Gen Z chọn trường, chọn ngành thế nào trong kỷ nguyên số?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 29/07/2022
Chia sẻ

Kì thi THPT đã kết thúc. Tuy nhiên, việc chọn ngành, chọn trường từ đây cũng có nhiều thay đổi khi áp lực định hướng nghề nghiệp đối với những phụ huynh, học sinh vẫn còn đó. Trong thời đại kỷ nguyên số, hãy cùng tham khảo một số ngành nghề đang trụ vững và "lên ngôi" trong thời điểm này nhé!

Thiết kế đồ họa – Sáng tạo sản phẩm

Đây có lẽ là ngành nghề chịu ít ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhất và thậm chí đang là xu hướng trong kỷ nguyên 4.0. Ngành Thiết kế đồ hoạ đang chứng tỏ sức hút của mình khi các lĩnh vực ứng dụng của thiết kế đang ngày một mở rộng: từ quảng cáo, in ấn – xuất bản, giao diện website và phần mềm, nội thất – kiến trúc cho đến game, phim ảnh…

Gen Z chọn trường, chọn ngành thế nào trong kỷ nguyên số? - Ảnh 1.

Thiết kế đồ họa – Ngành hot trong kỷ nguyên số

Là cầu nối giúp truyền tải các thông điệp mạnh mẽ đến người tiêu dùng, thiết kế ngày nay luôn được chú trọng để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mục tiêu. Đó là lý do nhu cầu nhân lực ngành thiết kế không ngừng tăng lên.

Theo một khảo sát nhanh trên thị trường, ngành Thiết kế đồ hoạ năm 2022 sẽ thiếu hụt khoảng 25% nhân lực so với nhu cầu thực tế. Con số này tương ứng với 350.000 – 400.000 người và tiếp tục tăng trong các năm sau. Đây chính là cơ hội cho những bạn trẻ thế hệ Z đam mê công nghệ; chọn trường, chọn ngành đúng ngay từ bây giờ; mở ra sự nghiệp triển vọng trong tương lai.

Marketing – Truyền thông

Thêm một ngành nữa đang chứng minh sức hấp dẫn và vị thế của nghề, đó là Marketing – Truyền thông. Sau đại dịch Covid-19 đây có lẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những bạn trẻ năng động và thuộc danh sách những nghề hot năm 2022.

Gen Z chọn trường, chọn ngành thế nào trong kỷ nguyên số? - Ảnh 2.

Marketing – Truyền thông : Ngành HOT không thể bỏ qua

Trong thời đại 4.0, Marketing còn phát triển vượt bậc trên nền tảng online, nhiều khái niệm mới được hình thành như thương mại điện tử, digital marketing, performance marketing, KOL/influencer, copywriter, content creator,… và các nền tảng mới liên tục được hình thành và phát triển. Điều đó cho thấy người làm marketing có nhiều đất dụng võ cho tất cả lĩnh vực/ngành hàng và đòi hỏi bản thân phải có sự thay đổi linh hoạt để bắt kịp thị trường và khách hàng.

Theo một thống kê gần đây cho thấy có tới gần 50% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành về Marketing – Truyền thông. Là một trong những ngành có thu nhập vô cùng hấp dẫn, chính vì vậy mà có nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học, mức lương khởi điểm dành cho sinh viên mới ra trường sẽ giao động từ 8 – 10 triệu/ tháng.

Melbourne Polytechnic Việt Nam: Môi trường đào tạo chuẩn quốc tế

​​Đánh giá về nhu cầu học tập của người học tại Việt Nam về 2 ngành: Marketing – Truyền thông và Thiết kế đồ họa – Sáng tạo sản phẩm là những ngành học nằm trong top ngành hot của nhiều trường Đại học – Cao đẳng của Việt Nam.

Không chỉ vậy, đây cũng là ngành học thiếu hụt nhân lực lớn trên thị trường lao động tại Việt Nam. Theo thống kê, hiện ở Việt Nam có khoảng 50 công ty quảng cáo nước ngoài, gần 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam và hàng nghìn công ty chuyên về thiết kế đồ họa. Theo thống kế, nước ta cần hơn 1 triệu nhân lực ngành thiết kế đồ họa mỗi năm.

Còn đối với ngành Marketing – Truyền thông hiện nay ở Việt Nam mới đáp ứng được 35% nhu cầu của thị trường lao động. Sự thiếu hụt nhân lực của ngành này rất lớn khiến nhiều nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Năm 2022, Melbourne Polytechnic (Australia) chính thức ký kết hợp tác đào tạo với Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education – FPT Polytechnic), thành lập Melbourne Polytechnic tại Việt Nam.

Tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo theo lộ trình hiện đại, có cơ hội học tập và trải nghiệm trong môi trường chuẩn quốc tế với 100% tư liệu được cập nhật từ Australia cùng với 2 chuyên ngành chính là Marketing – Truyền thông và Thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, người học còn được trang bị những kỹ năng, cập nhật những xu hướng mới nhất về ngành nghề tại môi trường trong nước và nước ngoài, tích luỹ kiến thức một cách toàn diện, đáp ứng được nhu cầu của thế giới trong thời kỳ hội nhập.

Gen Z chọn trường, chọn ngành thế nào trong kỷ nguyên số? - Ảnh 3.

Melbourne Polytechnic Việt Nam: Môi trường đào tạo chuẩn quốc tế

Sau khi tốt nghiệp tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp của Úc, có giá trị tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy Melbourne Polytechnic Việt Nam được đánh giá là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn toàn cầu, hứa hẹn sẽ cung ứng lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Gen Z chọn trường, chọn ngành thế nào trong kỷ nguyên số? - Ảnh 4.

Điều kiện để trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam

Năm 2022, Melbourne Polytechnic Việt Nam trao tặng học bổng lên tới 50% cho sĩ tử 2K4 nhập học tại Melbourne Polytechnic Việt Nam. Hiện nhà trường đang có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Để trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam đăng ký tại đây.

Hotline: 0961 398 466

https://kenh14.vn/gen-z-chon-truong-chon-nganh-the-nao-trong-ky-nguyen-so-2022072912480029.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày