Peacocks tung BST hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng |
Nhãn hiệu thời trang Peacocks mới đây đã tung ra BST mới với giá rất rẻ, đây là những thiết kế được copy từ bản gốc có giá cực kì đắt. Những thiết kế giá rẻ này sẽ được bày bán tại các cửa hàng trong vòng 2 tuần tới. Peacocks đã giới thiệu trước một vài mẫu “tiêu biểu” để các fan ngắm nghía và so sánh.
Một bộ váy hoa xanh trắng của NTK Erdem có giá 1.070 Bảng (tương đương 35 triệu VND) nhưng với Peacocks được thiết kế tương tự chỉ có 35 Bảng (1,2 triệu VND)Năm ngoái, phiên bản túi
xách It 10 Bảng (294000 VND) được thiết kế tương tự của Chloe có giá
9000 Bảng (31,2 triệu VND) đã được bán hết chỉ trong vòng 48 giờ. Tuy
nhiên, việc sao chép này cũng gây ra nhiều rắc rối pháp lý. Năm 2007,
nhãn hiệu Chloe buộc Topshop phải tiêu hủy hơn 1000 bộ váy vàng có giá
bán 35 Bảng sau khi khẳng định Topshop đã copy thiết kế trị giá 185
Bảng (6,4 triệu VND) của họ. Năm 2004 Primark phải trả 23.000 Bảng
(795,8 triệu VND) để giải quyết vụ việc họ đã sao chép một chiếc váy của
Monsoon và một năm sau đó họ bị buộc phải thu hồi thêm 6 thiết kế váy
nữa vì bị Monsoon đe dọa sẽ kiện.
Bộ váy maxi của Dolce and Gabbana lên đến 2.835 Bảng (98 triệu NVD) và phiên bản giá rẻ sẽ là 40 Bảng (1, 4 triệu NVD). Được biết, các bản sao trang phục đắt tiền của Jasper Conran và Louis Vuitton cũng sẽ chỉ có giá dưới 40 USD (tương đương khoảng hơn 800.000 VND). Peacocks khẳng định những bản sao giá rẻ này thậm chí có thể đánh lừa cả những người khôn ngoan nhất trong giới thời trang, miễn là họ chỉ nhìn thôi chứ đừng có đụng vào bởi Peacocks sử dụng loại vải rẻ tiền hơn.
Váy nhái của Louis Vuitton nhưng có giá chỉ 38 bảng (1,3 triệu) Chiến lược này của Peacocks đã được nhiều người tiêu dùng yêu thích, một khách hàng tên Antonella Bettley cho biết: “Loại hình này có giá trị đặc biệt. Với một chi phí nhỏ, bạn nhận được một bộ đồ may tuyệt vời với nhiều loại vải. Không nhất thiết phải trả nhiều tiền cho những thiết kế xa xỉ”.
Sản phẩm copy của Jasper Conran được bán với giá 35 Bảng (1,2 triệu VND)
Lilo bán tống bán tháo BST "thảm họa" |
Nhãn hiệu của Pháp Emanuel Ungaro năm 2009 được mùa thất bại khi để NTK Estrella Archs hợp tác với “cô nàng lắm chiêu” tung ra BST Xuân hè 2010 và kết quả bị giới thời trang và người tiêu dùng chê tơi bời. Tình hình kinh doanh của Emanuel Ungaro càng ngày trở nên tồi tệ. Tháng 3 năm ngoái, Ungaro tuyên bố Lilo không còn tham gia cộng tác với công ty họ nữa.
Estrella Archs và Lindsay Lohan Năm nay, BST mới của NTK Giles Deacon cũng không khả quan hơn nhưng được đánh giá có phần đỡ “bi đát” hơn BST của Lindsay Lohan. Mới đây, 4 bộ váy nằm trong BST của Lindsay đã được “tống” lên trang bán hàng trực tuyến eBay thông qua nhà bán lẻ trực tuyến Style Bug. Có thể dễ dàng thấy chiếc đầm hồng lệch vai do Lindsay sáng tạo được bày trong hạng mục giảm giá, bán với số tiền 442,5 USD (9,3 triệu VND).
Những thiết kế bị chê nghèo nàn của Lindsay
Nữ diễn viên Hàn đầu tiên vinh dự xuất hiện trên Vogue Mỹ |
Giữa một “rừng” các mỹ nhân,
tài tử trên màn ảnh xứ Hàn, “cô nàng ngổ ngáo” Jeon Ji Hyun có vinh dự
được tạp chí thời trang hàng đầu Vogue Mỹ chọn để xuất hiện trên ấn phẩm
này. Với cơ hội hiếm hoi trên, Ji Hyun là nữ diễn viên đầu tiên “lộ
diện” trên Vogue Mỹ.
Theo công ty quản lý của Jeon Ji Hyun là J&CO, nữ diễn viên xinh đẹp chụp hình cho số phát hành tháng 7 của Vogue Mỹ.
Bộ ảnh này được thực hiện nhằm quảng bá cho bộ phim mới Snow Flower and
the Secret Fan của Ji Hyun. Được biết, “cô nàng ngổ ngáo” diện cả những
trang phục cổ xưa và hiện đại chụp hình cùng với bạn diễn Lý Băng Băng
trước ống kính của nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz, vào hôm 16/3
vừa qua tại New York. Annie Leibovitz là nhiếp ảnh kì cựu đã vào nghề từ năm 1970 và từng
chụp hình cho rất nhiều người nổi tiếng từ các vận động viên cho đến
chính trị gia, diễn viên, ca sỹ.
Blogger thời trang kiếm bộn tiền nhờ chụp hình |
Ngày nay, những blogger nổi tiếng như
Bryan Boy có thể kiếm được hơn 100.000 USD một năm, hay blogger 14 tuổi
Tavi Gevinson cũng kiếm bộn tiền từ công việc này.
Không chỉ có vậy, trong bài viết điểm lại các show thời trang Thu đông 2011 của nhà báo Imran Amed cho tạp chí The Business of Fashion cũng dành hẳn một mục nhỏ cho street style. Trong phần này, Imran Amed viết về tầm quan trọng của những tay săn ảnh hay các blogger. “Một vài street style blogger đã bí mật nói với tôi rằng sự cạnh tranh rất khốc liệt để có được những bức ảnh đẹp nhất, mà sau đó có thể được bán cho các phiên bản toàn cầu của Vogue và Harper’s Bazaar với mỗi bức ảnh ít nhất là 200 USD và lên đến 1000 USD”.