Mấy ngày nay, Phía Trước Là Bầu Trời – một bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải lên sóng cách đây 17 năm bỗng dưng nổi đình đám trở lại cùng những trích đoạn được cư dân mạng đem ra "mổ xẻ". "Thánh nữ" thảo mai Nguyệt trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi trình độ yêu đương đạt tới đỉnh cao của mình. Đoạn clip dưới đây do một người dùng facebook nhiệt tình cắt ghép đã lột trần cách yêu đương của Nguyệt mà nếu bạn không muốn bị "đưa lên giàn thiêu" thì tốt nhất đừng bắt chước!
Yêu như Nguyệt trong "Phía Trước Là Bầu Trời" (Nguồn: Đinh Quốc Phương)
"Thả thính" là cụm từ quen thuộc của giới trẻ khoảng 2 năm trở lại đây. Ấy vậy mà, cách đây 17 năm, cái thời mà con gái vẫn còn ngại ngùng chuyện "tỉnh tò" thì cô Nguyệt thảo mai của Phía Trước Là Bầu Trời đã ngang nhiên đi trước thời đại để trở thành bậc thầy "thả thính", thả một lần là cả rổ, thà trúng lầm còn hơn thả sót, khiến ai nấy đều phải… "nể phục".
Với Nguyệt, thính là phải thả cả rổ và dĩ nhiên không phân biệt già trẻ hay "relationship", miễn… giàu là được. Anh người yêu của cô bạn thân, một nam thanh niên chẳng hề bận tâm tới mình, thậm chí là cả "anh già" đáng tuổi cha chú,… ai đủ độ chịu chơi thì "thả thính cô nương" sẽ nguyện ngả vào lòng.
Đặc biệt, thính cũng phải được thả ra một cách văn minh để phô trương sự thanh lịch của mình. Phải luôn ra dáng một nữ sinh hiếu học, hiền lành, thật thà và… biết làm giá.
Phải tỏ ra tri thức nếu muốn thả thính thành công
Muốn đá người yêu là phải biết xài chiêu
Ngoài trình độ thả thính bậc thầy, Nguyệt còn khiến khán giả trố mắt ngạc nhiên bởi những chiêu thức đá gã người yêu vốn đã hết giá trị lợi dụng. "Thánh nữ" thảo mai đưa ra hai bước cơ bản để đá văng người yêu ra khỏi cuộc đời.
Bước đầu tiên, đặc biệt quan trọng, phải đổ hết mọi tội lỗi lên đầu người yêu. Lên kế hoạch bắt quả tang người yêu đang trò chuyện với một cô gái lạ. Thể hiện rằng bản thân bị tổn thương sâu sắc, bỏ ngoài tai những lời giải thích và bỏ về.
Bước thứ hai, quan trọng không kém với yêu cầu phải biết diễn sâu. Hẹn người yêu đến một quán café thật thanh tịnh, thể hiện rằng mình đã "rút hết ruột gan" để có thể nói ra nỗi lòng. Khóc càng nhiều càng tốt, nhận lỗi về phía mình, nói lời chia tay và dĩ nhiên phải xin lỗi trước khi ra về để… giữ hình tượng thanh lịch.
Chỉ với hai bước cơ bản, Nguyệt có thể đường hoàng quay lại hội FA và thỏa mãn niềm đam mê "đánh bắt, thả thính, quăng lưới" của mình.
Có tiền thôi chưa đủ mà phải có rất nhiều tiền thì mới hi vọng nhận được một cái gật đầu của Nguyệt. Khi Quyết (Hoàng Tuấn) và bố mẹ chồng hụt đã hết giá trị lợi dụng, "thả thính cô nương" nhẹ nhàng "búng tay", cả ba người nhà Quyết bỗng dưng khuất bóng trong cuộc đời Nguyệt.
"Cây ATM" tiếp theo mà Nguyệt nhắm trúng là một gã "trâu già hám cỏ non". Có vẻ "khẩu vị" của Nguyệt ngày càng "nặng" và cô nàng vốn dĩ chẳng "ngán" ai bao giờ. Nguyệt gọi lão già giàu có đáng tuổi cha chú bằng anh với chất giọng ngọt xớt. Bảo sao gã không sẵn sàng "quỳ rạp" dưới chân người đẹp và sẵn sàng dâng hiến mọi thứ để chiều lòng Nguyệt. Tình yêu chú – cháu của thảo mai cô nương bắt đầu từ một chiếc dây chuyền vàng mà chỉ nhìn thôi Nguyệt cũng lóa mắt rồi.
Nguyệt thực sự đang trở thành một giai thoại truyền kì bất thình lình trỗi dậy khiến những cô nàng cáo già nhất, tinh ranh nhất cũng phải hết hồn, nhìn lại xem đã bằng đẳng cấp như Nguyệt hay chưa! Phía trước các nhân vật trong phim là bầu trời, nhưng phía trước khán giả bây giờ chỉ có Nguyệt thôi! Tất cả quỳ xuống! Nhưng nhớ là đừng học theo Nguyệt nhé!