Digimi - xu hướng ngân hàng số chưa bao giờ làm Gen Z thất vọng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 08/12/2021

Thế hệ sinh năm 1995 trở về sau với đặc tính sẵn sàng trải nghiệm công nghệ mới (miễn là hữu ích) đang thực sự trở thành một "thế lực" thúc đẩy sự hoàn thiện của hệ sinh thái ngân hàng số.

Gen Z - thế hệ tập trung trải nghiệm cá nhân hóa

Tuy chỉ chiếm 15-20% dân số, nhưng không quá khó để nhận ra các hoạt động truyền thống, quảng cáo đang xoay tầm ngắm đến một tệp khách hàng mới nổi lên chỉ vài năm gần đây, được định danh rất kêu là Gen Z. Thế hệ trẻ vừa bước sang tuổi 20, như một làn gió nhiều năng lượng, tràn đầy tươi mới sẵn sàng "update" những thay đổi chóng mặt của công nghệ để luôn là đại diện tiên phong cho những gì "mới nhất".

Khác với Gen X hay Gen Y, giới trẻ Gen Z đều có những câu chuyện, cá tính rất riêng, không thích bị lẫn với số đông và luôn biết cách lan tỏa những chất riêng tích cực của bản thân. Nói không ngoa, đó là một thế hệ được giáo dục tốt với khả năng tiếp nhận thông tin đa kênh, biết định hình xu hướng tiêu dùng, phong cách sống mang tính cá nhân hóa cao. Không chỉ biết chính xác thứ mình cần, chọn mua và trở thành một phần quan trọng trong câu chuyện của các thương hiệu, Gen Z cũng nổi bật với bản năng có trách nhiệm với xã hội rất cao, sẵn sàng quay lưng với những sản phẩm đi ngược những giá trị đúng đắn mà họ tin tưởng.

Digimi - xu hướng ngân hàng số chưa bao giờ làm Gen Z thất vọng - Ảnh 1.

Suốt 2 năm 2020-2021, Covid khiến tất cả phải nhắc nhiều đến cụm từ "chuyển đổi số" (digital transformation), như một động lực để nhiều lãnh đạo đẩy nhanh tốc độ số hóa cho doanh nghiệp mình. Điều này như một sự trùng hợp mang đến một điểm rơi công nghệ đúng nơi, đúng lúc với sự xuất hiện của Gen Z, những người trẻ sẵn sàng áp dụng mọi công nghệ vào cuộc sống thường nhật. Nhiều chuyên gia hay nói vui "chuyển đổi số" chính là DNA của Gen Z và ngược lại, Gen Z luôn biết cách trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy sự hoàn thiện nhanh chóng của các hệ sinh thái số để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao ở họ.

Digimi - trải nghiệm ngân hàng số theo phong cách "mi"

Cách đây chỉ vài năm, việc để quên chiếc điện thoại ở nhà sẽ là điều bình thường không sao cả, nhưng hôm nay Gen Z sẽ trải qua một ngày "thảm họa" nếu chẳng may điều đó xảy ra. Không có smartphone thì làm sao "hoạt activities": book Grab đi làm, ShopeeFood gọi đồ ăn sáng, trao đổi công việc trên Zalo, chia sẻ cảm xúc trên Facebook hay Instagram, "enjoy cái moment" để khoe lên TikTok. Chưa kể không có smartphone, Gen Z cũng không có cách chi thể hiện kỹ năng tài chính xịn xò mang đậm chất "mi" từ dịch vụ ngân hàng số Digimi của Bản Việt.

Tuy chỉ mới ra mắt gần đây, Digimi đã nhanh chóng trở thành từ khóa "hot" của Gen Z mỗi khi có nhu cầu giao dịch với ngân hàng, đơn giản vì Digimi chưa bao giờ làm Gen Z thất vọng với sự đa năng, linh hoạt và hiện đại. Nhờ lợi thế sở hữu nhiều công nghệ mới, Digimi không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của Gen Z mà còn giúp họ định hình phong cách trẻ trung, khác biệt mang đậm chất "mi".

Chất "mi" của Gen Z được hiểu theo nhiều cách thú vị. Đó có thể là "money intelligence" thể hiện qua cách Gen Z dùng tiền thông minh, tối ưu hóa các khoản tiết kiệm và thực hiện mọi thao tác ngay tại nhà. Bên cạnh đó, "mi" còn là "multi inspiration" thể hiện thói quen thích lan tỏa những điều tích cực, để mỗi Gen Z đều tạo nên những "modern icon" (biểu tượng hiện đại) độc đáo cho chính mình, từ đó tự tin thực hiện những "mission impossible" bứt phá mọi giới hạn bản thân.

Digimi - xu hướng ngân hàng số chưa bao giờ làm Gen Z thất vọng - Ảnh 2.

Có thể khẳng định, Digimi được tạo ra để giúp Gen Z trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng số tốt nhất theo chuẩn "mi" tùy chọn. Đơn cử như tính năng mở Digimi bằng Face ID hay Touch ID, dễ dàng nhận diện những đường nét khác biệt trên gương mặt hay dấu vân tay của bạn để kích hoạt hệ thống. Thay vì phải mất thời gian điền user/pass lắm lúc nhập sai rất ấm ức, nay chỉ cần chạm nhẹ ngón tay hoặc đưa điện thoại trước mặt, mọi thứ được khởi động một cách mượt mà và sẵn sàng đợi bạn ra lệnh.

Sử dụng Digimi, Gen Z còn cực kỳ "cool ngầu" với tính năng chuyển khoản bằng QR Code tạo riêng. Thử tưởng tượng một nhóm người trẻ quây quần bên một điểm trà sữa mới mở, sau thời gian buôn chuyện vui cười hết nấc đã đến lúc cùng chia sẻ thanh toán. Thay vì phải đọc số tài khoản mất thời gian, nay chỉ cần một đại diện trả tiền, sau đó tạo một mã QR code và gửi vào group chat. Từ đó, từng thành viên chỉ việc quét mã, mọi thông tin tài khoản (thậm chí cả số tiền cần chuyển) hiện ra đầy đủ, bạn chỉ việc chọn đồng ý thanh toán thì mọi thứ đã xong, cuộc vui kết thúc trọn vẹn.

Thời của thế hệ X và Y, mỗi khi trong tài khoản rủng rỉnh vài chục là phải cất công đến phòng giao dịch để chờ mở sổ tiết kiệm. Nay nhờ Digimi, Gen Z chỉ thực hiện vài thao tác là có thể mở sổ tiết kiệm trực tuyến ngay tại nhà, nhận được ưu đãi lãi suất cao mà lại tuyệt đối an toàn, bảo mật. Là một thế hệ thích dịch chuyển nhưng cũng có nhận thức tích lũy từ rất sớm, tính năng gửi tiết kiệm online từ Digimi sẽ giúp Gen Z tối ưu hóa dòng tiền cá nhân để rồi tận hưởng cuộc sống ngất ngây theo ý mình.

Còn nhiều điều hay ho thú vị lắm chỉ có tại Digimi, app ngân hàng số bật tung chất "mi" tiềm ẩn trong bạn. Hãy trải nghiệm ngân hàng số Digimi ngay hôm nay!