Ngày 2/5, Meta - công ty mẹ của Facebook cho biết họ đang triển khai nội dung có thể tùy chỉnh trên Facebook Reels. Các tính năng mới này tương tự mục Dành Cho Bạn được cá nhân hóa của TikTok.
Điều này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh nội dung mà họ muốn xem, tránh các nội dung họ không thích đối với các video dạng story trên Facebook Reels. Ngoài ra, Meta cũng cho biết họ đang thêm các video Reels vào điều hướng chính của Facebook Watch.
Facebook Reels đang phát triển việc cá nhân hóa trải nghiệm tương tự mục Dành Cho Bạn của TikTok
Thông qua việc ấn vào nút Hiển thị thêm hoặc Hiển thị ít hơn, Facebook Reels có thể biết được bạn có yêu thích dạng video đang được phát hay không. Ngoài ra, thuật toán mới cũng giúp cho Facebook biết được bạn thích xem các nội dung nào thông qua thời gian lướt xem. Điều này tương tự với TikTok và trong lần cập nhật mới này cũng có thêm biểu tượng phục vụ sở thích của người xem, tạm thời làm tăng hoặc giảm thứ hạng của nội dung.
Người dùng có thể điều chỉnh các video hiển thị thông qua tính năng Hiển thị thêm/ Hiển thị ít hơn
Meta đã giới thiệu tính năng Hiển thị thêm/ Hiển thị ít hơn thông qua Nguồn cấp dữ liệu của Facebook vào tháng 10. Công cụ này dựa vào AI để ưu tiên và loại bỏ nội dung dựa trên lựa chọn của một người.
Meta cho biết các Facebook Reels đang trở nên phổ biến hơn, với tốc độ mọi người chia sẻ lại Reels trên Facebook đã tăng gấp đôi trong 6 tháng qua. Công ty này cũng đang khởi chạy các nhãn trên các video Story để thông báo cho người xem lý do tại sao một phần nội dung nhất định lại xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu. Các bản cập nhật mới của Facebook Reels dường như đang học theo TikTok khi ứng dụng này muốn giữ lại người dùng của mình.
Facebook đang chạy đua cùng TikTok trong việc giữ lại người dùng (Nguồn: Cinco Días)
Trong kế hoạch tăng trưởng của Facebook, Mark Zuckerberg từng chia sẻ chiến lược tương lai của công ty này chính là bắt đầu quá trình chuyển đổi trên các dịch vụ của hãng sang dạng video ngắn như Reels. Một phần trong chiến lược tái cơ cấu trị giá 10 tỷ USD (khoảng 228 nghìn tỷ đồng) được dành riêng để phát triển định dạng này để "chạy đua" cùng TikTok.