Nhóm nhạc đàn em của BTS - TXT (TOMORROW X TOGETHER) còn chưa chính thức debut nhưng cư dân mạng đã vô cùng hào hứng và tin tưởng vào khả năng thành công của những chàng trai thế hệ mới nhà Big Hit này. Sở dĩ netizen có niềm tin chắc chắn như vậy chính là bởi Big Hit đã từng có những bí quyết thành công riêng dành cho BTS và nếu áp dụng các "tuyệt chiêu" này cho nhóm đàn em TXT, nhóm thực sự sẽ rất bùng nổ.
BTS và một trong những fandom "khủng" nhất K-Pop - ARMY
Có thể nói, ARMY (tên fan BTS) ngày hôm nay đã trở thành một trong những fandom lớn mạnh, chịu chi và chịu khó nhất K-Pop. Chính họ là những người đã đưa BTS đến vị thế như hiện tại. Dù với ARMY, BTS vẫn là ưu tiên số 1 thế nhưng không ít trong số họ bày tỏ niềm hào hứng cũng như sẵn sàng hỗ trợ, ủng hộ nhóm nhạc đàn em TXT.
Bằng chứng chính là những thành tích "khủng" mà TXT đạt được trong chưa đầy một ngày kể từ khi tung teaser của thành viên đầu tiên YeonJun: đạt no.1 trending Youtube Mỹ, teaser đạt hơn 1,3 triệu like và 6 triệu view sau 15 tiếng ra mắt, các hashtag nối đuôi nhau trending trên Twitter toàn cầu,.. Chính vì lý do đó, nếu Big Hit Entertainment biết tận dụng sự ủng hộ từ phía cộng đồng fan BTS, các chàng trai TXT hoàn toàn có thể bùng nổ và đạt được những thành tích hơn thế nữa.
Không thể phủ nhận những thành tích khủng này của TXT có một phần không nhỏ đến từ sự ủng hộ, dõi theo của các ARMY
Với BTS, Big Hit Entertainment đã chứng minh họ có một trong những đội ngũ làm công tác quảng bá hiệu quả nhất hiện tại.
Khi 7 chàng trai mới ra mắt, Big Hit vẫn còn là một công ty vô danh, thành công của nhóm lúc bấy giờ gần như bằng không. Nhưng điều gì đã thay đổi số phận của BTS? Đó chính là chiến lược quảng bá. Vị CEO Bang Sihyuk đã thực hiện một bước đi mạo hiểm lúc bấy giờ: tạm thời bỏ qua thị trường Hàn Quốc vốn đang bão hòa lúc bấy giờ để sản xuất âm nhạc, hình ảnh, gây dựng phong cách phù hợp với thị hiếu của fan quốc tế.
Không nằm ngoài mong đợi, người hâm mộ quốc tế, bất ngờ hơn là các fan đến từ khu vực Mỹ-Latin, lại vô cùng thích thú trước phong cách và concept mà BTS theo đuổi. Nếu như TXT cũng nhận được sự quảng bá thức thời như vậy, nhóm sẽ còn tiến xa hơn nữa khi đã nhận được sự chú ý không nhỏ ngay từ khi debut như vậy.
BTS với concept hầm hố những ngày đầu debut
"Blood, Sweat & Tears" chính là cú hit mang bước chuyển ngoặt đưa BTS đến với thị trường Mỹ-Latin
Một trong những yếu tố "đinh" mang đến thành công cho BTS chính là sự tự chủ trong âm nhạc. Cả 7/7 thành viên BTS đều có khả năng tự sáng tác và sản xuất âm nhạc. Trong đó 3 rapper RM, Suga và J-Hope cũng được các nghệ sĩ trong giới đánh giá cao. Hầu hết tất cả các ca khúc trong các album mà nhóm phát hành đều được các thành viên chắp bút, phối khí, sản xuất. Do đó, âm nhạc mang chính trải nghiệm, tự sự của BTS đã khơi dậy sự đồng cảm từ rất nhiều khán giả trên khắp thế giới để ngày hôm nay họ có một lực lượng fan đông đảo như vậy.
Tiếp nối truyền thống của nhà Big Hit, các chàng trai TXT cũng được dự đoán sẽ sở hữu những tài năng sáng tác nổi trội. Sự sáng tạo, nguyên bản và chút gì đó "ngông" trong phong cách âm nhạc sẽ giúp nhóm lôi kéo được thêm nhiều người hâm mộ với các sản phẩm âm nhạc của mình.
Jimin là thành viên mới nhất "khoe" khả năng sáng tác của mình với "Promise"
Leader tài năng RM của BTS - một trong những idol sở hữu tiền bản quyền nhiều nhất K-Pop
Có một yếu tố ít ai nghĩ đến, nhưng là điều Big Hit cũng như BTS luôn hướng đến: sự hòa hơp, đoàn kết giữa các thành viên.
Sự hòa hợp, đoàn kết giữa các thành viên BTS là điều fan K-Pop không thể phủ nhận.
Hay giống như BTS và các ARMY thường nói: "Teamwork makes the dream work" (Tạm dịch: Đoàn kết sẽ làm được tất cả).
Dù mỗi thành viên là một mảnh ghép khác nhau, một cá tính khác nhau nhưng khi ở trên sân khấu, họ đều biết cách làm nổi bật nhau, cùng nhau tỏa sáng.
Không gì có thể nhấn chìm một nhóm nhạc mới debut nhanh bằng một scandal. Trước khi BTS ra mắt, Big Hit và Source Music (công ty chủ quản của G-Friend) đã từng hợp tác cho debut một nhóm nhạc nữ mang tên GLAM. Không may, nhóm nhạc này nhanh chóng tan rã vì dính vào quá nhiều lùm xùm từ khi mới debut. Nếu như TXT có thể "miễn nhiễm" với thị phi giống như cách đàn anh BTS đã làm, nhất định nhóm sẽ còn tiến rất xa.
Liệu có phải vì GLAM tan rã quá sớm khiến Big Hit không nhận thêm bất kỳ thực tập sinh nữ nào từ đó?
BTS với đủ các show thực tế "chiêu đãi" các fan của mình
Với một công ty giải trí chỉ sở hữu một nhóm nhạc duy nhất là BTS như Big Hit, lợi thế lớn nhất có thể tận dụng chính là toàn tâm toàn ý xây dựng, cung cấp các nền tảng giải trí cho nhóm và các fan thưởng thức. BTS sở hữu kênh giải trí trên mạng xã hội với lượng người theo dõi khủng, các video được đăng tải cũng có lượt xem "vô đối" tại Hàn Quốc..
Từng có một quá khứ bị hắt hủi, coi thường khi tham gia các show thực tế của các nhà đài nên giờ đây BTS rất hạn chế đi show. Thay vào đó, 7 chàng trai tích cực tự sản xuất show cho fan xem, cùng với loạt MV đầu tư công phu, các clip hậu trường cùng rất nhiều nội dung khác.
TXT được kỳ vọng cũng sẽ nhận được sự đầu tư trong sản xuất show giải trí như BTS
Chiều fan hết nấc, chỉ có thể là BTS
Thường xuyên sử dụng mạng xã hội như một phương thức liên kết, kết nối với fan trên toàn thế giới, BTS đã thành công và có thể nói nhóm chính là đại diện số 1 của Hàn Quốc hiện tại trên Twitter với gần 18 triệu follower cho tài khoản @BTS_twt. Đây là một bí quyết quan trọng mà TXT hoàn toàn có thể áp dụng.
Dù có nhiều bí quyết thành công đến đâu, điểm mấu chốt vẫn xuất phát từ chính tài năng của các thành viên. BTS đã chứng minh được tài năng của mình trên mọi mặt, từ ca hát, vũ đạo, sáng tác, sản xuất nhạc cho đến sự sáng tạo trong concept, xây dựng câu chuyện,... Chính vì lý do đó, TXT thực sự rất đáng mong đợi: Liệu nhóm có tiếp nối những thành công của đàn anh BTS và trở thành nhóm nhạc dẫn đầu thế hệ tiếp theo của K-Pop hay không, hãy để thời gian trả lời nhé.