Người tiêu dùng bức xúc vì hình ảnh người mẫu "ốm đói" của H&M

Hoota (TH), Theo Mask Online 02:48 11/03/2012
Chia sẻ

Hình ảnh quảng bá cho BST Marni for H&M đã khiến công chúng rất bức xúc vì hình ảnh người mẫu quá đáng sợ!

Thương hiệu thời trang bình dân có tiếng H&M đang rơi vào tình thế khốn khổ với những hình ảnh quảng bá mới cho BST Marni for H&M của mình. Trong bộ ảnh này, siêu mẫu người Pháp - Aymeline Valade đã xuất hiện với hình ảnh "quá đỗi khổ sở". Khuôn mặt hốc hác, da tái, mắt thâm và trũng sâu cùng cánh tay gân guốc của Aymeline đã khiến công chúng liên tưởng đến "thây sống".

Sự việc này đã làm dấy lên rất nhiều ý kiến gay gắt từ phía người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh bởi H&M vốn là thương hiệu được rất nhiều teen yêu thích. Một bà mẹ 41 tuổi cho biết mình bắt đầu phải suy nghĩ khi để con mình tới mua sắm ở những cửa hàng có dùng ảnh mẫu siêu gầy để thu hút người qua đường: "Cô con gái 15 tuổi của tôi rất thích đồ H&M, đặc biệt là với những BST được cộng tác với các thương hiệu lớn. Nhưng sau khi thấy cô người mẫu gầy kinh khủng kia quảng bá cho BST Marni, tôi đã xem xét lại việc để con bé tới đó. Họ đang hướng bọn trẻ tới chuẩn mực gì khi chính họ lại nghĩ rằng cái cô gái hốc hác kia là hấp dẫn? Các tờ tạp chí đăng hình người mẫu thiếu sức sống với dung mạo khác thường đã là quá đủ rồi. Tôi kỳ vọng nhiều hơn ở H&M".

Siêu mẫu Aymeline Valade với hình ảnh được so sánh như... "thây sống".

Tuy nhiên, đại diện của H&M khẳng định rằng họ hoàn toàn không chọn người mẫu siêu gầy cho quảng cáo của mình. "H&M có những nguyên tắc về quảng cáo, theo đó chúng tôi đặc biệt tránh xa những thứ liên quan tới đồ uống có cồn, chất gây nghiện, và không hợp tác cùng những người mẫu quá thiếu cân", đại diện của H&M cho biết. Dù vậy, hãng cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì đã để xảy ra sơ suất này, và hứa sẽ chú ý hơn cho những hình ảnh quảng cáo trong tương lai.

Thực ra, nếu chúng ta tìm kiếm những hình ảnh khác của siêu mẫu Aymeline Valade trên mạng thì cũng có thể thấy lời bào chữa của H&M cũng có lý. Thân hình của Aymeline không hề hốc hác và thiếu cân chút nào, có lẽ hình ảnh trong quảng cáo BST Marni trở nên như vậy là do cách make up cũng như tạo dáng của siêu mẫu này.




Những hình ảnh khác của 
Aymeline Valade cho thấy siêu mẫu này không hề giống "thây sống" chút nào!



Thực ra đây không phải là lần đầu tiên H&M dính vào rắc rối kiểu này. Họ đã từng bị phàn nàn về đoạn quảng cáo trên truyền hình vào tháng 11 năm ngoái, với hình ảnh một người mẫu mặc áo choàng dài và đi giày cao gót, để lộ đôi chân "siêu khẳng khiu". Ngay lập tức đã có những phản hồi từ phía người tiêu dùng về hình ảnh không khỏe mạnh của người mẫu này, bởi nó có thể trở thành tấm gương xấu với giới trẻ.


Xtyle là cộng đồng trực tuyến lớn nhất Việt Nam dành riêng cho các bạn trẻ chia sẻ những hình ảnh về phong cách thời trang của mình mỗi ngày. Xtyle hoạt động dựa trên cộng đồng là những người đăng tải, chia sẻ hình ảnh, và họ cũng chính là những người đánh giá, bình phẩm cho những bức ảnh đẹp.

Cụ thể, những hình ảnh có lượng vote, lượng bình luận cao sẽ được xếp vào mạch "Ảnh hot" hiển thị mặc định ngay trên trang chủ Xtyle, những hình ảnh mới gửi chưa có sự quan tâm của số đông sẽ được xếp vào mạch "Ảnh mới".

Không chỉ là nơi chia sẻ những hình ảnh về phong cách thời trang của mình, Xtyle còn là sân chơi cho các bạn trẻ thể hiện niềm đam mê thời trang, giao lưu và kết bạn mỗi ngày.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày