Cư dân mạng thích thú với clip chế "Thu cuối" phiên bản Game thủ

[N], Theo Trí Thức Trẻ 12:55 22/08/2013

Slogan hay ho: "Hãy chọn Gấu theo cách của game thủ" bắt nguồn từ clip đang "làm mưa, làm gió" này.

Những ngày vừa qua, bản chế của ca khúc “Thu cuối” mang tên “Gấu cuối” với ca từ hóm hỉnh cùng với thông điệp “Hãy chọn Gấu theo phong cách của game thủ” đã thu hút được sự thích thú của cộng đồng mạng. Clip là góc nhìn hài hước về chuyện tình yêu của game thủ - một vấn đề không mới nhưng chưa bao giờ là cũ. Bên cạnh giai điệu quen thuộc của hit "Thu cuối" đình đám, thì phần lyrics chế, đặc biệt là những phân đoạn đọc rap đã đánh trúng “tim đen” của những người nghiện game. 

Đặc biệt hơn, việc "chế" lại cả bài hát hoàn toàn trùng khớp với giai điệu của bản gốc cũng là một điểm cộng to đùng cho clip. Có thể nhận ra, 2 giọng ca nam thể hiện “Gấu cuối” cũng chính là tác giả của ca khúc chế “Điều hòa ngang qua” đã từng rất được yêu thích. Vừa public trên mạng xã hội và các kênh truyền thông chưa lâu, nhưng clip đã thu hút được một lượng lớn lượt theo dõi trên Youtube và nhận được số lượng like cực khủng.

Cư dân mạng thích thú với clip chế "Thu cuối" phiên bản Game thủ 1
Clip đã thu về gần 180K lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Cư dân mạng thích thú với clip chế "Thu cuối" phiên bản Game thủ 2
Và hơn 10K lượt like trên Kenh14.

Chia sẻ về “Gấu cuối”, đại diện ê kíp thực hiện cho biết: “Chúng tôi đã mất khoảng thời gian khá dài để hoàn thiện clip. Lên ý tưởng xong, việc đầu tiên là viết lại lời sao cho thật phù hợp với tâm lí game thủ, sau đó chúng tôi đã phải thu đi thu lại rất nhiều lần để có được bản thu ưng ý. Và thật không may, vào ngày bấm máy, thời tiết Hà Nội vô cùng tệ vì chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6. Trời mưa tầm tã, đường phố ngập lụt khắp nơi. Taxi đã phải vòng hết đường này đến đường khác để đưa chúng tôi đến địa điểm quay. Cảnh quay công phu nhất, đẹp nhất và nguy hiểm nhất là cảnh hai bạn cãi nhau trên sân thượng của tòa nhà 21 tầng. Mưa rất nặng hạt, gió to, hai diễn viên và ê kíp đã đội mưa, quay đi quay lại rất nhiều lần. Lúc đó, chỉ cần sơ sẩy một chút là sẽ bị ngã như chơi. Diễn viên và quay phim đã rất quyết tâm để có được 1 cảnh quay ưng ý. Thêm nữa, bài hát này khá dài với nhiều đoạn đọc rap, nên diễn viên rất hay bị quên lời, có những lúc chúng tôi phải làm đi làm lại hơn chục lần. Khi bắt tay thực hiện, ê-kíp không nghĩ clip sẽ được các bạn yêu mến đến thế, đây là một món quà rất tâm huyết và mang nhiều tình cảm mà chúng tôi muốn gửi tặng cộng đồng game thủ”.

Clip "Gấu cuối" phỏng theo giai điệu hit "Thu cuối" đang gây sốt.

Hậu trường ê-kíp thực hiện clip.

Được biết, “Gấu cuối” là một sản phẩm nằm trong chiến dịch PR cho Chiến binh Huyền thoại –game online mobile mới nhất của SohaGame. Đây được đánh giá là một sản phẩm quảng cáo hình ảnh rất sáng tạo, chiếm được rất nhiều cảm tình của cư dận mạng, đặc biệt là cộng đồng game thủ. Khác với lối mòn quảng cáo của nhiều game đã từng ra mắt trước đó, ý tưởng PR của sản phẩm này đã hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Dù mục đích của ê-kíp làm clip chế là món quà tinh thần cho các game thủ, nhưng nó đã chiếm cảm tình của không chỉ các gamer mà còn cả "dân ngoại đạo". Có lẽ cách làm sáng tạo này sẽ còn được sử dụng trong rất nhiều các chiêu PR của các nhà phát hành game trong thời gian sắp tới.