bật của các bạn trẻ chính là biết cách đưa những thứ mới mẻ để kết hợp với các giá trị truyền thống. Như trong chuyện nấu nướng cũng vậy, nhiều bạn đã sáng tạo bằng cách đưa thêm những nguyên liệu mới vào các món ăn truyền thống, món ăn vẫn giữ được hương vị căn bản truyền thống nhưng lại có thêm những biến tấu nho nhỏ rất hấp dẫn.
Có bạn trẻ trổ tài “biến hoá” món thịt kho ngày Tết với một nguyên liệu rất quen thuộc là Coca-Cola. Dù là món đồ uống đã “quen mặt” với mọi người nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp vào món thịt kho. Thịt kho tàu có thêm một chút Coca-Cola bỗng trở nên dậy vị hơn, vẫn tạo độ ngọt cho món ăn nhưng lại khác và thơm ngon hơn nhiều.
Hay cũng có bạn trẻ chọn phương án đơn giản hơn như sáng tạo trong gia vị chấm món lạp xưởng. Vẫn là những xâu lạp xưởng truyền thống nhưng thử thêm một bát gia vị nhỏ là loại ớt bột thường ăn cùng lạp xưởng nướng đá hot trend, vậy là các thành viên trong gia đình có thêm những lựa chọn mới.
Nói tới các món ăn khoái khẩu dành cho giới trẻ thì phải nhắc tới các món gà rán, và đặc biệt là combo gà rán ăn kèm Coca-Cola. Ngoài món “vedette” này ra thì bạn trẻ còn có thể sáng tạo biến tấu thêm với món gà luộc Coca-Cola. Vậy là vừa đổi vị ngày Tết, lại vừa được thưởng thức thêm món gà mới rất lạ miệng. Vừa thấy lạ nhưng lại thấy quen, thế mới thấy sự sáng tạo của các Gen Z tài tình cỡ nào chứ!
Bằng những sáng tạo đơn giản trong mâm cơm ngày Tết thôi nhưng Gen Z đã và đang chứng minh rằng truyền thống không có nghĩa là bảo thủ, mà đó là sáng tạo và tôn vinh bản sắc ẩm thực của gia đình theo cách riêng của thế hệ trẻ.
Với bất cứ ai trong chúng ta, nhất là các bạn trẻ thì khoảnh khắc sum họp bên gia đình trong ngày Tết chính là điều quý giá nhất. Đó là khi trở về nhà sau cả năm đi học, đi làm xa nhà. Đó là lúc được ba mẹ đón chờ ở cửa sau hành trình những chuyến đi xa. Cũng bởi thế mà nhiều bạn trẻ thường tranh thủ dịp Tết để cùng những người thân trong gia đình vào bếp nấu nướng, tự tay làm những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho mọi người.
Không chỉ là những món ăn làm nên mâm cơm Tết, điều khiến người “đầu bếp” Gen Z cảm thấy thích thú nhất có lẽ chính là cảm giác tự hào khi được gia đình khen ngợi, niềm vui khi mọi người cùng quây quần nấu nướng… Và hơn hết, đó là khoảnh khắc sum họp, cùng nhau thưởng thức mâm cơm Tết bên những lon Coca-Cola mát lạnh, tô điểm thêm sắc đỏ cho bữa cơm Tết ấm cúng. Bữa ăn rôm rả hơn hẳn khi cả nhà cùng nhau trò chuyện, hỏi thăm về một năm đã qua, về những dự định trong năm mới, hay đôi khi chỉ là nhắc đến sự đảm đang của đứa con nay đã biết tự giác vào bếp nấu nướng cho gia đình…
Những ngày Tết, trong các gia đình Việt vẫn luôn có sự góp mặt của những ly Coca-Cola. Theo thời gian, dường như đây đã trở thành một thức uống gắn liền với cái Tết của người Việt. Mấy đứa con lúc nào cũng chỉ “chầu chực” nhắc mẹ đi chợ nhớ mua Coca-Cola. Hay khi mẹ đi chợ Tết, quên gì thì quên chứ chẳng thể quên mua Coca-Cola cho cả nhà. Mỗi ly Coca-Cola mát lạnh không chỉ giúp bữa ăn thêm trọn vị mà còn là thức uống mang lại sự kết nối, làm cho mâm cơm Tết trở nên hoàn hảo, gắn kết và diệu kỳ hơn.
Mùa Tết 2025, trong không khí náo nức chào đón mùa xuân mới đang lan toả khắp mọi nơi, Coca-Cola Việt Nam cũng đã chính thức khởi động chiến dịch Tết 2025 với thông điệp “Trao Tâm Ý, Gắn Kết Tết Diệu Kỳ”.
Bên cạnh đồng hành trong mâm cơm của các gia đình, Coca-Cola giờ đây còn mang đến những trải nghiệm độc đáo. Đầu tiên là hoạt động "góc nhỏ" thú vị của Coca-Cola diễn ra xuyên suốt những ngày cuối năm từ ngày 10 đến ngày 30 tháng 1 tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, Hà Nội. Là con phố "phong phú" nhất của Foodmark, "góc Tết" tại phố ẩm thực hứa hẹn sẽ mang đến những món quà hấp dẫn và bất ngờ đến các bạn trẻ "sàng ăn" của phố. Đặc biệt nhất là Lễ hội Ẩm thực trên xe tải đầu tiên của Coca-Cola tại Trống Đồng Palace, 489 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra vào ngày 4 và ngày 5 tháng 1, 2025. Nổi bật với hàng trăm món ngon đa dạng đủ vùng miền, “deal hot” cùng muôn vàn quà tặng hấp dẫn từ hoạt động rút thăm của Coca-Cola.Đặc biệt, để tăng thêm vị giác và tăng phần hứng khởi cho thị giác, lễ hội còn có sự góp mặt của ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Jsol cùng triển lãm Trao Tâm Ý - Gắn Kết Diệu Kỳ “có một không hai” và hoạt động tạo thiệp chúc thú vị.
Truy cập ngay tại đây để cùng Coca-Cola trao trọn tâm ý tạo nên một mùa Tết gắn kết diệu kỳ.