Như bất cứ khoản đầu tư nào khác, phụ huynh – các nhà đầu tư nên tính toán đến thời gian thu hồi vốn và chi phí cơ hội cho khoản đầu tư này. Dưới đây là bảng tính nhanh về các lựa chọn đầu tư để quí vị phụ huynh tham khảo:
Thời gian đào tạo ngắn chỉ 1.5 năm là điểm nổi bật của chương trình đào tạo kĩ thuật viên bảo trì máy bay tại trường Aviation Australia. Vì vậy chi phí đầu tư cho chương trình này thấp hơn nhiều so với đầu tư vào việc học các ngành học khác.
Thêm vào đó, trong khi mức độ cạnh tranh trong các ngành kinh tế, khoa học… khá cao thì ngành hàng không là ngành đặc thù đang cần nhiều nhân lực. Theo dự đoán của Boeing, với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành hàng không, trong giai đoạn 2016-2035, ngành hàng không thế giới cần đến 679.000 nhân lực ngành kĩ thuật hàng không, trong đó nhu cầu của thị trường châu Á chiếm 40% (268.000 nhân lực). Điều này đồng nghĩa với cơ hội việc làm rất cao cho các bạn dám đầu tư vào con đường ít người đi này.
Không những thế, sau 2 năm làm việc để có đủ điều kiện nộp hồ sơ cho chứng chỉ EASA B-full, mức lương của kĩ thuật viên bảo trì máy bay tăng lên tối thiểu 27 triệu/tháng nếu làm việc trong nước, và 5.000 USD là mức lương đề nghị từ các hãng hàng không như Emirates, Qatar Airline, Etihad… cánh cửa mở rộng cho các bạn dám nghĩ khác, dám làm khác.
Aviation Australia đã kí cam kết với VAECO – công ty trực thuộc Vietnam Airlines để tạo điều kiện nhận các bạn tốt nghiệp từ chương trình đào tạo kĩ thuật viên bảo trì máy bay vào làm việc. Với mức lương khởi điểm khoảng 20 triệu đồng, trong khi lương khởi điểm cho cử nhân kinh tế chỉ khoảng 10 triệu đồng thì rõ ràng đầu tư vào ngành học kĩ thuật viên bảo trì máy bay là khoản đầu tư thu hồi vốn nhanh hơn nhiều ngành khác.
Về khóa học kĩ thuật viên bảo trì máy bay tại Aviation Australia
Sinh viên Aviation Australia được học các kĩ năng thực tế trên các máy bay thật theo tiêu chuẩn đào tạo đã được Cục an toàn hàng không châu Âu (EASA) và Tổng cục hàng không dân dụng Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (GCAA) kiểm duyệt. Trong khóa học, sinh viên sẽ thực hành trên các loại máy bay có sẵn tại trường bao gồm máy bay phản lực (Fokker 28, Boeing 727), máy bay có động cơ turbin cánh quạt (Beechcraft King Air), cùng các loại máy bay đa động cơ khác hay các loại máy bay trực thăng như Sikorsky S-92.
Aviation Australia được EASA và GCAA phê duyệt tổ chức đào tạo Part 147, do đó sinh viên có thể lựa chọn khóa học cơ khí (TB1) hoặc điện điện tử (TB2). Theo học tại Aviation Australia, sinh viên sẽ giảm được đáng kể thời gian kinh nghiệm thực tế mà các chứng chỉ này đòi hỏi. Thêm vào đó, khi sinh viên đậu các phần thi lý thuyết cũng sẽ không phải thi lại trước khi nộp hồ sơ để nhận được chứng chỉ EASA B-full có giá trị toàn cầu.
Hãy đăng kí tham dự buổi gặp gỡ với trường Aviation Australia để tìm hiểu và đón đầu xu hướng việc làm.
Để tìm hiểu rõ hơn về chương trình du học, học sinh, sinh viên có thể tham gia hội thảo diễn ra tại hai thành phố lớn theo lịch sau:
Link đăng ký: http://www.atsaviation.org.vn/blank-c1et.
Hà Nội:
Thứ sáu 03/11/2017, 17h-19h
Tầng 5, tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm.
TP HCM:
Thứ bảy, 04/11/2017, 9h30 - 11h30
Tầng M, tòa nhà Itaxa, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3.