Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2)

Kix Karl, Theo Mask Online 00:00 05/11/2012
Chia sẻ

Những thương hiệu cao cấp luôn phải dè chừng các nhãn hàng bình dân như Topshop, Zara... bởi thiết kế của họ luôn bị "copy" trắng trợn với mức giá rẻ đáng kinh ngạc.

Cuộc chiến giữa các NTK - người đi đầu các xu hướng và các nhãn hiệu thời trang bình dân đã xuất hiện từ rất lâu. Để phục nhu cầu của đại chúng, các nhãn hiệu này đem đến cho người tiêu dùng toàn cầu những sản phẩm tân tiến nhất, hợp mốt nhất với giá cả cực mềm và phải chẳng. Tuy nhiên, điều này lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhãn hàng cao cấp và chắc hẳn cũng chẳng ai muốn "đứa con tinh thần" của mình bị đạo nhái công khai và "dìm" tới mức giá vô cùng sửng sốt. Hãy cùng mình khám phá "cuộc chiến" nảy lửa này của làng thời trang nhé!
 
DKNY vs Topshop
 
Có lẽ Topshop xứng đáng với danh hiệu ông hoàng “copycat”. Ta khó có thể tìm thấy điểm khác nhau nào giữa hai chiếc váy peplum thanh lịch này. Sự khác biệt duy nhất nằm ở giá cả: 590$ (khoảng 12 triệu VND) cho chiếc váy của DKNY, còn của Topshop chỉ có giá 70$ (1,4 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 1
 
Alexander McQueen vs Topshop
 
Nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khác hàng về "cơn sốt" peplum, các hãng thời trang bình dân đã nhanh tay tạo nên những mẫu mã “na ná” các sản phẩm thời trang cao cấp với giá rẻ nhất. Bạn có muốn bỏ ra 1.270$ (26 triệu VND) cho chiếc áo peplum của Alexander Mcqueen hay chỉ phải mất 15$ (300k VND) cho Topshop?
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 2
 
Victoria Beckham vs Lavish Alice
 
Có sự giống nhau đến ngạc nhiên giữa hai chiếc váy này, chỉ có điều nếu nhìn kỹ hơn và thậm chí phải mặc vào người thì bạn mới cảm thấy sự khác biệt giữa chúng. Nhờ các đường may tinh tế và chất liệu vải cao cấp mà sản phẩm của bà Beck có giá 2.514$ (hơn 52 triệu VND). Còn chiếc váy của Lavish Alice chỉ có giá 72$ (1,5 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 3
 
Stella McCartney vs Mango
 
BST Xuân/Hè 2011 là một thành công lớn của Stella. NTK tài năng này đem đến sự quyến rũ cho khách hàng với những chiếc váy bó sát, ôm cơ thể và nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" trên thảm đỏ. Mango đã nắm bắt được xu hướng này và đem đến cho các fashionista những thiết kế “na ná” với giá cả phải chăng.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 4
Bạn sẽ phải chi 1.958$ (hơn 40 triệu VND) cho chiếc váy của Stella, còn chiếc váy của Mango chỉ có giá 52$ (hơn 1 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 5 
Chiếc váy của Stella có giá lên đên 1.718$ (hơn 35 triệu VND), còn chiếc váy của Mango chỉ có giá 68$ (1,4 triệu VND).
 
3.1 Philip Lim vs Mango
 
Mango lại tiếp tục mang đến cho các tín đồ thời trang một chiếc váy với kiểu dáng được  lấy cảm hứng từ nhãn hàng cao cấp Philip Lim với giá cực bình dân. Bạn chỉ phải bỏ ra 68$ (1,4 triệu triệu VND) cho chiếc váy của Mango nhưng sẽ mất đến tận 740$ (hơn 15 triệu VND) cho chiếc váy của Philip Lim.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 6
 
Stella McCartney vs Calvin Klein, ASOS
 
Thiết kế peplum của Stella với form dáng cực chuẩn, chất liệu cao cấp có giá lên đến 875$ (hơn 18 triệu VND). Trong khi đó, cũng cùng dáng này, item của Calvin Klein chỉ có giá 168$ (3,5 triệu VND), còn của ASOS với nhiều màu khác nhau chỉ có giá 69$ (1,4 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 7
Stella McCartney vs ASOS.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 8
Stella McCartney vs Calvin Klein.
 
Isabel Marant vs Topshop
 
Để đón chào Olympic 2012, NTK tài năng người Pháp đã cho ra mắt thị trường những đôi giày đế xuống cực sporty với kiểu dáng hầm hố bằng da lộn. Ngay lập tức, mẫu giày này trở thành item mơ ước kế tiếp trong mắt các tín đồ thời trang và bị Topshop copy vào thiết kế Acrobat với độ giống nhau lên đến 70%.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 9
 
Lulu Guiness vs French Connection
 
Chiếc xắc hình rẻ quạt đính đá lấp lánh của Lulu Guiness được làm từ vải satin, đính đá Swaroski lấp lánh, tinh tế và có có giá 900$ (hơn 18 triệu VND). Với kiếu dáng “tựa tựa” như vậy, French Connection cho ra mắt chiếc xắc với giá cực mềm: 102$ (hơn 2 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 10
 
Hermes vs Aldo
 
Chiếc túi huyền thoại Birkin của Hermes với dáng điệu cứng cáp, sang trọng quý phái có giá trị lên đến vài trăm triệu đồng. Trong khi đó, Aldo cho ra mắt chiếc túi giả da đà điểu với kiểu dáng giống đến 80% nhưng chỉ có giá 68$ (1,4 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 11
 
Marc by Marc Jacob vs  Kurt Geiger
 
Ta có thể dễ dàng nhận thấy sự “hao hao” giữa hai chiếc guốc này. Dù vậy, đôi của Marc by Marc Jacorbs có giá lến đến 532$ (11 triệu VND) còn đôi của Kurt Geiger có giá chỉ 144$ (3 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 12
 
Viktor & Rolf vs ASOS
 
BST Xuân/Hè 2010 của Viktor & Rolf đã thành công với các thiết kế mang đậm tính nghệ thuật và mới lạ. ASOS mang đến cho người yêu thời trang chiếc váy “na ná” của Viktor & Rolf với giá cả cực phải chăng: 182$ (3,7 triệu VND). 
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 13
Burberry vs Mango
 
NTK tài ba Christopher Bailey đã tạo nên hàng loạt các trend cho mùa đông năm ngoái, trong đó có xu hướng chân váy peplum. Nếu như chân váy của Burberry có mức giá khiến mọi người phải phát sốt- 2.887$ (60 triệu VND) thì chiếc váy kém tinh tế hơn của Mango chỉ có giá 52$ (hơn 1 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 14
 
Victoria Beckham vs Closet
 
Chiếc váy hồng phấn nữ tính, thanh lịch, cổ lệch của bà Becks với mức giá 1.000$ (20,8 triệu VND) có một “version” giá mềm mại hơn của Closet: 68$ (1,4 triệu VND).
  
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 15
 
Giambattista Valli vs OASIS
 
Chiếc váy chấm bi sang trọng của Giambattista Valli đem đến sự thanh lịch, nữ tính cho người mặc. Oasis cũng cho ra mắt chiếc váy “sinh đôi” với giá mềm hơn rất nhiều có giá 91$ (1,8 triệu VND), chỉ bằng 1/20 với mức giá 2.176$ (40 triệu triệu VND) của Giambattista Valli.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 16
 
Michael Kors vs River Island
 
Chiếc đồng hồ của Michael Kors là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu mai rùa và vàng hồng đính đá lấp lánh có giá 365$ (7,6 triệu VND). Hãng thời trang bình dân River Island cũng cho ra mắt thị trường chiếc đồng hồ với kiểu dáng và màu sắc gần giống vậy với giá 38$ (700k VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 17
 
Dried van Notten vs Zara
 
Zara luôn làm hàng triệu tín đồ thời trang trên thế giới thở phào nhẹ nhõm. Vì cùng kiểu dáng và màu sắc này, bạn phải mất tới 768$ (16 triệu VND) để có được chiếc váy two-tones của Dried van Notten, tuy nhiên chỉ cần đến 40$ (800k VND) là bạn có thể diện một chiếc váy cực trendy của Zara.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 18
 
Burberry vs New Look.
 
Rất nhiều hãng thời trang bình dân cho ra mắt những chiếc trend coat với kiểu dáng “na ná” những chiếc áo đắt đỏ của Burberry. Nếu áo khoác của Burberry có giá đắt “cắt cổ” 1.300$ (27 triệu VND) thì chiếc áo của New look làm hài lòng các fashionista với giá 53$ (1,1 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 19
 
Gucci vs Primark, Jessica Simpson
 
Đôi giày nạm khuy vàng Babouska của Gucci đã “làm mưa làm gió” vào mùa thu năm 2008. Nắm bắt được xu thế và thị hiếu của khách hàng, Primark và Jessica Simpson đã tung ra mẫu giày có kiểu dáng “same same” và giá cực mềm so với đôi giày 1.295$ (gần 27 triệu VND) của Gucci. Đôi giày của Primark chỉ có giá 22$ (400k VND), còn đôi giày của Jessica Simpson là 82$ (1,7 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 20
Gucci vs Jessica Simpson
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 21
Gucci vs Primark
 
Diane von Fustenberg vs Warehouse
 
Nhưng giá cả chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 chiếc váy "ngựa vằn" này. Trong khi chiếc váy của nhãn hàng cao cấp Diane von Fustenberg có giá 476$ (gần 10 triệu VND) thì chiếc váy bình dân Warehouse chỉ có giá 53$ (1,1 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 22
 
Alexander McQueen vs Topshop
 
Topshop đã cho ra mắt mẫu váy tua rua kim sa có kiểu dáng gần giống y hệt item trong BST Xuân/Hè 2009 của Alexander McQueen. Nếu ta phải mất tới 6.346$ (132 triệu VND) cho chiếc váy lộng lẫy của Alexander Mcqueen thì chỉ phải bỏ ra 42$ (875k VND) cho chiếc váy này của Topshop.
 
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 23
 
Alexander Wang vs Topshop
 
Chiếc váy cực cá tính của Alexander Wang đã “tạo cảm hứng” sáng tạo cho chiếc váy của Topshop. Liệu bạn sẽ bỏ ra 1.068$ (22 triệu VND) cho chiếc váy của nhãn hàng cao cấp kia hay chỉ bỏ ra 68$ (1,4 triệu VND) cho chiếc váy của Topshop?
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 24
 
Alexander Mcqueen vs Religion
 
Chiếc xắc hộp chữ nhật với chốt khóa hình đầu lâu của Alexander Mcqueen đã bị nhãn hàng Religion nhái lại với kiểu dáng gần giống, chỉ khác ở chất liệu. Nếu như bạn phải bỏ ra hơn 1.500$ (31 triệu VND) cho chiếc xắc của Alexander Mcqueen, thì bạn chỉ phải bỏ ra 68$ (1,4 triệu VND) cho chiếc xắc của Religion.
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 25
 
Christian Dior vs Steven Maden
 
Bạn sẽ thấy điểm giống nhau đến kỳ lạ của hai đôi giày này. Có lẽ điểm khác biệt giữa chúng chỉ là chất liệu da và giá cả. Nếu đôi Gladiator của Dior có cái giá khiến ai cũng phải giật mình - 780$ (hơn 16 triệu VND) thì Steven Maden đem đến một giá cả phải chăng - 109$ (2.2 triệu VND).
 
Khi các hãng thời trang bình dân "nhái" hàng hiệu (P2) 26
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày