Rihanna thắng đậm Topshop trong vụ kiện "áo T-shirt"

BHN, Theo Trí Thức Trẻ 12:55 01/08/2013
Chia sẻ

Theo đó, thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng của xứ Anh Quốc sẽ không được quyền sử dụng hình ảnh của Rihanna trên bất kỳ sản phẩm nào của họ và phải đền bù 5 triệu đô (100 tỉ đồng)

Như đã đưa tin từ hơn 2 tháng trước, Rihanna kiện thương hiệu thời trang nổi tiếng nước Anh Topshop 5 triệu USD vì đã bán mặt hàng áo thun có in hình của ca sĩ này mà không được cô cho phép. Cô đã chi khoảng 1 triệu USD (khoảng 20 tỉ đồng) cho vụ kiện. Và theo như đài BBC xác nhận cách đây 1 ngày, nữ ca sĩ cá tính đã là người giành phần thắng trong vụ kiện này và được đền bù 5 triệu đô (100 tỉ đồng).

Rihanna thắng đậm Topshop trong vụ kiện "áo T-shirt" 1
Một trong số những hình ảnh mới đây nhất của nữ ca sĩ cá tính Rihanna.

Trước đó, đại diện của Rihanna đã cố gắng đàm phán trong suốt tám tháng với công ty sở hữu thương hiệu Topshop - Arcadia Group vì họ đã bán áo thun có in hình ảnh của cô mà chưa có bất kì sự đồng ý nào từ phía Rihanna. Tuy nhiên, Arcadia Group không thèm quan tâm và trả lời là “chúng tôi làm những gì chúng tôi muốn”. Có nguồn tin còn cho biết: "Chủ sở hữu Topshop mua những bức ảnh của Rihanna từ người chụp ảnh nhưng họ không trả tiền bản quyền cho Rihanna. Thật không may, luật pháp của Anh lại không hề bảo vệ cho Rihanna".

"Điều gây khó chịu nhất cho Rihanna là họ đã nói với cô ấy: "Mặc kệ cô. Chúng tôi không quan tâm; chúng tôi vẫn tiếp tục bán chúng. Topshop hiện tại đã có mặt tại Mỹ và họ nên biết cách cư xử tốt hơn tại đây nếu họ không muốn gặp rắc rối", nguồn tin tiếp tục.

Rihanna thắng đậm Topshop trong vụ kiện "áo T-shirt" 2
Chiếc áo của Topshop có in hình Rihanna trong thời kỳ quảng bá We Found Love.

Chính vì sự xúc phạm của TopshopRihanna quyết định theo kiện thương hiệu thời trang này đến cùng. Cô cũng cho rằng việc sử dụng hình ảnh của chính mình phải theo đúng nguyên tắc và muốn họ thực hiện điều này. Bức ảnh mà Topshop sử dụng trên T-shirt tương đồng với hình ảnh của cô trong thời kỳ quảng bá single We Found Love, và theo cô, điều này sẽ khiến nhiều fan nghĩ rằng chiếc áo đó là một sản phẩm nhằm quảng bá âm nhạc của Rihanna trong khi thực chất cô không hề được lợi gì từ sản phẩm này. Thế nhưng, Topshop phản bác lại rằng họ mua bản quyền bức ảnh từ chính nhiếp ảnh gia đã chụp nó và họ sẽ có toàn quyền được sử dụng bức ảnh. Luật sư của thương hiệu thời trang cũng cho rằng, ca sĩ Rihanna không có cơ sở pháp lý khi muốn độc quyền hình ảnh của mình; đặc biệt khi luật pháp Anh không đứng về phía cô.

Thẩm phán Birss lại phán quyết rằng việc sử dụng hình ảnh của Rihanna trong khi chưa có sự đồng ý đã xâm phạm tới sự riêng tư của cô. "Việc bán các sản phẩm sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng vốn luôn hợp pháp. Tuy nhiên, trường hợp giữa Rihanna và Topshop lại khác. Việc Topshop sử dụng hình ảnh của Rihanna trên sản phẩm may mặc của mình mà không có sự chấp thuận của cô có thể được đánh giá như hành động giả mạo thương hiệu."

Sau vụ việc, phía Topshop chưa đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày