Đây là một trong những chia sẻ của vị tỷ phú giàu nhất thế giới trong một buổi phát âm thanh trực tiếp trên Twitter Spaces vào ngày 3/12. “Apple đã khôi phục hoàn toàn quảng cáo trên Twitter”, ông cho biết.
Theo The Washington post, trong quý 1/2022, Apple đã chi 48 triệu USD để mua quảng cáo trên Twitter và trở thành đối tác lớn nhất của mạng xã hội. Số tiền này chiếm hơn 4% tổng doanh thu của công ty trong quý 1.
Trước đấy, Elon Musk đã chỉ trích việc Apple thu phí các nhà phát triển ứng dụng quá cao trên App Store. Ông cũng khẳng định rằng hãng công nghệ lớn nhất thế giới gần như đã dừng việc quảng cáo trên Twitter và cáo buộc Apple đe dọa sẽ xóa ứng dụng mạng xã hội này khỏi App Store. Thậm chí, ông chủ của Tesla còn đăng một ảnh chế (meme) ẩn ý rằng ông sẽ “tham chiến” thay vì trả 30% phí chiết khấu cho Apple.
Chỉ 2 ngày sau khi tuyên chiến, Elon Musk tiết lộ rằng ông đã gặp mặt trực tiếp CEO Tim Cook, có một "cuộc trò chuyện vui vẻ" và "giải quyết hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store".
Cũng trong ngày 3/12, CEO Elon Musk đã đăng một dòng tweet cảm ơn các nhà quảng cáo đã quay lại Twitter.
Elon Musk cảm ơn các nhà quảng cáo vì đã quay trở lại Twitter. Ảnh: Twitter
Bên cạnh đó, nguồn tin của Platformers cho biết, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon có kế hoạch quảng cáo lại trên Twitter với số tiền khoảng 100 triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, Amazon đang chờ “một số chỉnh sửa về bảo mật” của nền tảng này hoàn thành trước khi chính thức trở lại.
Trước đấy, Business Insider cho biết, kể từ khi Elon Musk tiếp quản, đã có 50/100 thương hiệu quảng cáo hàng đầu dừng quảng cáo trên nền tảng Twitter, trong đó có Pfizer, Coca-Cola, Meta, Chevrolet, Ford…
“Chúng tôi đã ngừng mua quảng cáo trên Twitter từ cuối tháng 9 do lo ngại những sự cố và lùm xùm của mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu mình”, đại diện hãng kẹo Mars chia sẻ về việc dừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.
Theo Insider, Twitter đã cung cấp các ưu đãi cho các nhà quảng cáo có chi tiêu lớn để đối phó với việc sụt giảm doanh thu nghiêm trọng. Mặc dù các nhà quảng cáo quay trở lại có thể là tin tốt cho Twitter, nhưng doanh thu quảng cáo trong tuần cuối tháng 11 của Twitter vẫn thấp hơn 80% so với kỳ vọng.
Tham khảo: Bloomberg, Business Insider