Thương hiệu Marc by Marc Jacobs sẽ "biến mất"

GG, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 24/03/2015

Đây có vẻ là một thông tin đáng buồn đối với các tín đồ thời trang trung lưu vốn đã quá quen thuộc với những sản phẩm giá phải chăng của Marc by Marc Jacobs.

Đã 14 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2001, Marc by Marc Jacobs đã trở thành cái tên quá đỗi quen thuộc đối với khách hàng tầng lớp trung lưu. Thế nhưng thông tin mới nhất về thương hiệu này sẽ khiến các tín đồ thời trang "vỡ tim". Theo đó, Marc by Marc Jacobs đã sáp nhập làm một với dòng sản phẩm cao cấp mang tên của chính NTK tài danh này. Cũng từ đây cái tên Marc by Marc Jacobs sẽ biến mất hoàn toàn trên bản đồ thời trang.

Giải thích cho bước chuyển mình đột ngột này, đại diện của thương hiệu tuyên bố rằng đây là phương thức quy về một mối các dòng sản phẩm với mức giá cả đa dạng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào xung quanh vấn đề thuyên chuyển công việc của Katie Hiller và Luella Bartley - bộ đôi giám đốc sáng tạo của Marc by Marc Jacobs.


Katie Hiller và Luella Bartley - bộ đôi giám đốc sáng tạo của Marc by Marc Jacobs.

"Theo một ý nghĩa nào đó, chúng tôi đang bắt tay vào khởi đầu mới", NTK Marc Jacobs chia sẻ. Ông cho biết mình thực sự thích thú tinh thần tươi trẻ, phóng khoáng và thời thượng của những bộ sưu tập cuối cùng thuộc Marc Jacobs. Thế nhưng việc duy trì hai dòng sản phẩm với hai thông điệp khác biệt không phải là điều ông mong muốn. "Chúng tôi nhận thấy rằng Marc by Marc Jacobs ngày càng xa rời khỏi định hướng ban đầu. Cách duy nhất để tháo gỡ chính là sáp nhập cả hai làm một".

Được biết, Marc by Marc Jacobs ra đời vào năm 2001 với hàng loạt sản phẩm thời trang nam và nữ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trung lưu với mức giá vô cùng phải chăng. Đến tháng 7 năm 2013, thương hiệu này được chuyển giao cho bộ đôi Katie và Luella.

Trong Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2015 vừa qua, Marc by Marc Jacobs cũng là một trong những tâm điểm đáng chú ý. BST ra mắt với sắc màu xanh biển, đỏ, đen… cùng họa tiết nổi bật làm tăng lên cảm giác muốn chinh phục của những thiết kế đối với người mặc. Cảm giác khó mặc và chút hòa nghi ban đầu dần biến mất thay cho những ý tưởng đơn giản hóa. Marc by Marc Jacobs còn cung cấp cho người yêu thời trang cảm hứng “mix” đồ mạnh dạn hơn, dường như cách ăn mặc giao hoà giới tính đã được đề cập sâu sắc.




















TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày