"Bất tài nhưng ăn may" hay "nổi nhờ đi ra từ JYP" là những lý do netizen gắn cho thành công hôm nay của các cô gái TWICE. Nhưng có thật 9 cô gái này đã nhận được sự đối xử đặc biệt, được nâng đỡ nhờ xuất thân từ lò luyện JYP?
Khi TWICE mới ra mắt với "Like OOH-AAH" vào tháng 10/2015, ca khúc này không hề có thành tích nổi bật trên các BXH.
Và trong quãng thời gian TWICE còn chưa là ai ấy, "bóng JYP" chẳng thể giúp gì cho các cô gái: Các show âm nhạc thẳng tay cắt ngắn các sân khấu biểu diễn của TWICE.
"Like OOH-AHH" dài 3:40 nhưng bị cắt xuống 3:00 trên Inkigayo...
... và 2:30 trên Music Core
Những show âm nhạc này đâu biết rằng ca khúc bị họ thẳng tay cắt gọt đó lại có thể hot đột biến với gần 2 triệu lượt tải về, 100 triệu lượt nghe trực tuyến, đưa TWICE trở thành nghệ sỹ Hàn có màn ra mắt thành công nhất trong 7 năm qua.
Thành công chẳng hề tự tìm đến TWICE, nhóm không được mời biểu diễn tại MAMA 2015 và cũng chỉ được duy nhất 1 show Gayo Daejun năm ấy mời. Ngay cả khi hot từ show "SIXTEEN", nhóm vẫn phải tự gây dựng fandom sau khi ra mắt.
TWICE nhận sự đối xử như một idolgroup bình thường từ một công ty quản lý bình thường. Nhóm đã phải rất tích cực quảng bá để "Like OOH-AHH" có thể nổi (và các cô gái đã thành công!).
Giờ thì các show âm nhạc đâu có show nào dại dột mà cắt gọt sân khấu của TWICE. Khán giả Hàn yêu TWICE quá mà!
Nguồn tham khảo: OH