Doanh nhân chịu chơi chi hơn 230 triệu mua tặng vợ một chiếc váy, nhưng điều đặc biệt là nó... "không hề có thật"

Hồng Ngọc, Theo Helino 11:59 25/11/2019

Các tín đồ thời trang ngày càng chú ý đến dòng thời trang kỹ thuật số, chi tiền vào các bộ áo váy không có thật chỉ để thỏa mãn nhu cầu sống ảo.

Gần đây, một doanh nhân người Mỹ đã chi ra 10 nghìn USD (hơn 230 triệu đồng) để mua tặng vợ một chiếc đầm tuyệt đẹp. Lớp ngoài chiếc đầm trong suốt, ánh lên nhiều sắc như cầu vồng khi phản chiếu dưới ánh mặt trời. Đó thực sự là một bộ trang phục độc đáo của hãng The Fabricant, công ty thời trang kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới.

Thế nhưng, điều đáng nói là bộ trang phục này không hề có thật, không thể mặc được ngoài đời mà chỉ có thể "mặc" duy nhất một lần trên mạng. Điều này đồng nghĩa người vị đại gia kia đã chi ra một số tiền rất lớn chỉ để mua một layer có hình bộ trang phục cho vợ ghép vào hình sống ảo. Hình thức này có tên gọi là thời trang kỹ thuật số, hay thời trang ảo.

Doanh nhân chịu chơi chi hơn 230 triệu mua tặng vợ một chiếc váy, nhưng điều đặc biệt là nó... không hề có thật - Ảnh 1.

Thời trang kỹ thuật số hay thời trang ảo là khái niệm vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người, nhưng các chuyên gia tin rằng chúng sẽ trở thành một ngành công nghiệp phát triển trong tương lai. Mục đích của những bộ váy áo kỹ thuật số này chỉ là để người mua sống ảo trên mạng xã hội.

"Từ khi có mạng xã hội, ngành công nghiệp thời trang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Thế nhưng có một thực tế mà chúng ta cần hiểu rằng, mọi người mua đồ chỉ để mặc và chụp một tấm hình đăng lên mạng xã hội, họ sẽ chẳng bao giờ mặc nó lần thứ hai", CEO của thương hiệu thời trang Scandinavia Carlings chia sẻ. Cũng chính điều này cùng với sự thay đổi nhanh đến chóng mặt của các xu hướng thời trang đã gây nên nhiều áp lực cho các nhãn hàng. Để có thể bắt kịp nhu cầu và xu thế của khách hàng, họ phải đẩy nhanh các công đoạn để rút ngắn thời gian của quá trình thiết kế và sản xuất, nhưng nhanh nhất cũng phải mất vài tuần.

Đại gia chi 230 triệu mua tặng vợ chiếc đầm kỹ thuật số

Và đây chính là kẽ hở cho ngành thời trang kỹ thuật số chen vào. Nếu bỗng nhiên bạn muốn đăng vài tấm hình sống ảo trong những bộ cánh thời thượng, cool ngầu, bạn sẽ không phải mất công chờ các thương hiệu ra bộ sưu tập mới hay lượn lờ quanh các shop để lựa và thử trang phục phù hợp. Các nhà thiết kế thời trang ảo sẽ tạo ra cho bạn một bộ đồ thật oách và "mặc" chúng vào bất kỳ tấm hình nào mà bạn muốn trong thời gian nhanh nhất. Bên cạnh đó, các tín đồ thời trang sẽ không phải lo lắng về kích cỡ, mẫu mã hay chất lượng bởi lẽ chúng không có những khuyết điểm của thời trang truyền thống như: ít size, quần áo size lớn ít mẫu mã, giới hạn về chất liệu vải, v.v..

Doanh nhân chịu chơi chi hơn 230 triệu mua tặng vợ một chiếc váy, nhưng điều đặc biệt là nó... không hề có thật - Ảnh 3.

Một số mẫu trang phục kỹ thuật số

Thực chất, trang phục ảo cũng có nhiều mặt hàng với mức giá khác nhau chứ không phải là thứ quá xa xỉ như bộ đầm 230 triệu đồng nói trên. Tháng 10 năm ngoái, hãng thời trang kỹ thuật số Carlings đã ra mắt một sưu tập trang phục ảo của mình, trong đó, món thấp nhất có giá 11 USD (255 nghìn đồng). Tuy nhiên, đó chỉ là chi phí cho một lần "mặc". Nếu muốn "mặc" nó cho một tấm hình khác, người mua sẽ phải trả thêm tiền. Ấy thế mà bộ sưu tập vẫn được các tín đồ thời trang "không có gì ngoài điều kiện" săn đón nhiệt tình. Chúng hết sạch chỉ trong vòng một tuần.

Cũng chính vì tính chất chỉ tồn tại trên mạng và "mặc một lần rồi vứt" trong khi giá của mỗi item lại ngang ngửa với sản phẩm thật, dòng thời trang này có lẽ sẽ chỉ thích hợp phục vụ cho giới thượng lưu không ngại chi tiền.

Một mẫu trang phục kỹ thuật số khác

Nguồn: Oddity Central

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Biến căng: Không chỉ hiếp dâm, Ngô Diệc Phàm còn vướng vào đường dây ma tuý "thuốc vâng lời"?

    Động thái của cơ quan phòng chống ma tuý càng khiến cho bê bối của Ngô Diệc Phàm trở nên rúng động.
  • Đọc thêm