Thương hiệu sneaker nào được like nhiều nhất trên Instagram năm qua?

Falabella, Theo Trí Thức Trẻ 13:46 30/12/2015

Kết quả cuộc khảo sát tổng số lượt like mà các thương hiệu sneaker giành được trên Instagram trong năm 2015 đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" hơn nhiều mạng xã hội khác nhưng với tốc độ phát triển như vũ bão cùng lượng người dùng trung thành khổng lồ, Instagram đã dần trở thành một trong những kênh tiếp thị được các thương hiệu thời trang chăm chút hơn cả. Và cũng vì vậy mà lượng follower, lượng like trên các bức ảnh mà mỗi thương hiệu gặt hái được trên Instagram chính là một trong những thước đo chính xác nhất giúp phản ánh mức độ phổ biến cũng như được yêu thích của thương hiệu đó.

Sau nhiều cuộc khảo sát từ mùa hè vừa qua, chúng ta đã biết được Nike là thương hiệu thời trang có số lượng follower nhiều nhất trên toàn cầu (hiện là 32,4 triệu follower), bỏ xa cả những nhà mốt đình đám như Louis Vuitton, Dior, v.v... Từ kết quả của cuộc khảo sát này, ta có thể dễ dàng suy ra Nike cũng là thương hiệu sneaker có nhiều follower nhất trên Instagram, nhưng nếu xét về tổng lượng like trên các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội này thì sao?

 Dù vô địch về số lượng follower trên Instagram nhưng Nike lại không phải là thương hiệu sneaker được like nhiều nhất trong năm qua.

Mới đây, trang web KickPosters cùng 2015 Best Nine, một trang web chuyên thống kê số lượng follower cũng như lượng like trên Instagram đã tiến hành một cuộc khảo sát về tổng số lượt like mà các thương hiệu sneaker giành được trong năm 2015. Và điều bất ngờ là không phải Nike, thương hiệu có nhiều follower nhất mà chính Adidas Originals mới là hãng sneaker có tổng số lượt like ảnh cao nhất năm qua với thành tích 78,8 triệu lượt like. Ấn tượng hơn, số lượt like của Adidas Originals gần như gấp đôi thương hiệu về nhì Vans (hơn 40 triệu lượt like) và gấp ba lần số lượt like của Nike (ở vị trí thứ ba với 23,8 triệu lượt like). Các thương hiệu sneaker khác như Converse, Adidas, New Balance đều chỉ có dưới 20 triệu lượt like trong khi Puma, Reebok chỉ "lẹt đẹt" ở ngưỡng trên dưới 5 triệu lượt like.

 Adidas Orignals về nhất trong bảng xếp hạng thương hiệu sneaker được like nhiều nhất trên Instagram trong năm 2015.

 Thống kê chi tiết số lượng like mà một số thương hiệu sneaker giành được trên Instagram năm qua (từ trái sang): Asics - 2,6 triệu lượt, Adidas Originals - 78,8 triệu lượt, Nike - 23,8 triệu lượt và Saucony Originals - 1,2 triệu lượt.

Không khó để khẳng định số lượt like ấn tượng mà Adidas Originals giành được trong năm qua là nhờ vào những phi vụ "bắt tay" với các ngôi sao nổi tiếng, trong đó công lớn đặc biệt thuộc về Kanye West với dòng sneaker Yeezy Boost siêu "hot". 

 Mẫu sneaker Yeezy Boost 350 siêu "hot" do Kanye West thiết kế đã giúp Adidas Originals trở thành thương hiệu sneaker được like nhiều nhất năm 2015.

Không chỉ thống kê tổng số lượt like, cuộc khảo sát này còn thống kê số lượt like bình quân trên mỗi follower của từng thương hiệu sneaker. Riêng ở bảng xếp hạng này, Vans lại dẫn đầu với trung bình 10 lượt like trên mỗi follower, theo sau là New Balance và Adidas Originals (trung bình 8 lượt). Điều đáng nói là mặc dù có nhiều follower nhất nhưng Nike lại có số lượt like trung bình trên mỗi follower thấp nhất trong tất cả các thương hiệu sneaker. 

 Biểu đồ số lượt like bình quân trên mỗi follower của từng thương hiệu sneaker năm 2015.

Nguồn: Complex