Được tiếp viên đổi cho chỗ ngồi rộng hơn trên máy bay, bà mẹ có con nhỏ hoang mang khi bị hành khách phàn nàn

Ái Vi, Theo Phụ nữ số 10:08 27/05/2024

Việc chuyển chỗ ngồi trên máy bay dường như luôn kèm theo những tình huống khó xử.

Chuyến bay luôn là một trải nghiệm có phần hồi hộp với nhiều người, đặc biệt là khi phải ngồi trong không gian chật hẹp. Việc tranh cãi về chỗ ngồi trên máy bay dường như ngày càng phổ biến, những video và lời phàn nàn về vấn đề này liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện của mình trên Reddit để xin lời khuyên sau khi cô trở thành tâm điểm chú ý trên chuyến bay kéo dài 3 tiếng đồng hồ chỉ vì chuyển chỗ ngồi.

Người phụ nữ (31 tuổi) cho biết cô cùng con trai 19 tháng tuổi được tiếp viên hàng không chuyển lên 3 hàng ghế phía trên vì chỗ ngồi ban đầu quá chật chội, không đủ để đặt túi xách. "Thông thường, các hãng hàng không luôn cố gắng sắp xếp chỗ ngồi thoải mái cho hành khách có trẻ nhỏ. Tôi đã rất vui và đồng ý ngay lập tức. Tiếp viên đã giúp tôi chuyển đồ và giải thích tình huống với hành khách khác trên hàng ghế số 9. Con trai tôi ngồi trong lòng tôi suốt chuyến bay, chiếc ghế trống chỉ giúp chúng tôi có thêm không gian để không phải chạm tay vào nhau", người mẹ chia sẻ.

Được tiếp viên đổi cho chỗ ngồi rộng hơn trên máy bay, bà mẹ có con nhỏ hoang mang khi bị hành khách phàn nàn - Ảnh 1.

Tuy nhiên, hành động trên lại khiến một hành khách khác trên chuyến bay không hài lòng. Vị hành khách này đã phàn nàn với tiếp viên rằng cô ấy dự định sẽ ngủ trên chuyến bay và điều đó là "bất khả thi" khi người mẹ và em bé ngồi cạnh. Mặc dù tiếp viên hàng không đã giải thích rằng họ luôn cố gắng tạo điều kiện cho những bậc cha mẹ có con nhỏ nhưng vị hành khách này vẫn không chấp nhận. "Cô ấy nói rằng tôi 'nên xấu hổ khi mang tiếng ồn đến cho mọi người', trong khi con trai tôi chỉ khóc một lần trong suốt chuyến bay", người mẹ bức xúc.

Bài đăng của người mẹ trên Reddit nhanh chóng thu hút hơn 6.000 lượt bình luận, phần lớn đều bày tỏ sự ủng hộ dành cho cô. Một người dùng bình luận: "Bạn đã trả tiền cho một chỗ ngồi, hãng hàng không tạo điều kiện cho bạn và giải thích với hành khách khác. Vị hành khách kia chỉ trả tiền cho một chỗ ngồi, không phải cả hàng ghế. Nghe có vẻ như vị hành khách kia là một người khó tính và đó không phải là lỗi của bạn. Nếu một người mẹ khác có con nhỏ trả tiền để được ngồi gần cô ấy, tôi dám chắc là cô ấy vẫn sẽ phàn nàn".

"Tôi đã bay từ khi mới 6 tháng tuổi. Giờ đây, mỗi khi cảm thấy khó chịu vì những đứa trẻ trên máy bay, tôi lại nhớ đến điều đó. Chồng tôi từng có những lời nhận xét khiếm nhã cho đến khi tôi lườm anh ấy và nhắc nhở rằng anh ấy cũng từng bay đến Florida hàng tháng để thăm ông bà ngoại khi còn nhỏ", một người khác chia sẻ.

Một người khác đồng tình: "Bạn không yêu cầu đổi chỗ. Họ đã đề nghị đổi cho bạn. Và như tiếp viên hàng không đã nói, vị hành khách kia chỉ trả tiền cho một chỗ ngồi".

Theo Mirror

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày